Over 16,537,721 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bệnh sùi mào gà chiếm 60 – 70% lây nhiễm qua đường tình dục, ngoài ra có những trường hợp người thân dùng chung đồ với người bệnh cũng có thể mắc phải. Vì bản chất của bệnh sùi mào gà là virut HPV trong máu sau một khoảng thời gian tồn tại trong cơ thể người và ủ bệnh thì sùi mào gà có những biểu hiện phát ra ngoài, vị trí phát bệnh thường là những nơi ẩm ướt kín đáo trên cơ thể như những nụ sùi nhỏ giống như mào gà, hoa lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật, đôi khi xung quanh lỗ hậu môn. Đó là những u lành tính của tế bào do virus HPV, lây truyền chủ yếu qua giao hợp.

 

Có những người sau khi quan hệ tình dục không an toàn 2,3 tháng không thấy biểu hiện nghĩ không mắc bệnh nhưng thực tế không phải vậy vì thời gian ủ bệnh từ vài tuần đến vài tháng thậm chí cả năm. Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng, và biểu hiện ở nam giới và nữ giới là khác nhau, bao gồm các triệu chứng như: đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo, niệu đạo sau khi giao hợp và thường gặp ở những người có quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn.

 

BIỂU HIỆN BỆNH SÙI MÀO GÀ

 

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới:

 

Sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện ở những vùng kín và không rõ ràng, bao gồm các triệu chứng như: đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp và thường gặp ở những người có quan hệ tình dục bừa bãi.

 

Vị trí sinh trưởng: âm hộ, âm đạo, tử cung, quanh hậu môn, thường phát sinh tại 2 vị trí cùng một lúc, thường gặp từ tử cung đến phần biểu bì xung quanh hậu môn hoặc nhiều vị trí khác, là các tổn thương đa trung tâm,trường hợp nghiêm trọng có thể gây tổn thương khoang tử cung.

 

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ giới

 

Bệnh sùi mào gà ở tử cung xảy ra tại vùng chuyển tiếp của tử cung, trên một hoặc nhiều vùng, cũng có thể tích hợp, có thể thấy các quy tắc vòng ống mờ dưới da.

 

Sùi mào gà ở âm đạo thường tập trung dầy, phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo, gây ra các tổn thương lớn, có các mụn trắng dầy đặc, đôi khi lồi lên hình thành các mảng bám phân bố mạch máu. Đặc điểm của sùi mào gà âm đạo là có tính tự phát và tự tiêu, đặc biệt là sau khi chữa trị tại tử cung và âm hộ.

 

Sùi mào gà thường gặp nhất tại âm môi, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy, ban đầu xuất hiện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo, màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

 

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở hậu môn

 

Những vùng không có niêm mạc thì sùi mào gà biểu hiện rõ ràng hơn, giống với các mụn cóc thông thường.

 

Đôi khi sùi mào gà mọc cả ở miệng do trong quá trình quan hệ với người sùi mào gà nữ giới có hình thức kích dục bằng miệng.

 Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở miệng

 

Dùng chung đồ dùng với người bệnh cũng có thể lây nhưng tỷ lệ này it hơn như những biểu hiện sùi mào gà ở mắt…

 

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới:

 

Nam giới là đối tượng mắc sùi mào gà nhiều do có quan hệ tình dục ngoài luồng không an toàn nên mắc phải.  khi phát bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở quy đầu, da quy đầu, đường niệu đạo, trong niệu đạo, dương vật hay xung quanh dương vật, hậu môn, thậm chí cả ở miệng và ở mắt...

 Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nam

Nếu sùi mào gà ở nam giới ở vị trí đường niệu đạo hoặc trước niệu đạo thì rất khó quan sát. Do mụn cóc ở nam giới có máu rất nhiều, dễ bị chảy máu, một số ít nam giới phải sau khi quan hệ tình dục nhiều lần hoặc dùng lực niệu đạo mới chảy máu, thông thường không có cảm giác đau đớn. Nếu mụn cóc mọc ở vùng hậu môn thì dễ dàng phát hiện hơn và rất có khả năng dẫn đến bệnh trĩ. Nhưng nếu mụn cóc mọc trong hậu môn thì lại rất khó quan sát, chỉ khi sau đi đại tiện, xuất hiện hiện tượng chảy máu là triệu chứng thường gặp.

 

Vùng da xung quanh hậu môn, do hàng ngày thường xuyên được lau chùi, vệ sinh nên nếu xuất hiện mụn cóc thì dễ dàng phát hiện. Ban đầu, mụn cóc sẽ mọc nhiều xung quanh hậu môn, sau đó phát triển là lan rộng, thường thấy giống như hình hoa cải, súp lơ. Do bị viêm nhiễm nên tiết dịch có mùi hôi rất khó ngửi. Một số nam giới còn xuất hiện mụn ở trên da niêm mạc của hậu môn. Bị mọc mụn cóc ở vùng hậu môn thường gặp ở nam giới không chú ý vệ sinh sạch sẽ và người có tiền sử quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

 

Ngoài nam giới quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc sùi mào gà thì bệnh cũng có thể phát trong vòm họng…

 

Lời khuyên:

 

Không nên có những quan hệ ngoài luồng không an toàn vì chúng không những mắc sùi mào gà mà còn rất nhiều bệnh xã hội nguy hiểm khác: HIV, bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục.

 

Hiện nay  tình trạng mắc bệnh sùi mào gà có chiều hướng gia tăng nhất là quan hệ nam nữ không có biện pháp phòng tránh an toàn thì rất dễ gây bệnh, đặc biệt sùi mào gà có thể lây chuyền từ mẹ sang con (sùi mào gà là virut trong máu) nên trước khi có kế hoạch có con bạn nên đi khám sức khỏe sinh sản trước nếu mắc bệnh thì phải điều trị ngay.

Nếu mắc sùi mào gà nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn và người thân có thể ảnh hưởng nặng nề.

 

Nếu bạn có điều gì thắc mắc về căn bệnh sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác cần tư vấn trước khi đi khám và điều trị hãy liên hệ với chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cho bạn:


PHÒNG KHÁM CHẤT LƯỢNG CAO KHƯƠNG TRUNG 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐTTV: 0438.288.288

Nguồn: nam-khoa.com

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
7
views
536
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.05 seconds on machine '51'.