Over 16,530,048 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cách làm bánh Macaron

Được tạo nên từ hai miếng bánh mỏng úp lại, bên trong là lớp nhân dẻo mềm, thơm ngọt và có nhiều hương vị khác nhau như chocolate, hạnh nhân, cam, quế, chanh và dâu, bánh Macaron thật sự rất hấp dẫn. Và nếu nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự béo ngậy của lớp kem và giòn tan của hai lớp bánh.
Cách làm bánh Macaron nhỏ xinh với vẻ ngoài giản dị, vui mắt lại không dễ làm một chút nào đâu nhé. Dù chỉ làm từ rất ít nguyên liệu gồm đường cát, trứng gà, bột hạnh nhân và các phụ gia tạo màu/mùi khác nhưng bánh Macaron đòi hỏi người Đầu Bếp kĩ năng gia giảm cùng kĩ thuật nướng bánh vô cùng khéo léo. Thử làm những chiếc bánh Macaron xinh xắn này để làm quà tặng nhé!
Thử làm những chiếc bánh Macaron xinh xắn này để làm quà tặng nhé!
Để làm bánh Macaron, bạn chuẩn bị các nguyên liệu sau:
– 35g lòng trắng trứng
– 60g đường xay, 5g đường cát
– 35g bột hạnh nhân
– 1 chút cream of tartar
– Màu thực phẩm (Không bắt buộc, không thích bạn có thể bỏ qua nhé!)
– Chocolate, kem tươi
Bước 1: Trộn bột
Bạn trộn đường xay với bột hạnh nhân, cho vào máy xay rồi đem rây lọc những hạt to, đem xay và rây tiếp. Nếu làm Macaron trà xanh, chocolate thì bạn trộn chung ở khâu này nhé, lưu ý thêm bao nhiêu gam trà xanh, chocolate,…thì bớt đi bấy nhiêu bột hạnh nhân.
Bạn trộn đường xay với bột hạnh nhân, cho vào máy xay rồi đem rây lọc những hạt to
Cho một chút cream of tartar hoặc thay bằng vài giọt nước chanh trước lúc đánh trứng, sau đó đánh bông lên nhưng không để cứng lại. Cho tiếp phẩm màu vào và đánh đều. Sau đó, bạn cho hỗn hợp đường xay, bột hạnh nhân vào bát trứng, dùng cây khuấy đảo nhẹ một chiều đường vòng từ ngoài vào trong để bột nhuyễn mịn nhưng không bị lỏng.
Bước 2: Tạo hình bánh
Dùng túi bóp kem bóp bột lên khay nướng bánh hoặc giấy nến với đường kính nhỏ lớn tùy thích. Lưu ý là nặn vừa phải để tránh bột tràn sẽ làm xấu bánh.
Tạo hình bánh
Để bột nghỉ từ 30 – 60 phút, sờ thấy mặt bột khô không dính tay là được.
Bước 3: Nướng bánh
Đối với loại bánh nhỏ (đường kính khoảng 3,5 cm), bạn dùng lò nướng đa năng và bật lò ở 180°C trước 15 phút, chế độ không quạt. Đặt khay bánh tại rãnh dưới cùng, nướng ở 165°C, sau 10 phút thì mở lò ra cho thoát hơi,bán bánh Tiramisu ngon sau đó đóng lại và nướng tiếp khoảng 6 phút ở nhiệt độ 150°C. Nếu là cỡ bánh lớn với đường kính 5 cm hay 8 cm thì bạn nướng lâu hơn. Nếu dùng giấy nướng thì bánh chín nhanh hơn, ngoài ra còn tùy thuộc vào từng lò khác nhau mà thời gian và nhiệt độ nướng có thể khác nhau. Bánh lấy ra phải khô chân.
Bước 4: Làm nhân chocolate vị bạc hà
Bạn đun kem tươi với lửa nhỏ cho tới khi gần sôi thì cho thêm chocolate rồi khuấy đều cho chocolate tan hết, bạn sẽ có được hỗn hợp mịn rồi cho thêm siro bạc hà và phẩm màu (nếu muốn), rồi để cho nguội bớt.
Cho thêm chocolate rồi khuấy đều cho chocolate tan hết
Cho tiếp lòng đỏ trứng vào đánh đều lên rồi cất hỗn hợp này vào trong ngăn mát tủ lạnh để nó đặc lại thì bạn lại cho vào túi để bóp kem, bóp phần nhân này vào mặt trong của bánh rồi đặt một miếng bánh khác lên trên là xong!
Sau khi làm xong bạn để lại bánh vào ngăn mát tủ lạnh để nhân bánh đông cứng hơn và bảo đảm độ giòn nhé. Tuy nhiên bánh Macaron luôn ngon nhất khi ăn trong 1-2 ngày sau khi làm. Thực hiện theo hướng dẫn cách học làm bánh Macaron thơm ngon trên đây, đảm bảo cả nhà sẽ ngạc nhiên về bạn đấy. Chúc các bạn thành công nhé!
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0595 seconds on machine '190'.