Over 16,553,233 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Cách đây gần 1 năm, em có bị bệnh trĩ. Tuy bệnh không nặng nhưng em vẫn quyết định làm tiểu phẫu để điều trị dứt điểm mau chóng. thời kì đầu sau đó, bệnh tiến triển rất tốt và có vẻ như khỏi hẳn. Nhưng chỉ được khoảng nửa năm, em bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng lạ ở vùng lỗ đít như thỉnh thoảng ngứa, ấn vào thấy đau, có vẩy khô cứng, bóc ra thì bị mọc một nốt như nhọt rồi vài hôm sau nó tự vỡ ra, chảy mủ và đóng lại thành vẩy như lúc đầu. Mong thầy thuốc giải đáp liệu em có nguy cơ bị tái phát bệnh trĩ không và cách giải quyết ra sao ạ? Em xin cảm ơn!



giải đáp:Chào em,
Theo những gì em điều trị bệnh rò hậu môn biểu thị trong thư thì nhiều khả năng là em đã mắc phải chứng rò lỗ đít (còn gọi là mạch lươn).

Đây là bệnh ở vùng lỗ đít trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ. Tuy không hiểm nguy chết người nhưng nó gây rất nhiều phiền phức trong cuộc sống, làm ảnh hưởng lớn đến năng suất cần lao và học tập của người bệnh.

Bệnh bản chất là nhiễm khuẩn kinh niên ở vùng hậu môn trực tràng. Đường rò là một đường hầm, phía trong có một tổ chức hạt do quá trình viêm mãn tính tạo nên.

Nói cách khác, rò lỗ đít là hậu quả nguyên nhân nứt kẽ hậu môn của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị vỡ ra tạo thành đường rò. Như vậy rò lỗ đít và apxe trực tràng là 2 thời đoạn của một quá trình bệnh lý, trong đó apxe là giai đoạn cấp tính, rò lỗ đít là tuổi mạn tính.

Các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện sau một Thời gian ổ apxe quanh hậu môn tự vỡ, vết thương tự liền nhưng để lại một lỗ đóng vẩy khô đôi khi chảy mủ hoặc dịch vàng hôi, tái đi tái lại nhiều lần.

Rò lỗ đít bao giờ cũng bắt nguồn từ các apxe hậu môn trực tràng không được điều trị hay điều trị không đúng lúc hoặc không đúng kỹ thuật. Bệnh được phân loại cụ thể như sau:

– Rò hoàn toàn: lỗ trong và ngoài thông với nhau.

– Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là rò chột.

– Rò phức tạp: đường rò ngoắt ngoéo nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.

– Rò đơn giản: đường rò thẳng ít ngóc ngách.

– Rò trong cơ thắt : là loại rò nông, hậu quả của apxe dưới da cạnh lỗ đít. Loại này điều trị thường cho kết quả tốt, ít tái phát.

– Rò qua cơ thắt: đường rò đi qua cơ thắt và là hậu quả của apxe vùng hố ngồi trực tràng.

– Rò ngoài cơ thắt: là hậu quả của apxe vùng chậu hông trực tràng.

Muốn điều trị dứt điểm rò lỗ đít thì bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh cố định phải phẫu thuật. Tuy nhiên, để giải phẫu khỏi và không tái phát phải bảo đảm các đề nghị sau:

– Tìm được lỗ rò trong.

– Lấy hết tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách.

– Không được làm tổn thương cơ thắt vì sẽ gây đại tiện không tự chủ.

– Chọn đúng phương pháp mổ thích hợp.

– chăm chút sau mổ phải đảm bảo liền từ trong liền ra, từ dưới lên.

bởi vậy tốt nhất em nên đến bệnh viện chuyên khoa khám trực tiếp để nhận được chỉ định điều trị kịp thời và hiệp nhất cho tình trạng của mình.

Nếu bạn quan tâm đến việc Hạp điều trị rò hậu môn ở bệnh viện nào tổn thương các bệnh lý hậu môn trực tràng, bệnh trĩ cũng như các vấn đề về sức khỏe nói chung, vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội)để được các bác sĩ chăm sóc và điều trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0438288288

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0736 seconds on machine '189'.