Over 16,537,035 people are on fubar.
What are you waiting for?

congtyseoluaviet's blog: "PR"

created on 10/10/2013  |  http://fubar.com/pr/b356004

Mỗi dịp tết đến xuân về hoa lay on lại được ưa chuộng cắm trang trí trong ngôi nhà, văn phòng, công ty. Đây là loại hoa lý tưởng cho việc tạo không gian  hoàn hảo .


Hoa Lay ơn hay được gọi với cái tên khác kiếm hoa là giống hoa được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu. Tổ tiên  của nó chính là các nước Trung Phi, Châu Âu. Qua thời gian lai tạo giống, cùng với phương thức canh tác mới từ hai màu sắc chủ đạo đỏ và hồng đậm đến nay giống hoa Lay ơn đã có hươn 90 loài, màu sắc, kích cỡ, cách bài trí cánh khác nhau.

 

hoa lay on Đỏ Đô



Thông thường Lay ơn được trồng ở vùng đồng bằng sông Hồng với 2 vụ chính là thu đông (trồng tháng 9 để thu hoa vào tháng 11) và vụ đông xuân (trồng tháng 10, 11 để thu hoa vào dịp Tết Nguyên đán và 8/3). Ngoài ra những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Tam Đảo, Sa Pa, Mộc Châu, …. có thể trồng và thu hoạch hoa quanh năm.


Hoa Lay ơn rất được ưa chuộng do nó là loài hoa đài các, gắn liền với biểu tượng tình yêu. Tuy nhiên hao hay được cắm lẵng hay bó để trang trí vào các dịp như: hội họp, cưới hỏi, lễ tết, …. Mỗi dịp tết đến xuân về hầu hết trong mỗi nhà đều có bình hoa lay ơn trang trí hay cắm bàn thờ tổ tiên.


Hoa rất lâu tàn, trong điều kiện thông  thường, nếu được cung cấp đủ nước cộng với nhiệt độ đảm bảo từ 18 – 25 oC hoa có thể chơi được từ 10 – 15 ngày. Đây là một trong những nguyên nhân nhiều chị em ưa chuộng dòng hoa mang nhiều mẫu mã, ứng dụng này.

 

Layơn Trắng



Giá thành hoa Lay ơn vừa túi tiền của mọi tầng lớp trong xã hội, hoa chỉ tăng giá khi thời tiết không thuận lợi cho người canh tác nhưng cũng tăng không nhiều so với các giống hoa khác trên thị trường trong cùng thời điểm.


Cánh hoa khi nở như những vũ công nhảy múa trên kiếm lá, mang lại sự hòa màu đầy ấn tượng giữa xanh lục của lá, màu sắc tươi mới của hoa.

 

Xem thêm: Chọn giống tốt cho hoa lay ơn

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.042 seconds on machine '179'.