Over 16,543,229 people are on fubar.
What are you waiting for?

o Duy Nm's blog: "Tri ky"

created on 11/07/2013  |  http://fubar.com/tri-ky/b356402

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học uống trà đúng cách không chỉ tốt cho sức khỏe,giữ cho tinh thần chúng ta tỉnh táo mà còn giúp giảm cân ,giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mỡ máu.Vậy phải uống trà như nào để có thể vừa tốt cho sức khỏe và vừa giúp giảm cân?

Uống trà đúng cách giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe

Uống trà đúng cách giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe

a, Chọn loại trà phù hợp

Việc lựa chọn một loại trà phù hợp để uống sẽ rèn luyện thói quen uống trà.Mỗi người lại phù hợp và yêu thích uống một loại trà khác nhau vì vậy lựa chon cho mình loại trà yêu thích để uống là cần thiết.

- Trà xanh với nhiều hương vị: cả trà xanh và trà trắng đều có nhiều hương vị khác nhau. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn loại trà xanh hoặc trắng có chứa caffeine để giúp đốt cháy tối đa calo.

- Trà đen là lựa chọn của nhiều người uống trà. Có cả loại có và không chứa caffeine.

- Trà thảo mộc: Có rất nhiều hương vị từ cam cay đến hoa nhài. Trà đỏ cũng là một lựa chọn tốt. Vì trà thảo mộc không có chứa caffeine nên bạn có thể uống vào buổi tối hoặc xen lẫn với những loại trà có caffeine khác.

- Trà giảm cân. Vì loại trà này có yếu tố nhuận tràng nên bạn chỉ nên uống vừa phải đặc biệt nếu nó có chứa lá cây keo, lô hội, trầm hương, rễ cây đại hoàng, quả mai hoặc dầu hương hải ly. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng uống quá nhiều trà giảm cân có thể gây nôn mửa, tiêu chảy kéo dài, đau bụng, thậm chí gây choáng và mất nước.

b,Tạo thói quen uống trà thường xuyên

- Uống trà thay cà phê vào buổi sáng để tiết kiệm calo .

- Uống trà lạnh không đường thay vì soda vào bữa trưa hoặc tối. Soda có đường hoặc dùng cho người ăn kiêng sẽ phản tác dụng đối với việc giảm cân vì natri có trong soda làm cho cơ thể bạn giữ nước. Nếu bạn cần một loại đồ uống có chứa caffeine giúp tỉnh táo, trà lạnh cũng là một sự lựa chọn lý tưởng.

- Uống một tách trà ấm vào buổi chiều thay vì ăn khoai tây chiên hoặc bánh quy. Chất EGCG có trong trà có tác dụng hạ thấp glucose giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt khi dành thời gian pha trà bạn có thể thư giãn để lấy lại sự tỉnh táo trong công việc.

- Trước khi đi ngủ hãy uống một tách trà thảo mộc (không chứa caffeine). Bất kể mục tiêugiảm cân của bạn là gì, uống một tách trà ấm vào cuối ngày sẽ giúp thư giãn đầu óc và cơ thể để có một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, không nên uống trà sát giờ đi ngủ.

c,Thay đổi các loại trà để nhâm nhi các loại hương vị

Nếu chán uống cùng một loại trà, bạn có thể thay đổi và kết hợp nhiều loại có hương vị khác nhau.

- Thỉnh thoảng thêm một chút mật ong hoặc một viên kẹo sẽ làm cho trà có hương vị ngon hơn và cũng không ảnh đến việc giảm cân.

- Cho một chút bơ ít béo hoặc nước chanh vào trà chanh để tăng hương vị. Uống trà đen với vỏ chanh còn giúp giảm 70% nguy cơ gây ung thư.

- Tìm hiểu những hương vị mới. Hãy tự pha trà cho mình thay vì chọn loại pha sẵn.

- Thêm gia vị vào trà không đường để thay đổi hương vị.

- Chọn trà có hương vị của loại thực phẩm mà bạn thích để bạn có thể thưởng thức mà không sợ có quá nhiều calo.

d, Uống trà với lượng vừa đủ kết hợp tập thể dục hàng ngày

- Tạo thói quen tập thể dục hằng ngày để kích thích sự trao đổi chất.

- Uống 2 đến 3 tách trà xanh một ngày sẽ có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân, và uống 3 đến 5 tách một ngày sẽ giảm được khoảng 50 – 100 calo.

e,Uống trà đúng cách

Không nên uống quá nhiều,không uống khi đói,không uống trước khi đi ngủ …

Xem thêm uống trà đúng cách

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1205 seconds on machine '190'.