Over 16,530,088 people are on fubar.
What are you waiting for?

congtyseoluaviet's blog: "PR"

created on 10/10/2013  |  http://fubar.com/pr/b356004

Có mặt ở hầu khắp các bộ phận của xe, hệ thống cảm biến đóng vai trò theo dõi mọi hoạt động của xe giúp trung tâm máy tính điều khiển động cơ làm việc một cách tốt nhất. Có khá nhiều các loại cảm biến và mỗi loại đều có ảnh hưởng nhiều hay ít đến xe. Đặc biệt nếu đang sử xe Santafe full option bạn sẽ cảm nhận rõ nét về tác động của bộ cảm biến đến xe như  thế nào.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số cảm biến thông dụng để hiểu rõ hơn về hoạt động của hệ thống này.

Đầu tiên là cảm biến nhiệt độ nước làm mát, với cảm biến này sẽ cung cấp cho máy tính thông số về nhiệt độ nước làm mát để từ đó máy có thể đưa ra thời gian đánh lửa và lượng phun. Ở một vài xe, tín hiệu này còn được dùng để điều khiển hệ thống kiểm soát khí xả, ăn khớp quạt làm mát động cơ

Cảm biến vị trí trục khuỷu có cấu tạo giống như một máy phát điện mini, trục khuỷu quay làm từ trường đi qua cuộn dây cảm ứng thay đổi, phát sinh một suất điện động. Máy tính đếm số xung điện trong một giây để tính toán ra tốc độ quay. Bằng cách quy định thời điểm xuất hiện xung và vị trí của pit tông máy một, máy tính cũng biết được vị trí của các pit tông còn lại, đưa ra lệnh điều khiển bu gi đánh lửa.

Loại cảm biến tiếp theo mà chúng ta quan tâm là cảm biến oxy. Đây là loại cảm biến có thể bị nhiễm bẩn gây nên hiện tượng điện áp tăng cao khiến động cơ làm việc trong tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0542 seconds on machine '194'.