Over 16,537,808 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là gì?  Đa phần giới thanh niên Việt Nam hiện nay mắc bệnh hẹp và dài bao quy đầu do quá trình tiến hành làm thủ thuật không được phổ biến mặc dù bệnh để lại khá nhiều bất lợi cũng như dễ mắc các bệnh về cơ quan sinh sản.

 

Khi bạn tiến hành cắt bao quy đầu hẹp hay dài bạn có thể phòng chống viêm bao quy đầu, viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình do da quy đầu gây nên, hạn chế được 30% mắc các bệnh xã hội, ngoài ra khi tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu “cậu nhỏ” của bạn có thể phát triển tốt hơn là cách phòng tránh xuất tinh sớm đơn giản và hiệu quả.

 

Vậy Hẹp bao quy đầu là gì?

 

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao da (phần da bên ngoài DV) không thể kéo tuột xuống để cho quy đầu có thể lộ ra được. Trong nhiều trường hợp, hẹp bao da quy đầu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được can thiệp kịp thời.

Bao quy đầu là vùng da và niêm mạc che phủ và bảo vệ quy đầu của dương vật. Bao da quy đầu thường kèm theo các bất thường như dài, hẹp bao quy đầu. Hẹp bao da quy đầu được chia làm 2 dạng chính là sinh lý và hẹp bệnh lý.

 

Hẹp bao quy đầu sinh lý

 

Hẹp bao quy đầu là gì?

 Mình chứng làm chậm quá trình phát triển của cậu nhỏ

 

Là tình trạng bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Cùng với sự phát triển của cơ thể, dương vật của trẻ cũng phát triển theo và bong ra các tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu giúp bao da tách khỏi quy đầu. Các tế bào thượng bì bong ra cùng với sự tích tụ của một số chất bài tiết khi đi tiểu tạo thành chất màu trắng nằm ngay ở dưới bao da. Chất màu trắng này càng ngày càng nhiều, nếu trẻ không bị hẹp quy đầu thì những chất này sẽ được vệ sinh một cách dễ dàng. Nếu bị hẹp bao quy đầu thì chất cặn này càng ngày càng tích tụ lại, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, rất dễ gây viêm nhiễm. Đa số trẻ sơ sinh đều có hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý nhưng khi lớn lên, phần lớn trẻ sẽ tự tuột  bao da ra.

 

Hẹp bao quy đầu bệnh lý

 

Hẹp theo bệnh lý hay còn gọi là hẹp thứ phát thường là hậu quả của các viêm nhiễm dẫn tới sẹo xơ ở những trường hợp bao da quy đầu bình thường hoặc quy đầu dài (không bị hẹp bao quy đầu sinh lý).

 

Hẹp bao quy đầu bệnh lý được chia làm 3 dạng cơ bản:

 

Hẹp bao quy đầu là gì?

Biểu hiện chít hẹp bao quy đầu

 

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn các bé trai sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trong trường hợp da quy đầu không tự tuột nam giới nên đến cơ sở y tế uy tín để được cắt bao quy đầu.

 

Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn (bán hẹp): Bệnh nhân có thể lộn da bao quy đầu lên được nhưng có cảm giác co thắt khi cương cứng.

 

Dính bao quy đầu: thường gặp ở trẻ nhỏ (từ 1- 13 tuổi): Da quy đầu ở trẻ lộn lên không hoàn toàn. Trường hợp này chỉ cần nong bao da tại cơ sở y tế, không cần phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tốt nhất, để phòng ngừa chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ, mỗi khi tắm cho con, bố mẹ nên lộn bao quy đầu để vệ sinh sạch sẽ.

 

Nguy hại do hẹp bao quy đầu gây ra với sức khỏe nam giới:

 

1. Bao quy đầu hẹp ảnh hưởng tới sự phát dục của dương vật, vì vậy những người hẹp bao quy đầu dương vật thường có hiện tượng nhỏ và ngắn. Khi quan hệ tình dục, do dương vật không đủ dài sẽ không thể thỏa mãn được nhu cầu của bạn tình, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng của quan hệ tình dục.

 

2. Trong trạng thái hẹp bao quy đầu, quy đầu luôn bị bó bọc, thiếu kích thích, tương đối mẫn cảm, Khi quan hệ tình dục , dương vật ở trong môi trường ấm và ẩm ướt của âm đạo rất dễ hưng phấn, quy đầu nhạy cảm nhanh chóng đạt được đỉnh điểm xuất tinh, gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.

 

3. Những người bị bao quy đầu hẹp thường rất khó khăn trong quan hệ tình dục và gây đau đớn.

 

Hẹp bao quy đầu là gì?

Quá trình trước trong và sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu

 

Hẹp bao quy đầu và những biến chứng:

 

- Gây khó khăn cho việc tiểu tiện: Mỗi lần đi tiểu phải cố gắng rặn và có thể gây đau vì bao quy đầu che phủ, chít hẹp lỗ tiểu.

 

- Hạn chế sự phát triển của dương vật: Do bị chít hẹp bao quy đầu của dương vật, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của quy đầu.

 

- Gây viêm nhiễm: Do bựa sinh dục tích tụ mà không được vệ sinh, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dẫn tới viêm nhiễm, viêm nhiễm thường xuyên có thể làm biến dạng quy đầu, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới ung thư dương vật.

 

- Tổn hại chức năng thận: Hẹp bao quy đầu trong thời gian dài gây tiểu khó, chức năng thận cũng gặp tổn hại.

 

- Ảnh hưởng tới chức năng sinh dục: Rối loạn xuất tinh, khó khăn trong quan hệ tình dục (đau khi dương vật cương) là những hệ quả mà hẹp bao da quy đầu có thể gây ra.

 

 

Lời khuyên: Khi có biểu hiện hẹp bao quy đầu thì nên sớm điều trị để tránh được những biến chứng do bệnh gây ra. Phẫu thuật cắt bao quy đầu là phương pháp tốt nhất để điều trị hẹp hay dài bao quy đầu.

 

Mọi thắc mắc về hiện tượng hẹp bao quy đầu là gì? Liên Hệ:

 

PHÒNG KHÁM NAM KHOA 59 KHƯƠNG TRUNG THANH XUÂN HÀ NỘI

 

ĐIÊN THOẠI TƯ VẤN: 0438.288.288

 

Theo: nam-khoa.com

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
7
views
537
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.1021 seconds on machine '195'.