Over 16,537,254 people are on fubar.
What are you waiting for?

cuibap33's blog: "Thiết kế web"

created on 04/08/2015  |  http://fubar.com/thi-t-k-web/b362619
Các công ty du lịch luôn có tổ chức các tour cu lao cham đi về trong ngày cũng khá thú vị, với đủ các hạng mục tham quan và câu cá, ngắm san hô. Nhưng du lịch bụi 1 vài ngày thì  sẽ thích thú và ấn tượng hơn nhiều. Chi phí lại tiết kiệm hơn nhưng bán sẽ phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ và tìm hiểu, lên lịch trình trước cho mình.
Phương tiện di chuyển ra Cù Lao Chàm có 2 loại là cano và tàu chợ (tàu gỗ). Nếu ai thích cảm giác mạnh và muốn tiết kiệm thời gian thì mua vé đi ca nô từ các công ty lữ hành. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn bạn vẫn có thể chuyển qua đi tàu chợ vì tàu chợ xuất phát chậm hơn cano 1 tiếng đồng hồ. Vé cano là 150k/người nhưng vé tàu chợ chỉ có 25k/người thôi. Tàu chợ đi chậm hơn, tàu lớn hơn nên nếu ai sợ say sóng thì nên đi tàu này.

 

Sau khi đến Cù Lao Chàm việc tiếp theo của bạn là tìm 1 nhà nghỉ. Ở đây chưa có resort, không có khách sạn, chỉ có các nhà nghỉ tự phát của người dân đảo. Gọi là nhà nghỉ thôi nhưng đúng nghĩa là bạn ở cùng gia chủ theo kiểu homestay. Vì thế giá cho 1 đêm nghỉ ở đây chỉ 100k/ngày. Các chủ nhà đều rất nhiệt tình, có người đi chợ giùm và nấu ăn cho bạn. Hải sản ở đây rẻ và ngon nhưng tất cả các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm khác thì cực kỳ đắt đỏ. 
Tiếp theo là muốn khám phá các bãi biển nơi đây. Bạn nên thuê cho mình 1 chiếc xe máy. Xe máy giá thuê khoảng 150k/ngày, bạn sẽ phải tự đổ xăng đấy mặc dù đã giao hẹn là xe phải có xăng nhưng muốn đi tít mít ko sợ hết xăng giữa rừng thì tốt nhất là bạn nên đi đổ thêm xăng.

Bãi gần làng chài nhất là Bãi Xếp. Đi theo con đường dọc triền núi nhìn xuống là thấy ngay bãi này. Cứ bỏ xe ở bên vệ đường, leo xuống phía dưới. Cát trắng mịn, biển trong xanh, nắng vàng. 
Từ bãi Xếp đi tới Bãi Chồng (bãi biển đẹp nhất ở đây) cũng chạy xe khoảng hơn chục phút. Đường đi bộ từ trên đường xuống bãi Chồng dốc hơn, cheo leo và khó đi hơn nhưng quang cảnh vẫn khiến bạn phải dừng bước để chụp vài tấm hình. Bãi này lớn hơn bãi Xếp, dài hơn. Các tour du lịch thường đưa khách tới đây nên ở đây có đầy đủ dịch vụ và có thu tiền khi xuống bãi tắm. Nước ở đây tất nhiên vẫn cực kỳ trong xanh nhìn xuống được tận đáy. Nước lặng đến nỗi bạn có cảm giác như đang bơi ở hồ bơi.
Ở trên Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi biển cho bạn tham quan, tắm biển, bạn không biết đường đi thì có thể hỏi người dân ở nơi đây, họ sẽ cho bạn lịch trình chi tiết. Đến đây, bạn cũng có thể cắm trại qua đêm ở các bãi biển, ngắm nhìn biển, sao đêm và tận hưởng những món ăn do mình tự chế biến.
Đặc biệt một điều mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là đi lặn biển ngắm san hô, câu cá, tham quan hang Yến. Bạn có thể nhờ chủ nhà giới thiệu thuê 1 chiếc tàu để ra biển ngắm san hô và đi câu cá. Giá  thuê một chiếc thuyền tầm 400 - 500 ngàn tùy vào kích thước tàu, đã bao gồm cần câu cá và các thiết bị khi lặn.
Thật tuyệt vời đúng không, một chuyến du lịch bụi với chi phí rẻ và được tận hưởng những điều thú vị nữa thì còn gì tuyệt hơn. 
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.078 seconds on machine '5'.