Over 16,538,587 people are on fubar.
What are you waiting for?

nophenno3's blog: "thuoc bo nao"

created on 09/26/2014  |  http://fubar.com/thuoc-bo-nao/b360141

Thế nào là một chế độ dinh dưỡng đúng chuẩn? Và việc thiếu kiến thức gây ra con trẻ phát triển không cân bằng sẽ để lại hệ quả gì đối với con trẻ sẽ được BS. CKII Nguyễn Thị Hoa, Nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng BV Nhi đồng I chia sẻ với các mẹ đang nâng niu trẻ nhỏ.

Vì sao trẻ thời nay dễ mắc căn bệnh béo phì?

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa giải thích: “Xuất phát từ tâm lý thích con bụ bẫm, dễ thương và tự hào vì nuôi con mát tay”, các mẹ luôn bắt các bé ăn nhiều thực phẩm nhiều béo, đường nhưng không biết rằng trẻ càng lớn thì nhu cầu chất béo càng giảm. Điều này vô tình dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch và các bệnh mãn tính khác ngay khi trẻ còn nhỏ cũng như lúc trưởng thành. Đây là quan niệm sai lầm cần loại bỏ”.

Tham khảo: thuoc bo sung canxi va kem

Theo nhận định chung, chính sự phát triển của xã hội và cuộc sống hiện đại con người ngày càng nâng cao là yếu tố khiến tỷ lệ thừa cân béo phì ở trẻ em cũng ngày càng tăng nhanh. Căn cứ số liệu từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì chỉ trong vòng 10 năm (2000-2010), tỷ lệ béo phì, thừa cân ở trẻ dưới 5 tuổi đã tăng đến 9 lần ngược lại trung bình chiều cao của người Việt Nam chỉ tăng 1cm. Đặc biệt ở các khu vực đô thị, thành phố phát triển, tỷ lệ này vượt xa mức trung bình chung của toàn cầu (6,9%).

Hình thành thói quen sử dụng thức ăn dinh dưỡng đối với trẻ

thuoc bo sung sat va canxi cho ba bau

- Chế độ dinh dưỡng cân bằng là chế độ ăn bao gồm đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất giúp toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa và đào thải các căn bệnh liên quan đến cân nặng và tim mạch.

- Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Hoa đối với biết thêm, ở các nước phương Tây, trẻ được tập ăn dặm khi vừa tròn 6 tháng tuổi. Trẻ sớm làm quen với nhiều loại thức ăn cũng như hấp thụ nhiều những dưỡng chất quý hiếm cần thiết như chất xơ trong rau, củ, quả; chất đạm béo có trong thịt, cá, trứng, sữa. Mẹ hãy chú trọng đến việc cân đối các thành phần trong bữa ăn để đáp ứng đúng khuyến nghị của Viện Nghiên Cứu Y.

Tham khảo thêm: thuoc nhau thai cuu co tac dung gi

- Ngoài ba bữa chính mẹ nên đối với bé ăn thêm những bữa phụ để đáp ứng nhu cầu phát triển của bé. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ béo phì, mẹ cần chú trọng xây dựng hệ những dưỡng chất quý cân bằng đối với bé trong một số bữa ăn phụ này.

- Ở một số nước Phương Tây, các bà mẹ được khuyến khích thường xuyên dùng những chế phẩm từ sữa như sữa chua và phô mai tươi. Trong đó, phô mai tươi với thành phần dinh dưỡng cao, nhưng cân bằng, giúp bổ sung năng lượng cần thiết đối với bé, nhưng vẫn đảm bảo bé tăng cân khỏe mạnh. Ngoài ra, nguồn Vitamin K2 và Canxi dồi dào trong loại sản phẩm sẽ góp phần đối với bé tăng trưởng chiều cao.  

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0888 seconds on machine '193'.