Over 16,529,815 people are on fubar.
What are you waiting for?

Gánh bún ốc có thâm niên hơn 20 năm tuổi này nằm khiêm tốn ở cuối ngõ Nhà Chung. Không bán kèm giò, thịt, đậu... như nhiều nơi, bún ốc ở đây chỉ gồm bún, ốc, chút mắm tôm, hành rau rồi chan nước dùng. Thế nhưng đã ăn thì dễ nghiện, bởi nước dùng của quán cực ngon, húp một thìa nước dùng nóng hổi, ta thấy rõ được vị thanh của nước, vị tê tê của ớt, vị chua, thơm của dấm bỗng, vị đậm đà của mắm tôm.
 
Gánh bún này bán hai loại ốc to (ốc nhồi) và ốc nhỏ (ốc vặn). Ốc ở đây làm khéo và ngon, ốc luộc chín tới nên ăn giòn, và dù là ốc bé hay to đều được làm kỹ và sạch nên khi ăn không bị cảm giác tanh hay sạn. Đặc biệt giá bún của quán khá bình dân, tô bún ốc nhỏ giá 20.000 đồng, còn nếu ăn ốc to là 30.000 đồng. Vậy là chỉ cần 20.000 đồng là bạn đã được thưởng thức một tô bún ốc nóng hôi hổi lại rất ngon lành trong ngày đông giá rét.
 
Bát bún ốc kiểu truyền thống với ốc, hành, tía tô, chút mắm tôm và nước dùng cực ngon.
 
Bún ốc to với những chú ốc béo, sạch.
Điểm trừ của gánh bún này có lẽ nằm ở chỗ cô chủ quán đã cho sẵn ớt vào trong nước dùng nên chưa cần nêm nếm gì bún đã có sẵn vị cay, vì thế với những người không ăn được cay, đây sẽ là một thử thách. Gánh bún bán từ sáng sớm đến khoảng 2 giờ hàng ngày hoặc khi hết hàng, một tháng nghỉ hai ngày vào ngày mùng 1 và rằm hàng tháng nên nếu định đi ăn, bạn nên... xem lịch trước để khỏi mất công.
Địa điểm ăn uống quận Cầu Giấy: http://lozi.vn/a/ha-noi/quan-cau-giay/b
 
Bún thang, phở gà phố Hàng Trống
Ở cuối phố Hàng Trống, đoạn giao với Hàng Bông có một quán bún thang, phở gà khá nổi tiếng, bằng chứng là cứ vào tầm 7-8 giờ sáng hay cữ 6-7 giờ chiều hàng ngày, khách đến quán ngồi kín cả vỉa hè lẫn trong quán.
 
 
Quán bún thang, phở gà giá 20.000 đồng ở phố Hàng Trống.
 
Các nguyên liệu bún thang được sắp ngay ngắn, sẵn sàng.
Quán bán 2 món bún thang và phở gà nhưng món được chấm điểm cao và nhiều người gọi hơn chính là bún thang. Tô bún có đủ các loại nguyên liệu như giò, trứng thái nhỏ, gà xé nhỏ, củ cải, rau răm, nấm, mắm tôm nếu yêu cầu... được trình bày đẹp mắt và chan thứ nước ngọt thanh, nóng hổi.
 
 
Bát bún được trình bày đẹp với đủ các nguyên liệu bún thang chuẩn.
Còn phở gà của quán chỉ ở mức ăn được. Nếu ăn bát 20.000 đồng, thịt gà trong bát chỉ là thịt trắng (ức, lườn), nếu muốn ăn thịt đen (đùi, cánh), giá của tô bún, phở sẽ là 25.000 đồng. Tuy nhiên nước dùng phở không đậm đà, miếng thịt lại hơi nhỏ do xé chủ yếu để phục vụ bún thang nên khó có thể thỏa mãn thực khách.
Địa điểm ăn uống quận Đống Đa: http://lozi.vn/a/ha-noi/quan-dong-da/b
 
 
Tô phở gà 25.000 đồng.
Với giá 20.000 đồng, dù nguyên liệu đầy đủ, nhưng bát phở gà hay bún thang Hàng Trống quả thực hơi hẻo, chỉ hợp lý để ăn sáng và phù hợp với những người có sức ăn vừa phải. Thêm vào đó dù giá 20.000 đồng đã được đề công khai ngay trên biển nhưng khi khách tới ăn, nhân viên vẫn sẽ hỏi lại là bạn muốn ăn bát 20, 25 hay 30 ngàn. Bởi vậy nếu đang trong những ngày cần thắt chặt chi tiêu, bạn nên nói rõ về mức giá ngay từ đầu nhé. Quán bán từ 6h30 đến 13h30 và từ 15h30 đến 23h hàng ngày.
 
Bún riêu siêu rẻ ngõ Phất Lộc
Từ hàng chục năm nay, người dân trong ngõ Phất Lộc, cạnh đền Tiên Hạ đã quá quen với quán bún riêu sáng của cô Thành. Quán nằm trong ngõ nhỏ, bàn ghế chỉ là vài chiếc ghế nhựa, chỗ để xe cũng khó, ngồi nhiều khi cũng chẳng thoải mái, thế nhưng nhờ giá rẻ mà chất lượng nên luôn đông khách.
 
Quán chỉ gói gọn trong vòng hơn 1 mét dài.
 
... và thúng bún, rau sống với vài bát giò, chả ăn kèm.
Phố cổ vẫn có tiếng là ăn uống đắt đỏ, nhưng ở quán bún riêu này, một bát bún thường với bún, riêu cua chưng hành mỡ, cà chua, hành... giá chỉ 10.000 đồng/ bát. Có lẽ cũng bởi thế mà khách chẳng ngại bỏng mà lót giấy cầm luôn bát để vừa ăn, vừa húp xì xụp.
 
Bàn vốn chỉ là chiếc ghế nhựa cỡ thấp, bởi vậy khách ở đây đã quen với việc lót một vài tờ giấy ăn ở dưới cho khỏi bỏng rồi bưng luôn bát ăn cho tiện.
Ngoài ra, thực khách có thể chọn thêm các loại thức ăn kèm đa dạng như đậu, giò, chả cốm, thịt lợn trần... với giá 5.000 đồng/ món thêm. Đồ ăn kèm ở đây rất chất lượng, đậu phụ xắt nhỏ, rán vàng ươm, miếng giò tai hay chả cốm đều "ra tấm ra miếng", to bằng hơn nửa bàn tay người lớn, ăn đã miệng, chứ không bé bé, ăn xong vẫn thòm thèm như giò, chả ăn kèm thường thấy. Một bát bún với giò, đậu như trong hình có giá 20.000 đồng, có thể khiến cho cả người ăn khỏe thấy no.
Địa điểm ăn uống quận Hà Đông: http://lozi.vn/a/ha-noi/quan-ha-dong/b
 
Bát bún riêu giò,đậu.
 
Rau sống cũng là một điểm cộng đáng nhắc đến của quán bún này. Cảm quan bên ngoài là rau sạch, tươi mới, đa dạng. Tuy nhiên quán bún riêu này có một điểm trừ lớn là sử dụng khá nhiều hạt nêm và mì chính, do vậy đâu không phải là điểm đến cho những người không ăn được những chất phụ gia này. Quán chỉ bán buổi sáng, từ khoảng 7 giờ, thông thường đến khoảng 10 giờ là hết.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0696 seconds on machine '5'.