Over 16,555,127 people are on fubar.
What are you waiting for?

Le Chi's blog: "Dịch vụ tổng hợp"

created on 10/22/2014  |  http://fubar.com/d-ch-v-t-ng-h-p/b360448  |  1 followers

các bạn quyết định luyện thi khối V, khối H vẫn còn rất nhiều điều chưa hiểu rõ hết, sau đây sẽ là tập hợp một số câu hỏi của các bạn thí sinh và sự giải đáp của các Giáo sư, Tiến sĩ trường đại học Kiến Trúc TPHCM, Đại học Văn Lang...nó  thật sự cần thiết cho những ai có dự định thi vào khối ngành kiến trúc, năng khiếu, giúp bạn giải quyết các thắc mắc chưa biết.

Một học sinh hỏi: "Học lực em không tốt lắm thì có trường nào xét học bạ đối với ngành thiết kế thời trang không?"

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Hoa Sen trả lời: Trường có ngành thiết kế thời trang thi khối H hoặc xét tuyển khối H, V theo hình thức 3 chung của Bộ chứ không xét theo học bạ.

Câu hỏi tiếp theo: “Năm thứ nhất em chọn ngành kiến trúc, sang năm hai em học mà em không thấy thích nữa thì em xin chuyển sang ngành xây dựng có được không? Nếu được điều kiện như thế nào?".

Tiến sĩ Nguyễn Phi Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Duy Tân, cho biết: Năm nay Trường ĐH Duy Tân có tuyển sinh ngành xây dựngkhối V. Vì vậy, nếu thi ngành kiến trúc khối V thì em có thể chuyển qua ngành xây dựng.

Một học sinh ở An Giang hỏi: Theo như trên mạng em thấy ngành kiến trúc gồm ba chuyên ngành chính là kiến trúc sư công trình, kiến trúc sư thiết kế đô thị, kiến trúc sư quan cảnh. Em muốn học chuyên ngành kiến trúc sư thiết kế đô thị thì trong hồ sơ em phải ghi như thế nào?

Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trả lời: Trường có ngành kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị. Đó là các ngành chứ không phải chuyên ngành. Theo quy định, phiếu đăng ký dự thi chỉ ghi tên ngành, không ghi tên chuyên ngành. Việc phân chuyên ngành sẽ thực hiện sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường.

 Chương trình đào tạo ngành Mỹ thuật của trường ĐH Kiến trúc có khác với trường ĐH Mỹ Thuật không? Sau khi ra trường, ngành này có dễ tìm việc không?", một học sinh ở Đà Lạt gửi câu hỏi.

Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tư vấn: Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM không có ngành mỹ thuật mà là nhóm ngành mỹ thuật gồm 3 ngành: thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa và thiết kế công nghiệp. Với các ngành của trường mang tính ứng dụng thay vì thuần túy như của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

Em nghe nói muốn học tốt ngành thiết kế đồ họa phải có năng khiếu thẩm mỹ. Điều đó có đúng không? Nếu em không có năng khiếu như thế, em có thể theo học ngành này được không và để học tốt em cần phải rèn luyện thêm những kĩ năng gì?

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Hoa Sen cho biết: Thiết kế đồ họa điều quan trọng nhất là yếu tố thẩm mỹ để chuyển thể cái đẹp vào sản phẩm của mình để phục vụ cho cuộc sống. Đó là lý do trường xét tuyển khối H, V cho ngành này. Có 2 môn vẽ trong kỳ thi đầu vào. Do đó, yếu tố thẩm mỹ của em phải cao để thi vào ngành này ở trường.

Thiết kế đồ họa chia làm hai ngành nhằm vào 2 hướng: ngành tài liệu in ấn, sản phẩm bao bì, bao gói tức sản phẩm nhìn thấy bên ngoài và một hướng học để phục vụ các sản phẩm kỹ thuật số hiện nay. Ngành học để phục vụ làm việc trên các sản phẩm kỹ thuật số đang được ưa chuộng.

 Thưa Thầy cho em hỏi ngành thiết kế tạo dáng công nghiệp học những gì, ra làm ở đâu. Điểm chuẩn dự kiến như thế nào. Cơ hội việc làm sau khi ra trường có cao không?", bạn đọc ở Cà Mau gửi câu hỏi đến chương trình.

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Hoa Sen: Ngành tạo dáng công nghiệp liên quan đến cơ khí, kỹ thuật, chế tạo nên em có thể tìm kiếm thêm trên trang web của trường.

Nếu em thi khối V của ngành kiến trúc công trình nhưng không đủ điểm thì có được xét tuyển sang các ngành khác của trường không?

Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trả lời: Điểm trúng tuyển theo khối thi dựa trên đăng ký dự thi của các em và kết quả thi. Nếu như các em đăng ký ngành kiến trúc (V) sẽ cùng khối với các ngành quy hoạch, kiến trúc cảnh quan.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
71
views
2,783
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

followers

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0783 seconds on machine '179'.