Over 16,529,773 people are on fubar.
What are you waiting for?

maiquocnhan's blog: "maiquocnhan"

created on 05/25/2015  |  http://fubar.com/maiquocnhan/b363297
Quán cafe nhạc sống Hà Nội là tập hợp các địa điểm để bạn có thể vừa uống cafe thư giãn vừa được hòa mình vào những giai điệu sôi động sau những giờ làm việc căng thẳng.
 
 

Cùng Vinalo đến Acoustic cafe tại địa chỉ số 7 Nguyễn Siêu để lắng nghe những giai điệu Acoustic sâu lắng và tự mình hát thỏa mãn niềm đam mê nhé.

Bên những tách trà hay ly café nóng hổi, khán giả đến với Acoustic Café sẽ được tận hưởng những cảm giác thư thái bình yên.

20h hằng ngày tại Acoustic số 7 Nguyễn Siêu diễn ra đêm nhạc live Acoustic đem lại cho các bạn một không gian âm nhạc theo những màu sắc khác nhau.


Nếu bạn là người yêu thích những quán café âm nhạc ở Hà Nội, đừng bỏ lỡ Acoustic Café với một cảm giác thực thụ khi được ngồi lặng lẽ giữa dòng người qua lại, đong đưa theo từng giai điệu của những nghệ sĩ với dòng nhạc Lounge. Lounge lặng lẽ chinh phục khán giả của mình bằng những giai điệu đặc trưng, vừa gần gũi lại vừa sang trọng, đưa họ thoát khỏi cuộc sống hiện hữu quanh mình để đến với những phương trời lạ, phiêu du khắp năm châu.

 

 

Hãy cùng vinalo khám phá Opera Open tại địa chỉ 5 Đặng Thái Thân, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Opera Open được thiết kế theo một phong cách riêng, màu chủ đạo là màu nhung đen trầm, với hệ thống ánh sáng hiện đại và âm thanh tuyệt đỉnh sẽ mang lại những giây phút thư giãn thoải mái và thăng hoa khi thưởng thức nghệ thuật tại đây.

Opera Open có một thực đơn với các món ăn Âu cao cấp các món ăn Việt Nam đặc biệt cũng là một trong rất nhiều ấn tượng dành cho khách hàng đến đây. Patê gan ngỗng Pháp, thịt bò Kobe Nhật , lẩu Thái Lan qua bàn tay chế biến của các đầu bếp tại đây, đảm bảo cho khách hàng thưởng thức đúng hương vị truyền thống của món ăn bên cạnh những ly rượu vang Ý thượng hạng.

 

 

Vinalo xin giới thiệu với các bạn Quán Cafe G4U tại địa chỉ 29, đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội, một không gian âm nhạc cực chất của giới trẻ Hà Nội.

Đến với Cafe G4U bạn sẽ được trở về với làng quê Việt thông qua những chi tiết rất Việt Nam trong thiết kế nội thất. Quán cafe karaoke G4U có không gian hết sức thân thiện. Thiết kế nội thất của quán từ bàn ghế cũng đếnhững chi tiết trang trí của quán...tất cả đều hướng tới vẻ mộc mạc đồng quê. Bạn có thể chọn ngồi ở ngoài hiên quán, trong nhà tầng 1 hoặc trên tầng 2 cho riêng tư. Chỗ ngồi tầng 1 có thể nhìn thẳng xuống ban nhạc, hoặc ngoài lan can đua ra ngoài nhìn ra đường phố.

Đến với quán cafe karaoke G4U, bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây thăng hoa trong âm nhạc của các ban nhạc chuyên nghiệp cũng như của những vị khách tới đây. Chương trình ca nhạc G4U bắt đầu lúc 20h30 kết thúc lúc 22h30. 

Chương trình ca nhạc của quán cafe karaoke G4U rất đa dạng.Thứ 2 và Chủ nhật là chương trình hòa tấu Flamenco. Từ thứ 3 đến thứ 7 là chương trình acoustic với những ca khúc bất hủ nước ngoài và những ca khúc Việt Nam được các ca sĩ của quán thể hiện live. Ngoài ra khi đến đây các bạn cũng có thể lên giao lưu rất thoải mái.


Đến với Cafe G4U bạn không chỉ được thưởng thức những màn biểu diễn sống động mà còn được tận hưởng một không gian gần gũi bên cạnh ly đồ uống ngon chắc chắn mang lại cho bạn giây phút thư giãn bình yên.

 

 

Tên quán nghe lạ và gợi trí tò mò, nhưng nó xuất phát từ chính... hiện trạng của ngôi nhà. Trước khi được cải tạo, số nhà 43 phố Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội là một ngôi nhà ống rất điển hình. Và chủ nhân của quán bar, càfe Ống đã xử lý ngôi nhà theo một không gian hoàn toàn khác: mới mẻ và đa năng.

Rất thích ý tưởng “nhiều trong một”, những chủ nhân của quán, vốn là dân kiến trúc và xây dựng, đã thiết kế ngôi nhà này vừa là quán càfe, quán bar, vừa là nơi trưng bày, triển lãm, lại vừa là nơi làm việc. Bạn có thể ngồi ngay tại tầng 1, vừa nhấm nháp ly càfe vừa ngắm nhìn một triển lãm nho nhỏ trên tường trưng bày một số phương án nhà ống của các văn phòng kiến trúc sư. Và chỉ vài ngày sau quay lại, có thể triển lãm này đã đổi chủ đề, tuy nhiên vẫn xoay quanh những vấn đề của nhà ống, như chiếu sáng trong nhà ống, giao thông trong nhà ống, an toàn trong nhà ống, thông gió trong nhà ống, mái cho nhà ống...

Quán có đủ chỗ cho hàng trăm người, nhưng decor trong quán không tạo cảm giác bức bối, chật chội, vì mọi chi tiết trang trí được cân nhắc cẩn trọng với hai màu trắng và đỏ. Không có tranh treo tường, hoa trên bàn như thường thấy ở các quán khác, vật trang trí của quán chỉ là những chiếc đèn tròn kiểu dáng độc đáo và đâu đó, một vài lọ gốm được đặt hợp lý. Thế nhưng, sự chuyên nghiệp của dân trong nghề vẫn cứ lộ rõ qua từng chi tiết nhỏ. Chẳng hạn, từng công tắc bóng đèn, từng ổ cắm điện cũng được bố trí sao cho thuận lợi nhất với khách hàng, hay cuốn menu được thiết kế theo chiều dài, đẹp và lạ, rất bắt mắt. 

Nếu như tầng 1 của quán được trang trí phù hợp với yếu tố nhanh và động, thì tầng 2 được bố trí với những không gian riêng tư hơn. Bên cạnh dãy bàn ghế dài chạy dọc sát tường, chủ quán đã khéo léo bố trí những chỗ ngồi vừa riêng biệt, vừa ấm cúng. Đặc biệt, chủ nhân của quán đã tận dụng tối đa ánh sáng, gió trời và cây xanh bằng cách sử dụng những khuông cửa rộng, không có rèm cửa che chắn tầm nhìn. 

Tuy nhiên, với nhiều khách hàng, Ống lại hấp dẫn bởi thực đơn đồ uống phong phú, đầy đủ các loại, từ càfe, trà, nước hoa quả tươi đến các loại cocktail đặc biệt, với giá từ 25.000 đến 40.000 đồng/ly. Còn dân văn phòng, dân kiến trúc thì lại thích “ngồi đồng” ở đây vì có dịch vụ wi-fi miễn phí. Cũng vì yêu cầu của khách mà quán mới đưa thêm một số đồ ăn nhanh vào thực đơn, bởi theo lời chủ quán thì “mới đầu khách hàng đến vì lạ, sau thấy dễ chịu, nhưng cuối cùng để giữ khách vẫn là chất lượng dịch vụ”.

 

 

Nằm khuất sâu trong con ngõ 235 của phố café Tô Hiệu lâu đời ở Hà Nội, là 1 quán café nho nhỏ nhưng có không gian rất đẹp, với nhiều điều thú vị thu hút rất đông du khách và các bạn trẻ.

Quán mang một cái tên thật thân thương và khi đọc lên người ta có thể hiểu ngay phần linh hồn của quán. “Trịnh Ca” – chữ “Trịnh” trong “Trịnh Công Sơn” và chữ “Ca” trong từ “Ca Nhạc”.

Vâng, Trịnh Ca là một quán café ca nhạc, đặc biệt là nhạc Trịnh nổi tiếng Hà Thành, nhất là đối với những bạn trẻ thường xuyên thích đi nghe nhạc ở những phòng Trà hay các quán café đẹp. Không chỉ nổi tiếng với những đêm nhạc rất hay, Trịnh Ca còn được mọi người truyền tai nhau về một không gian đẹp và lạ ở Hà Nội, nơi nhiều bạn trẻ, nhiều đôi trai gái đã tìm đến để chụp ảnh lưu niệm hoặc ảnh cưới.

Được khởi xướng lên từ những tâm hồn yêu nhạc Trịnh năm 2006, sau đó được duy trì, phát triển bởi cả một nhóm người yêu thích café và ca hát, café Trịnh Ca đã có một quãng thời gian rất đẹp với nhiều kỷ niệm khó quên tại địa chỉ 359 trên con đường Nguyễn Khang xưa cũ.

Năm 2011, Trịnh Ca đã chuyển về phố Tô Hiệu để xây dựng lại một không gian mới đẹp hơn, ấn tượng hơn và đậm chất Trịnh hơn. Nơi đây có dãy mái ngói đỏ tươi, có tường gạch mộc, có khung cửa sổ gỗ chữ THỌ rất riêng và ấn tượng. Sân khấu của Trịnh Ca được làm nổi bật hơn với bức phù điêu phong cảnh có hình nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn do một nghệ nhân mê nhạc Trịnh sáng tác.

Có nhiều Trịnh Khách lần đầu tiên đến quán đã phải thốt lên rằng, Trịnh Ca là một không gian Trịnh rất đẹp. Bạn có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của nhiều thời kỳ tuổi tác, từ những bức tranh đen trắng đến những bức tranh màu và cả những bức tranh Thư Pháp to lớn. Bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều câu hát mang hơi thở Thân Phận, Tình Yêu của nhạc sỹ Trịnh trên những góc Tường của Trịnh Ca. Và bên cạnh đó là những bộ bàn gỗ mộc mạc, những lọ hoa đất nung giản dị, những bàn tre, chum sành, thảm cói, đèn lồng, đèn tre. Nổi bật trên tường chính là một bức tranh mặt Đức Phật 3D ấn tượng, thu hút và gợi nhớ ngay triết lý, tư tưởng nhân văn Phật Giáo trong dòng nhạc của Trịnh Công Sơn.

Nhưng điểm hấp dẫn rất nhiều du khách dừng chân sau khi dạo qua dãy phố Café nhộn nhịp đa sắc màu Tô Hiệu, chính là không gian phong thủy nên thơ của quán, điểm mà quán cũ ở Nguyễn Khang không có được. Bụi tre ngà xanh mướt, giàn hoa bìm bìm thơ mộng, 2 cây cau dân tộc, bụi chuối xanh tỏa lá, vườn treo giỏ cây nhả tơ buông và một ao cá xinh xinh nhiều cá chép trắng, vàng. Trong ao là 1 cây hoa Súng nở xanh mát. Những thứ thiên nhiên đó được đưa về trước cửa quán làm đem lại không khí trong lành và tràn đầy nhựa sống, làm giảm đi rất nhiều sự khô cứng của cột gạch, bàn gỗ và tường vôi bên trong.

Hàng ngày, không chỉ những khách quen tìm đến đây để ngồi lắng nghe những giai điệu nhạc Trịnh êm êm mở thường xuyên ở quán, mà còn rất nhiều khách dân văn phòng đến ngồi để tìm kiếm những giây phút nghỉ ngơi thư giãn, yên lắng, bên tách trà, café ngắm nhìn khung cảnh xanh mát, trong lành. Còn có nhiều bạn học sinh, sinh viên tìm đến Trịnh Ca để hò hẹn nhau hay họp nhóm bàn chuyện giao lưu, học tập.

Bên cạnh việc kiếm một không gian thoải mái cho mình, một nơi để nghe những bản nhạc Trịnh bất hủ, các Trịnh khách còn tìm đến để thưởng thức những món đồ uống độc đáo với tên gọi rất Trịnh của Trịnh Ca. Nào là café “Vô Thường”, “Thu Phai”, “Tình Sầu”, nào là Mocktail "Biển Nhớ", “Mưa hồng”, “Diễm Xưa”, “Nắng Thủy Tinh” và cả “Gọi Tên Bốn Mùa” nữa. Tất nhiên Trịnh Ca có phục vụ tất cả những đồ uống thông dụng của một quán café giải khát, kể cả món “B52 bốc lửa”.

Nhắc đến Trịnh Ca, các khách hàng không chỉ nói về phong cách phục vụ chu đáo, gần gũi, cởi mở, mà còn ấn tượng rất nhiều về những đêm nhạc hàng tuần của quán. Vào tối thứ 5, thứ 7, Chủ Nhật, người ta lại thấy hàng trăm khách café đổ về nườm nượp trong con ngõ nhỏ thân quen đó. Dù mới đến hay đã đến nhiều, các Trịnh khách vẫn cảm nhận ngay được sự thân quen, mộc mạc, thú vị của không gian này. Một không khí café bình dân, thoải mái, từ bài trí, phong cách phục vụ, giá cả rất hợp lý, cho đến cách mà mọi người ngồi quây quần bên nhau, cùng lắng nghe, cùng hào hứng, cùng cảm xúc và cùng vỗ tay nồng nhiệt cho các tiết mục của đêm nhạc. Mỗi đêm nhạc chỉ có 2 nhạc công chơi, có thể là Guitar, Violin, Saxphone, Sáo, Nhị và thi thoảng lại có cả Trống nữa. Mọi người đến Trịnh Ca được thưởng thức những bản hòa tấu trong và ngoài nước, dân tộc hay hiện đại, kể cả những bài nhạc mới đang được nhiều người yêu thích. Trịnh Ca có đêm nhạc Chủ Nhật chuyên về nhạc Trịnh và không chơi nhạc khác. 2 đêm còn lại là những nhạc phẩm bất hủ hoặc ấn tượng mà được đông đảo mọi người yêu thích. Những nhạc “Thị Trường” hay “Thảm Họa” sẽ không thể được chơi và hát ở đây!

Điểm khác biệt lớn và là sự hấp dẫn đặc biệt đối với các khách hàng đến với Trịnh Ca chính là không khí giao lưu ca hát của các thực khách. Trịnh Ca chỉ mời các nhạc công chơi đệm nhạc chất lượng và không thuê ca sỹ. Quán muốn tạo ra một không khí thoải mái và vui vẻ, mọi người khách đến đây nếu cảm thấy có hứng thú muốn lên hát chia sẻ hoặc để tặng quà cho ai đó sẽ đăng ký với nhạc công để được thể hiện. Những bạn hát hay sẽ được các khán giả cổ vũ, mong muốn hát tiếp và cũng sẽ được quán dành cho sự ưu tiên về tiền thanh toán thay cho lời cảm ơn đóng góp. Chính vì lẽ đó mà có rất nhiều giọng ca ấn tượng đã trở thành khách hàng thân quen của quán và cũng có rất nhiều bạn thích đặt chỗ ở Trịnh Ca để tổ chức Sinh Nhật hay dẫn bạn bè thập phương đến thăm.

Ngoài những đêm nhạc hàng tuần đó, Trịnh Ca còn thường xuyên tổ chức những đêm nhạc đặc biệt có chủ đề, có thể là nhân các dịp tưởng niệm về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, có thể là chủ đề 4 mùa hay cho những sự kiện quyên góp từ thiện. Đó thực sự là những chương trình biểu diễn nghệ thuật chất lượng từ phần nghệ sỹ chơi nhạc, có MC dẫn dắt nội dung đến các ca sỹ hát tuyển chọn theo các ca khúc hay nhất. Và trong nhiều năm tháng vừa qua, Trịnh Ca đã thực sự đi sâu vào lòng các Trịnh Khách với rất nhiều chương trình đêm nhạc đặc biệt ấn tượng và cả những hoạt động từ thiện sâu sắc. Nhiều nhóm, nhiều tổ chức đã biết đến và yêu thích Trịnh Ca. Nhiều tạp chí báo, kênh truyền hình đã viết rất hay về Trịnh Ca. Và có rất nhiều Clip, hình ảnh hấp dẫn được ghi lại và chia sẻ trên các kênh Internet (như Facebook, Youtube, Google …)

Để có được những thành công đó, những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người đó, là do Trịnh Ca đã chọn đúng con đường đi của mình, phấn đấu trở thành một quán café chất lượng cả về dịch vụ café lẫn dịch vụ ca nhạc, trong đó lấy nhạc Trịnh là linh hồn của quán. Trịnh Ca xin chân thành cảm ơn rất nhiều những Trịnh Khách đã yêu mến và ủng hộ cho quán trong suốt thời gian qua cũng như trong tương lai đang đến, để hi vọng giữ gìn và xây dựng được một không gian ẩm thực, văn hóa đẹp của Thủ Đô Hà Nội! Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với mọi người!

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0441 seconds on machine '179'.