Over 16,530,979 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nồi lẩu cua đồng đạt kỷ lục Guiness Việt Nam nặng trên 100 kg đã có mặt tại trung tâm thương Mại Grand Plaza.
Đây là lẩu riêu cua bắp bò ngon ở sài gòncó thể nấu được 100 kg cua và phục vụ trên 800 suất ăn một lúc. Nồi lẩu này được làm riêng theo phong cách Hải Phòng: nồi bằng gang, có chạm 6 con cua nổi, được đúc bằng đồng tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Nồi lẩu có thể nấu 100 kg cua và phục vụ 800 người ăn một lúc.
Nồi lẩu cua do đầu bếp Trịnh Hoàng Hưng kỳ công thực hiện sẽ phục vụ những ai yêu thích ẩm thực đất Cảng với món lẩu cua Đồng tại tầng 4, tòa nhà Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Việc đem nồi lẩu cua đồng của đất Cảng đạt kỷ lục Guiness giới thiệu tại một trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội của anh Hưng đã được lãnh đạo sở văn Văn hóa thể thao và du lịch Hải Phòng cũng như Tổng cục trưởng tổng cục du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn đánh giá rất cao. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Food diễn ra tại trung tâm thương mại Grand Plaza từ ngày 09/01/2012 đến ngày 15/01/2012.
Thực khách Hà Nội háo hức thưởng thăm quan, thưởng thức
nồi lẩu cua đồng lớn nhất Việt Nam.
Đồ nhúng, đồ ăn kèm với lẩu cua đồng theo phong cách Hải Phòng.
Bánh đa cua Hải Phòng nổi tiếng trong cả nước. Những ai đã từng ghé chân đất Cảng không thể không hỏi, không tìm và không thưởng thức bánh đa cua. Bánh đa đỏ giòn trần qua nước sôi;lẩu thái ở đâu ngon sài gòn  rau muống chẻ xanh mướt; gạch cua vàng óng; chả lá lốt đậm đà; một chút hành khô. Đó là bát bánh đa cua truyền thống của đất Cảng. Người ta có thể có cho chả cá viên hoặc miếng đi kèm với bát bánh đa thay cho chả lá lốt.
Nồi lẩu cua đồng, đặc sản của đất Cảng là sự kế thừa của bánh đa cua Hải Phòng. Nồi nước lẩu cua đồng Hải Phòng, theo anh Hưng là rất cầu kỳ. Quan trọng từ cách làm cua: cua phải bóc yếm, bỏ mai, làm sạch và chỉ giã phần thịt cua ở phần thân và càng cua thì cua mới không có mùi hôi. ““nồi nước lẩu ngon, ngọt trước tiên là vì cua đồng”, anh Hưng nói.
Khi lọc cua, anh cho thêm một chút mắm tôm khô để cho thịt cua sánh, dậy mùi thơm. Khi nước sôi lăn tăn, anh khuấy nhè nhẹ dưới đáy nồi để thịt cua nổi lên và kết lại thành những mảng ghạch (thịt cua) nâu nâu, trắng trắng. “Dù làm lẩu, nấu canh cua hay nấu riêu cua thì công đoạn này cũng giống nhau. Đun nhỏ lửa, khuấy nhẹ đáy nồi, thịt cua nổi lên sẽ không bị vỡ, và không bị trào ra ngoài. Gạch cua không nổi hết lên trên mặt, đọng lại dưới đáy nồi thì coi như bỏ đi vì đấy là cua bị khê, sẽ nồng, mất hết vị thơm ngon của cua”.
Nồi nước lẩu của anh còn có thêm gia vị không thể thiếu: giấm bỗng hoặc giấm thanh (giấm làm từ các loại hoa quả tươi lên men) để có thêm vị mát, thanh, chua. “Có nhiều nơi dùng chanh hoặc me thay thế.
Cái đặc biệt của lẩu cua đồng Hải Phòng là mùi nước mắm cốt cá Cát Hải cho vào nồi lẩu cực kỳ dậy mùi. Nước mắm hương liệu như nước mắm Nam Ngư thường bị mất mùi. Nồi nước lẩu có màu hanh hanh vàng. Đợi khi ăn, cho thêm ghạch cua vào là được.
Ăn lẩu cua đông Hải Phòng không thể thiếu rau sống. Đĩa rau sống theo kiểu Hải Phòng: xà lách, tía tô, hoa chuối thái chỉ, húng, kinh giới.
Đồ nhúng đi kèm rất phong phú: bắp bò, cá ròn,bánh cupcake sài gòn giò sống, chả lá lốt (không thể thiếu trong cách ăn lẩu cua đồng của người Hải Phòng), chả cá, tôm, vách ngăn, lòng non, … Rau nhúng thực khách có thể chọn nấm, rau muống, rau cải…
Món lẩu cua đồng có thể ăn cả ngày đều hợp, nhất là vào mùa đông. Ai đó là người Hải Phòng, đã từng đến ăn lẩu cua đồng ở 372 Lạch Tray thì có thể yên tâm khi đến tầng 4, Grand Plaza thưởng thức chất lượng lẩu cua đồng Hải Phòng vì chúng cùng nguồn gốc.
Với tiêu chí của người Hải Phòng trong ẩm thực: ngon, bổ, rẻ, giá nồi nước lẩu cua đồng cho 2 – 6 người ăn từ 120 – 150 nghìn đồng một nồi. Thực khách có thể gọi đồ nhúng với giá từ 50 – 90 nghìn đồng một đĩa đồ nhúng tùy loại. Đặc biệt, trong Tuần lễ ẩm thực Food tại Grand Plaza, thực khách sẽ được giảm giá 10% khi ăn lẩu cua đồng tại đây.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0492 seconds on machine '190'.