Over 16,537,254 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyen Tu Anh's blog: "Làm đẹp"

created on 12/01/2014  |  http://fubar.com/lm-p/b360879  |  1 followers

Không hề tốn nhiều tiền bạc, sử dụng các phương pháp trị mụn đầu đen ở mặt dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể những nốt mụn đầu đen, đem đến cho bạn làn da bạn láng mịn.

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những nơi tiết nhiều dầu như vùng chữ T trên khuôn mặt. Tuy chỉ là những chấm đen nhỏ li ti nhưng mụn đầu đen lại khiến cho phái đẹp vô cùng khó chịu bởi nằm ngay trung tâm khuôn mặt và là nơi dễ thu hút ánh nhìn nhất. Hơn nữa, loại mụn này không hề dễ chữa vì đầu mụn nhỏ và nằm sâu dưới da. Một số bí quyết trị mụn ngay tại nhà sau có tác dụng loại trừ những vết mụn đầu đen đáng ghét 1 cách cực kỳ nhanh chóng.

Kem đánh răng

trị mụn đầu đen ở mặt

Loại "mỹ phẩm" đầu tiên rất quen thuộc, đó là kem đánh răng bạn vẫn dùng mỗi ngày. Chỉ cần thoa 1 lớp kem đánh răng mỏng lên vùng da có mụn đầu đen. Giữ nguyên như thế trong khoảng 25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện cho đến khi mụn biến mất nhưng cũng không nên quá lạm dụng kem đánh răng bởi một số thành phần hóa chất trong kem đánh răng có thể không tốt cho làn da.

Chanh

Chanh

Trước hết, bạn rửa mặt bằng nước hơi ấm để các lỗ chân lông được giãn nở. Lấy 2 thìa cafe nước cốt chanh cho vào 1 bát nhỏ rồi cho tiếp vào đó 1/3 thìa cafe muối trắng. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Giữ như thế trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm 1 lần nữa.

Bột ngô

bột ngô

Bạn trộn đều bột ngô và dấm trắng theo tỉ lên 3:1 để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen và để trong khoảng 15 - 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện chăm chỉ 2 lần/tuần, những mụn đầu đen xấu xí sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Sữa chua

sữa chua

Trộn đều 3 thìa cafe sữa chua không có đường với 2 thìa cafe bột yến mạch. Tiếp tục cho thêm 1 thìa cafe nước cốt chanh và 1 thìa cafe dầu oliu. Đánh đều tay để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn và ngồi chờ khoảng 5 - 7 phút. Rửa lại bằng nước mát để làm sạch da mặt.

Bột yến mạch

bột yến mạch

Bạn trộn 2 thìa cafe bột yến mạch với 1 thìa cafe nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này cũng khá lành tính và có tác dụng tăng tính đàn hồi của da nên bạn có thể áp dụng cho cả khuôn măt nếu muốn.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0927 seconds on machine '195'.