Over 16,530,733 people are on fubar.
What are you waiting for?

cuibap33's blog: "Thiết kế web"

created on 04/08/2015  |  http://fubar.com/thi-t-k-web/b362619

Đông Giang cách Đà Nẵng hơn 100km qua quốc lộ 14B, nằm ở vùng phía Tây Quảng Nam.Du lịch Đà Nẵng 2 ngày, du khách sẽ có thời gian trải nghiệm vượt qua con dốc Kiền ngoằng ngèo để chinh phục Đồi Chè Đông Giang hiện ra trước mắt là những cánh rừng nửa nguyên sơ bạt ngàn, tít tắp.

 

 

Vùng đất này có không khí trong lành và nhiều mưa nên những cây chè cứ thế phát triển tươi tốt hàng chục năm qua. Nếu chưa từng tới những đồi chè xanh mướt đất Bắc như Mộc Châu, Phú Thọ, Thái Nguyên… thì đồi chè Đông Giang cũng sẽ giúp bạn mãn nhãn với những luống chè trải dài tít tắp, địa hình cao thấp giúp bạn thỏa sức nhìn toàn cảnh khu vực. Hơn nữa, thiên nhiên nơi đây cũng ưu ái cho Đông Giang sự mát mẻ, trong lành, thoáng đãng tránh xa những ồ ào phố thị.

 

Giữa luống chè mới thu hoạch, bạn sẽ muốn đi lại nhiều vòng để chiêm nghiệm điều gì đó, cho tâm tĩnh lại. Còn đứng trước những búp chè xanh non mơn mởn lại có cảm giác yêu đời hơn. 

Bên cạnh đó Đông Giang có ngôi mộ gỗ - nét văn hóa vô cùng độc đáo của người đồng bào Cơ tu. Ngôi mộ nhỏ nằm khuất sau bụi cây ở ven đường. Người con trai hiếu thảo không quản khó khăn, tỉ mỉ đục đẽo, chạm khắc để xây “nhà” cho người cha đã khuất. Trong mộ có đầy đủ vật dụng cho người về thế giới bên kia như chén, đũa, mâm, bát, gùi đi núi… Đặc biệt nhất là huyệt mộ mới lấp một phần hai.

 Nếu đi theo tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được hướng dẫn viên giói nhiều nhiều đặc sản ở Đông Giang,  món rượu Tà Vạt (có nơi gọi là Tà Vạc) và ông già Gói – người giữ men say cho đồng bào Cơ tu. Đến Đông Giang mà chưa từng thử rượu Tà Vạt thì coi như chưa đến. Uống rượu Tà Vạt mà không hầu già Gói, nghe già kể về quá trình chế biến món rượu đặc biệt này thì Tà Vạt cũng chỉ là thứ nước chua chua thơm thơm nồng nồng mà thôi.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0455 seconds on machine '109'.