Over 16,556,437 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyen Tu Anh's blog: "Làm đẹp"

created on 12/01/2014  |  http://fubar.com/lm-p/b360879  |  1 followers

Mụn ở mũi thường là loại mụn đầu đen, đây là loại mụn có nhân cứng, màu trắng đục. Mụn đầu đen là tổn thương sớm nhất của mụn, nếu không được xử lý đúng cách có thể dẫn đến viêm sâu hơn và chuyển biến thành các dạng mụn nặng khác như mụn bọc, mụn mủ… Dưới đây là một vài bí quyết đơn giản để loại bỏ các đám mụn xấu xí này ra khỏi gương mặt rất hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Xông hơi nóng

trị mụn mũi

Cách đơn giản đầu tiên để điều trị mụn mũi đó là xông hơi bằng nước nóng, thời gian khoảng từ 5 – 10 phút. Việc làm này sẽ khiến cho các lỗ chân lông mở rộng hơn. Bạn có thể tiến hành loại bỏ các nốt mụn đầu đen bằng việc nặn sạch nhân bằng tay sạch hoặc dụng cụ y tế đã được khử trùng.

Đắp mặt nạ sữa chua

Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm hữu ích cho sức khỏe mà còn là một trong những công cụ để trị mụn đầu đen vùng mũi. Trong trường hợp này bạn có thể kết hợp với bột gạo để đắp mặt nạ trên mũi và các vùng da bị mụn đầu đen. Sau khoảng 15 phút, rửa sạch da với nước ấm.

Mặt nạ từ hạnh nhân

Mặt nạ từ hạnh nhân

Bạn có thể điều chế hạnh nhân để trị mụn đầu đen bằng cách nghiền nhỏ hạnh nhân thành bột trộn đều với nước hoa hồng. Tiến hành đắp lên mặt trong thời gian 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng

Loại thực phẩm kỳ diệu này có tác dụng rất tốt để ngăn chặn mụn đầu đen phát triển. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản đó là bôi lòng trắng trứng gà lên các vùng da bị mụn đầu đen, đợi khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0731 seconds on machine '189'.