Over 16,531,051 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hyperopia, hay viễn thị - tầm nhìn rõ ràng trong khoảng cách nhưng mờ đóng lên

Viễn thị - không có khả năng  điều trị hôi nách   tập trung đóng lên như là kết quả của sự lão hóa

vấn đề trọng tâm gây ra bởi giác mạc - Loạn thị

Các triệu chứng phổ biến nhất là nhìn mờ. Các triệu chứng khác có thể bao gồm nhìn đôi, ngà ngà say, ánh sáng chói hoặc quầng sáng quanh ánh sáng, nheo mắt, đau đầu, hay mỏi mắt.

 

Kính hoặc kính áp tròng thường có thể sửa lỗi khúc xạ. Laser phẫu thuật mắt cũng có thể là một khả năng.

 

NIH: Viện Mắt Quốc GiaSự tắc nghẽn đường ruột xảy ra khi thức ăn hoặc phân không thể di chuyển qua ruột. Sự tắc nghẽn có thể được hoàn thành hoặc một phần. Có rất nhiều nguyên nhân. Phổ biến nhất là dính , thoát vị , ung thư, và một số loại thuốc.

 

Một tắc ruột hoàn toàn là một cấp cứu y tế. Nó thường đòi hỏi phải phẫu thuật.Sắt là một khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần cho nhiều chức năng. Ví dụ, sắt là một phần của hemoglobin, một protein vận chuyển oxy từ phổi của chúng tôi trên khắp cơ thể chúng ta. Nó giúp cơ bắp của chúng tôi lưu trữ và sử dụng oxy. Sắt cũng là một phần của nhiều protein và enzyme khác.

 

Cơ thể bạn cần đủ lượng sắt. Nếu bạn có quá ít sắt, bạn có thể phát triển thiếu sắt thiếu máu . Nguyên nhân của mức độ sắt thấp bao gồm mất máu, ăn uống kém, hoặc không có khả năng hấp thụ chất sắt từ thực phẩm. Những người có nguy cơ cao của việc có quá ít sắt là trẻ em và phụ nữ có thai hoặc đang có kinh nguyệt.

 

Quá nhiều sắt có thể gây hại cho cơ thể của bạn. Uống quá nhiều chất bổ sung sắt có thể gây ngộ độc sắt. Một số người có một bệnh di truyền gọi là hemochromatosis . Nó gây ra quá nhiều chất sắt tích tụ trong cơ thể.Nếu bạn bị thiếu máu, máu của bạn không mang đủ oxy cho các phần còn lại của cơ thể của bạn. Nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu là không có đủ chất sắt . Cơ thể bạn cần sắt để tạo hemoglobin. Hemoglobin là một protein giàu chất sắt cung cấp cho các màu đỏ máu. Nó mang oxy từ phổi đến các phần còn lại của cơ thể.

 

Thiếu máu có ba nguyên nhân chính: mất máu, thiếu sản xuất tế bào máu đỏ, và giá cao của sự phá hủy tế bào máu đỏ.

 

Một chế độ ăn không có đủ chất sắt, axit folic hoặc vitamin B12

Các rối loạn máu như thiếu máu hồng cầu hình liềm và bệnh thiếu máu , hoặc ung thư

Thiếu máu bất sản , một điều kiện mà có thể được di truyền hoặc mắc phải

Thiếu hụt G6PD , một rối loạn trao đổi chất

Thiếu máu có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, lạnh, chóng mặt, và cáu kỉnh. Bạn có thể ngắn thở hay bị đau đầu.

 

Bác sĩ sẽ chẩn đoán thiếu máu với một kỳ thi vật lý và xét nghiệm máu. Điều trị tùy thuộc vào loại thiếu máu bạn có.Hemochromatosis là một bệnh trong đó quá nhiều sắt tích tụ trong cơ thể của bạn. Cơ thể bạn cần chất sắt nhưng quá nhiều của nó là độc hại. Nếu bạn có hemochromatosis, bạn hấp thụ nhiều chất sắt hơn bạn cần. Cơ thể của bạn không có cách nào tự nhiên để loại bỏ các chất sắt bổ sung. Nó lưu trữ nó trong các mô cơ thể, đặc biệt là  trị rụng tóc   gan, tim, và tuyến tụy. Sắt thêm có thể làm hỏng các bộ phận của bạn. Nếu không điều trị, nó có thể gây ra các bộ phận cơ thể của bạn để thất bại.

 

Có hai loại hemochromatosis. hemochromatosis chính là một bệnh di truyền. hemochromatosis thứ cấp thường là kết quả của cái gì khác, chẳng hạn như thiếu máu, bệnh thiếu máu, bệnh gan, hoặc truyền máu.

 

Nhiều triệu chứng của hemochromatosis cũng tương tự như các bệnh khác. Không phải ai cũng có triệu chứng. Nếu bạn làm thế, bạn có thể bị đau khớp, mệt mỏi, yếu chung, giảm cân, và đau dạ dày.

 

Bác sĩ sẽ chẩn đoán hemochromatosis dựa trên lịch sử của y tế và gia đình, một kỳ thi vật lý, và các kết quả từ các bài kiểm tra và thủ tục. Phương pháp điều trị bao gồm việc loại bỏ máu (sắt) từ cơ thể, thuốc, và những thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn.Một rối loạn nhịp tim là một vấn đề với tốc độ hoặc nhịp tim đập của bạn. Nó có nghĩa là tim đập quá nhanh, quá chậm, hoặc với một mô hình không đều. Khi tim đập nhanh hơn bình thường, nó được gọi là nhịp tim nhanh. Khi tim đập quá chậm, nó được gọi là nhịp tim chậm. Các loại phổ biến nhất của rối loạn nhịp tim là rung nhĩ , gây ra một nhịp tim bất thường và nhanh chóng.

 

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến nhịp điệu của trái tim của bạn, chẳng hạn như khi đã có một cơn đau tim , hút thuốc lá, bệnh tim bẩm sinh , và căng thẳng. Một số chất hay thuốc cũng có thể gây loạn nhịp tim.

 

Các triệu chứng của rối loạn nhịp bao gồm

 

Bác sĩ của bạn có thể chạy thử nghiệm để tìm ra nếu bạn có một rối loạn nhịp tim. Điều trị để phục hồi nhịp tim bình thường có thể bao gồm các loại thuốc, một cấy ghép tim được máy khử rung (ICD) hoặc máy tạo nhịp tim , hoặc đôi khi phẫu thuật.Ung thư của mắt là không phổ biến. Nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận bên ngoài của mắt, như mí mắt, được tạo thành từ các cơ bắp, da và thần kinh. Nếu ung thư bắt đầu bên trong nhãn cầu nó được gọi là ung thư nội nhãn. Các bệnh ung thư nội nhãn phổ biến nhất ở người lớn là u ác tính và ung thư hạch. Các bệnh ung thư mắt phổ biến nhất ở trẻ em là nguyên bào võng mạc, bắt đầu trong các tế bào của võng mạc. Ung thư cũng có thể lây lan đến mắt từ các bộ phận khác của cơ thể.

 

Điều trị ung thư mắt thay đổi theo loại và bởi thế nào nâng cao nó được. Nó có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị, liệu pháp đông lạnh hay nóng, hoặc điều trị bằng laser.

 

Melanoma là loại nghiêm trọng nhất của ung thư da . Thường thì các dấu hiệu đầu tiên của khối u ác tính là một sự thay đổi trong kích thước, hình dạng, màu sắc, hoặc cảm giác của một nốt ruồi. Hầu hết các u hắc tố có một vùng màu đen hoặc màu đen-xanh. Melanoma cũng có thể xuất hiện như một nốt ruồi mới. Nó có thể là màu đen, bất thường, hay "xấu xí tìm kiếm."

Suy nghĩ của "ABCDE" có thể giúp bạn nhớ những gì để xem cho:

 

Bất đối xứng - hình dạng của một nửa không phù hợp khác

Biên giới - các cạnh được rách nát, mờ hoặc không thường xuyên

Màu - màu sắc không đồng đều và có thể bao gồm các sắc thái của màu đen, nâu và nâu

Đường kính - có sự thay đổi về kích thước, thường tăng

Phát triển - những nốt ruồi đã thay đổi trong vài tuần hoặc vài tháng qua

Phẫu thuật là cách điều trị đầu tiên của tất cả các giai đoạn của khối u ác tính. phương pháp điều trị khác bao gồm hóa trị và xạ, sinh học, và các liệu pháp nhắm mục tiêu. Liệu pháp sinh học làm tăng khả năng riêng của cơ thể chống lại bệnh ung thư. liệu pháp sử dụng các chất đó tấn công các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào bình thường  thẩm mỹ môi  .Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một vấn đề có ảnh hưởng đến ruột già. Nó có thể gây ra đau bụng, đầy hơi, và một sự thay đổi trong thói quen đi. Một số người bị rối loạn này có táo bón. Một số bị tiêu chảy. Những người khác đi qua lại giữa hai người. Mặc dù IBS có thể gây ra rất nhiều khó chịu, nó không gây hại cho đường ruột.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0552 seconds on machine '190'.