Over 16,530,208 people are on fubar.
What are you waiting for?

maiquocnhan's blog: "maiquocnhan"

created on 05/25/2015  |  http://fubar.com/maiquocnhan/b363297
Quán cafe nhạc sống là một trào lưu, một sự khám phá thú vị đối với các bạn trẻ say mê âm nhạc. Bạn sẽ được nghe rõ từng nhịp trống, từng cung nhạc sẽ khiến cơ thể bạn nóng rực lên. Hãy đến với bộ sưu tập của tôi về những  Quán cafe nhạc sống TP.HCM
 
 
 

Hẳn với những ai đã yêu mến giọng hát nội lực và phong cách tinh tế của cô ca sỹ “Họa mi tóc nâu” – Mỹ Tâm thì chắc hẳn sẽ không khỏi tò mò để một lần tìm đến quán cafe Nightingale do chính cô làm chủ.

Quán cafe của người nổi tiếng

Tọa lạc trên một con đường sầm uất bậc nhất Sài Gòn, quán cafe Nightingale không chỉ là tâm huyết của ca sĩ Mỹ Tâm sau nhiều năm nỗ lực, mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu lý tưởng cho những người yêu âm nhạc và thời trang nói chung.

Sở hữu không gian 2 tầng, quán cafe Nightingale gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế sang trọng, hiện đại mang tầm đẳng cấp. Một tầng là không gian Coffee Lounge được bố trí ghế ngồi sofa, với thiết kế đơn giản cùng ánh đèn vàng ấm cúng, gần gũi. Tầng trên là khu vực trà đạo với phong cách ngồi bệt. Không gian nơi đây nổi bật với hai bể cá lớn nối dài được đặt ngay giữa gian phòng.

Một điều thú vị không kém đó là khi đến thưởng thức cafe tại Nightingale, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế thời trang độc đáo và gợi cảm của Mỹ Tâm đặt ở khu vực tầng trệt.

Hương vị đặc trưng riêng

Thực đơn tại Nightingale rất đa dạng và phong phú nhưng vẫn mang một hương vị đặc trưng riêng của quán.
Đến đây, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội để thưởng thức ly cafe Nightingale với hương vị mới lạ, hấp dẫn, hoặc dùng thử một ly cafe Ý của Nightingale như Espresso, Latte, Cappuchino, Mocha… được pha chế bởi bàn tay tài hoa của những bartender có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các khách sạn lớn.

Bên cạnh đó, quán còn phục vụ thêm rất nhiều món ăn trưa và tối thông dụng như: bò bít tết, các món tôm, mực, cơm chiên, nui xào,…

 

 

Tại cafe Cairo, bạn có thể chiêm ngưỡng hình ảnh những biểu tượng Ai Cập cổ đại, các vị vua Fa-ra-on, Kim Tự Tháp… được tái hiện trên các bức phù điêu một cách chân thực và công phu.

Không gian Ai Cập

Nhắc đến đất nước Ai Cập, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những khối kim tự tháp khổng lồ, nền văn hóa huyền bí lâu đời cùng những câu chuyện thần thoại về các vị vua thời ấy… Ngay tại Sài Gòn, có một quán cafe nhỏ xinh đã sử dụng những chi tiết đặc trưng của nền văn hóa cổ đại ấy để trang trí và tạo dấu ấn riêng, đó là quán cafe Cairo.

Nằm trong một con hẻm khá rộng trên đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh), bạn sẽ dễ dàng nhận ra quán với chiếc cổng được tạc hai bức phù điêu giả bằng xi măng và phủ một lớp sơn màu đồng ấn tượng. Đi qua cánh cổng ấy, bạn sẽ đến một khu vườn nhỏ xinh xắn. Một bên tường là bức phù điêu cực kì lớn. Không mấy khó khăn để bạn nhận ra “câu chuyện” trên bức phù điêu ấy. Hình ảnh những biểu tượng Ai Cập cổ đại, các vị vua Fa-ra-on, kim tự tháp… được tái hiện rất chân thực và công phu. Bên tường còn lại là ba chiếc đầu sư tử phun nước xuống hồ nhỏ bên dưới. Cây xanh có tán lá rộng đủ để phủ bóng mát cho cả một khoảng sân. Những loại cỏ thân mảnh được trồng ven lối đi cùng nhiều chậu hoa treo lửng lơ trên giàn càng khiến cho khu vườn thật gần với thiên nhiên. Đây là một vị trí lí tưởng khi đến quán vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và sảng khoái để đón chào ngày mới.

Nối tiếp khu vườn xanh ấy là không gian “phòng hộp”. Được trang bị máy lạnh, hệ thống đèn và dàn âm thanh cùng sân khấu nhỏ, nơi đây sẽ dành cho những buổi biểu diễn âm nhạc hàng tuần vào mỗi tối thứ 6 và chủ nhật. Với những chủ đề âm nhạc được báo trước, quán cafe Cairo hứa hẹn sẽ cùng bạn phiêu theo những giai điệu mộc mạc của guitar, sôi nổi của organ… Bạn cần đặt chỗ trước vì số lượng khách tham dự chỉ khoảng 30 người. Điều đặc biệt, trong không gian này, bạn sẽ ấn tượng với bức phù điêu hình ảnh nữ hoàng Cleopatra cực lớn cùng nhiều hình ảnh khác được chạm khắc tinh vi.

Nếu bạn cần một không gian riêng để họp mặt, tổ chức tiệc sinh nhật, cafe Cairo còn có một khu vực tầng một khá tách biệt. Diện tích vừa phải với sức chứa tối đa 20 người, đảm bảo cho không khí hội họp của cả nhóm vừa thân mật vừa ấm cúng.

Thức uống thơm ngon

Bên cạnh những món thức uống rất phổ biến như cafe, nước ép, sữa tươi, sinh tố… Cairo phục vụ một loại hình cafe mới – cafe theo sở thích. Cụ thể là bạn sẽ chọn lựa các loại hạt cafe theo ý thích của mình, Cairo sẽ rang, xay và pha chế ngay tại chỗ. Đây xứng đáng là một điểm cộng dành cho cafe Cairo. Bạn có thể tha hồ sáng tạo một ly cafe mang mùi vị thật riêng cho mình. Một ly cafe của chính bạn.

Các món cocktail ở Cairo đươc pha chế khéo léo, khá vừa miệng so với phần đông thực khách. Ngoài những thức ăn nhẹ được phục vụ cả ngày, bạn có thể ghé Cairo để dùng cơm trưa văn phòng với các món ăn được thay đổi hàng ngày. Nhằm đáp ứng tối đa thực khách, cafe Cairo còn có các món cafe đá xay thời thượng và phục vụ take-away cho những ai không có thời gian nhâm nhi tại quán.

Nhân viên tại Cairo rất vui vẻ, niềm nở với bạn ngay từ bước chân đầu tiên đến quán cho đến khi ra về. Cafe Cairo luôn nỗ lực để mang đến một không gian thư giãn thật thoải mái cho mọi thực khách.

 

 

Không chỉ đơn thuần là một quán cafe sân vườn, cafe Sỏi Đá có sự hòa quyện giữa thiên nhiên, lối kiến trúc mang đậm nét phương Đông cùng những giai điệu xưa êm dịu mang lại cảm giác yên bình, mới mẻ.

Kiến trúc không gian mở

Cafe Sỏi Đá ẩn mình trong con ngõ khá yên tĩnh trên số 333/7A Lê Văn Sỹ , Phường 1, Quận Tân Bình, TP. HCM. Quán không cần sự trang bị máy lạnh nhưng quán vẫn có được bầu không khí mát mẻ nhờ vào sự điều hòa của gió trời thổi qua những vườn cây xanh ngát. 

Sự dung dị của Cafe Sỏi Đá không chỉ qua lối đi mà còn trên những mái ngói đơn sơ sau tán dây leo và trên những vách tường gạch ống tạo cảm giác gần gũi đến lạ thường. Thực khách có thể ngắm hoa lá, cây cỏ khi đến với Cafe Sỏi Đá dù ngồi ở bất kì vị trí nào.

Khu vườn yên tĩnh để hòa mình vào âm nhạc

Dòng nhạc xưa với những ca khúc tiền chiến bất hủ của Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên… thể hiện qua tiếng hát, tiếng đàn của những ca sĩ, nhạc công điêu luyện để gửi đến thực khách khi đến với Cafe Sỏi Đá. Không chỉ thu hút những khách hàng trung niên mà ngay cả những khách hàng trẻ tuổi đều thích đến đây để nghe những thể loại nhạc trữ tình này. Ngoài ra Cafe Sỏi Đá còn có chương trình hát nhạc sống, chương trình hát nhạc Plamenco vào mỗi sáng chủ nhật.

Trong lúc thưởng thức café thực khách có thề đọc sách, lên mạng với dịch vụ wifi miễn phí. Cafe Sỏi Đá còn có một thực đơn thức uống đa dạng với các món nước ép trái cây,kem, cafe,sinh tố, yagourt, rượu nhẹ… với giá từ 40.000 đồng trở lên. 

Món bò Sỏi Đá được chế biến với công thức riêng, thịt được gói trong giấy bạc trước khi được nướng nên giữ được độ mềm, ngọt rất ngon miệng.

Trong không gian thiên nhiên mát mẻ thực khách có thể thưởng thức món điểm tâm, cơm trưa văn phòng và trà đá miễn phí, các món xào, bò kho… hợp vệ sinh và được thay đổi thường xuyên với giá chỉ từ 25.000 đồng.

 

 

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Võ Thị Sáu. Quán Cafe Giờ Dây Thun tạo ấn tượng mạnh với người qua đường hay những khách lần đầu đến quán bởi tấm bảng hiệu hình cú mèo ngộ nghĩnh.

Quán có một sự đầu tư tốt về hình ảnh bởi những con người trẻ tuổi đầy sôi nổi và sáng tạo, mặt tiền của quán được tạo điểm nhấn với chú cú dễ thương và màu sắc, vào không gian bên trong bạn sẽ cảm thấy ấm cũng với ánh nến lung linh và ánh đèn mờ ảo, không gian được thiết kế theo kiểu Ả Rập với những tấm màn và những chiếc đèn chùm, bàn ghế được bố trí theo từng cụm thuận tiện cho các nhóm bạn khi tới đây.

Tại đây có các tiết mục nhạc live từ những bạn trẻ tài năng và đặc biệt là có sự tham gia của ca sĩ Trung Quân idol, ngoài tiết mục nhạc live quán còn mời nhóm kịch về biểu diễn, đây cũng là một sự khác biệt đặc sắc của quán đối với những nơi khác.

Quán phục vụ các loại thức uống từ cafe cho tới cocktail, cách phục vụ theo kiểu xu hướng đang thịnh bây giờ như ở những quán pub sành điệu, nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình lại càng tăng thêm sự ấm áp khi bạn đến với quán.

 

 

 

Với lối thiết kế theo phong cách Thiền, mang chút nét nghệ sĩ, Um Kafe đã để lại ấn tượng độc đáo trong lòng thực khách mỗi khi có cơ hội ghé qua.

Không gian Thiền định

Tọa lạc trong một con hẻm nhỏ trên đường Trương Định (Quận 3), Um Kafe trong thật yên bình, thanh tịnh. Không gian quán được thiết kế theo phong cách Thiền với màu gạch đỏ rêu phong, bí ẩn cùng những chiếc hốc giả trên tường. Đặc biệt, tường nhà của Um được lát bằng những viên gạch có khắc hình Phật và chữ Phạn mang đến cho thực khách cảm giác Thiền thanh tịnh, an lành.

Um Kafe, cái tên nghe thật độc đáo và khác lạ mang đến cho thực khách sự tò mò xen lẫn thích thú. Từ “Um” là chữ đầu tiên của Lục Tự Đại Minh Thần Chú Umani Padme Hum trong Phật Giáo. Ý nghĩa của nó vô cùng thanh khiết nghĩa là “Đóa hoa sen nở trong biển lửa”. Tên quán như một lời nhắn nhủ với mọi người về một ý thức sống tốt đẹp, như loài hoa sen vẫn kiên cường cho dù sống trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất.

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đến quán cafe Um Kafe là bức tượng 3 chú khỉ: một chú bịt mắt, một chú bịt tai, một chú bịt miệng với hàm ý không nhìn những thứ không cần nhìn, không nghe những thứ không cần nghe và không nói những điều không đáng nói.

Um Kafe có 2 không gian cho khách hàng lựa chọn. Tầng trệt được thiết kế như hang đá thời tiền sử với hồ nước, con đường lát đầy sỏi, dây leo buông hờ.... Đặt đôi chân trần trên những viên sỏi nhỏ hít một hơi thật sâu để cảm nhận mùi hương của tinh dầu huỳnh đàn, chầm chậm bước để nghe được cái đau của đôi chân trần khi đi trên sỏi, để nhìn về bức tường được đắp bằng rơm và đất sét rất tỉ mỉ, được thấy cái cày đã góp công làm nên hạt gạo, được chạm vào những cái tổ chim dòng dọc, sờ lên những mảng tường được đóng khuôn đúc từng viên gạch, ngắm những sớ gỗ, vân gỗ chạy dọc và bị bào mòn bởi thời gian… tất cả như đưa chúng ta trở về với tuổi thơ, quay về với những nỗi niềm thổn thức một thời để nhớ.

Tầng hai là trung tâm của quán với các gian phòng, góc ngồi đều hướng về sân khấu chính, nơi đó nhạc công vẫn nâng niu từng phím guitar nhấn nhá cho giọng hát khàn đục của người nghệ sỹ già với mái tóc bạc trắng cột đuôi ngựa. Tất cả như những lời gợi ý về một triết lý sâu xa của nhà Phật, mang đến sự thanh tịnh, Thiền định cho những ai muốn tạm quên đi nhịp sống hối hả của Sài Gòn.

Ở Um có chút gì đó thân thương và quyến rũ đến lạ kỳ, sân khấu nhỏ uốn lượn tạo cho người chơi đàn và người hát cảm giác được toả sáng. Phong cách của Um Kafe là Thiền nên khi đến quán khách hàng đều ngồi bệt. Các bộ bàn ghế của quán được thiết kế rất lạ và độc đáo như: một chiếc bàn vốn là một gốc cây khô, hay chiếc bàn với các khớp nối có thể tách rời nhưng vẫn đứng vững.

Độc đáo nhất là những chiếc ghế thấp được khoét một lỗ tròn, để người ngồi thoải mái hơn. Loại ghế này được thiết kế kiểu Nhật và bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ quán cafe nào mà chỉ có duy nhất tại Um Kafe.

Đam mê nghệ thuật

Bên cạnh không gian ấn tượng thì thực đơn cũng là điểm nhấn quan trọng giúp khách hàng thường xuyên lui tới Um Kafe. Cafe ở Um là những loại nguyên chất nhất được chủ quán lựa chọn, rang và xay tại chỗ nên khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng và mùi vị. Bên cạnh đó, Um Kafe còn phục vụ bạn những ly sinh tố trái cây thơm ngon, nước ép bổ dưỡng đầy màu sắc.

Đến với Um không chỉ có cafe mà còn có cơm chay, món ăn tuy không phong phú nhưng được làm nên với tất cả tấm lòng và niềm hứng khởi để người ăn cảm nhận được sự thanh tao, ngon miệng.

Chương trình nhạc sống hằng đêm từ 20h30 – 22h30 rất được khách hàng quan tâm và yêu thích. Nhạc ở Um Kafe rất đa dạng bao gồm rock, nhạc nước ngoài, flamengo… giúp đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, những ca khúc đầy ý nghĩa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Phú Quang…và những bài hát xưa được biểu diễn mộc mạc, mang đến cho bạn những cảm giác thật bình yên, lắng đọng. Ngoài ra, đến Um khách có thể tham gia hát cùng guitar của các nhạc công guitar điêu luyện.

Ở Um Kafe bạn có thể cảm nhận được những người làm ra nó là những con người đam mê nghệ thuật. Tại đây giá trị của nghệ thuật được trân trọng và khi ta đến đây là ta đang được sống trong không khí của niềm đam mê.

Một năm có 365 ngày, một tháng có 30 ngày, 1 ngày có 24 tiếng, một tiếng có 60 phút, một phút có 60 giây và mỗi một giây, mỗi một khoảnh khắc Um Kafe đều muốn các bạn được sống là chính mình. Um Kafe là nơi sâu lắng nhất mà chủ nhân của nó muốn dành cho các bạn – những người quen, chưa quen và sẽ quen trên cuộc hành trình cùng nhịp đập trái tim.

 

Các quán cafe khác
 
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0529 seconds on machine '175'.