Over 16,532,961 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở lỗ đít bị nứt ra gây đau rát, khó chịu cho người bệnh. Vậy nên uống hoặc bôi thuốc gì khi bị nứt lỗ đít là câu hỏi được nhiều người quan hoài. Đây là một trong những bệnh thương tổn ở lỗ đít trực tràng có thể bắt gặp ở cả thảy mọi người, không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về căn bệnh này. bởi thế, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám nam khoa Khương Trung sẽ san sớt cùng bạn đọc về bệnh nứt kẽ hậu môn và cách điều trị.



Tìm hiểu http://khamnamkhoa.biz/benh-tri/nut-ke-hau-mon/ tại phòng khám Khươg Trung

Nứt kẽ lỗ đít là gì?

Theo mặt ngữ nghĩa, ta có thể hiểu nứt kẽ hậu môn tức là niêm mạc, nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra. Tuy nhiên, trên bình diện y học, nứt kẽ lỗ đít được hiểu là hiện tượng ở niêm mạc da ống lỗ đít xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đớn đau cho người bệnh.

căn do nứt kẽ hậu môn

Các chuyên gia phòng khám Khương Trung cho biết hiện vẫn chưa xác định được xác thực nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn. Tuy nhiên, hầu hết những người bị nứt kẽ lỗ đít thường kèm theo hiện tượng:

- Táo bón: Theo các chuyên gia, rất nhiều người bị táo bón thường bị nứt kẽ hậu môn. Khi bị táo bón, phân cứng khiến việc đi ngoài khó khăn và người bệnh phải rặn mạnh. Do đó làm nếp gấp lỗ đít bị rách, hình thành vết nứt ở kẽ lỗ đít. cho nên rất có thể táo bón là một trong những căn nguyên cốt tử gây nứt kẽ hậu môn.
Tìm hiểu http://khamnamkhoa.biz/tu-van-nut-hau-mon-chua-nhu-the-nao/ tại phòng khám Khương Trung
- hậu môn bị nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, làm cho da hậu môn bị viêm nhiễm, khiến khối apxe dưới da hậu môn bị vỡ ra tạo thành vết nứt ở kẽ hậu môn.

- Cơ vòng lỗ đít bị căng ra quá mức cũng làm cho kẽ hậu môn bị rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể do lỗ đít bị viêm nhiễm, viêm nhiễm gây kích thích sẽ khiến cơ vòng căng ra.

- Dùng giấy cứng để vệ sinh hậu môn, chà xát, lạ lỗ đít quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là căn do khiến niêm mạc lỗ đít bị tổn thương, dẫn đến nứt kẽ hậu môn.

- ngoại giả, một số bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có thể gây nứt lỗ đít. Hoặc các thủ thuật điều trị bệnh trĩ (thắt vòng cao su, chíc xơ…) cũng là nguyên cớ gây ra bệnh trĩ.

Nói tóm lại, nứt kẽ lỗ đít thường bắt nguồn từ những rối loạn tiêu hóa hoặc do những bệnh lý ở hậu môn trực tràng gây ra.

biểu lộ nứt kẽ lỗ đít

thường nhật, khi bị nứt kẽ lỗ đít, người bệnh thường có một số miêu tả như sau:

- lỗ đít bị rách, đau như dao khứa, đau nhiều khi ỉa và thậm chí là rỉ máu ở vết nứt hậu môn.

- đi ngoài ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một chút ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy vào vết nứt sau hay nông.

- lỗ đít, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, chua xót khi đi đi ngoài hoặc đi vệ sinh.

- hậu môn thường trong thể ẩm ướt, dễ viêm nhiễm.


Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/nhung-bieu-hien-benh-nut-ke-hau-mon tại phòng khám Khương Trung
Nứt kẽ lỗ đít không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nứt kẽ lỗ đít dùng thuốc gì?

Các chuyên gia cho biết, hiện có rất nhiều cách điều trị nứt kẽ lỗ đít tùy theo tình trạng bệnh và đối tượng mắc bệnh. Trong đó điều trị bằng thuốc bôi là một trong những phương pháp được rất nhiều người tuyển lựa.

hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn khác nhau. Trong đó thuốc kem bôi và thuốc uống là hai nhóm thuốc được sử dụng nhiều nhất. Tùy theo tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, thầy thuốc sẽ kê đơn cho người bệnh loại thuốc hiệp để giảm bớt khó chịu, giúp máu tăng cường và làm lành vết thương mau chóng.

- Về việc điều trị táo bón, có thể uống một số loại thuốc như: Duphalac, Sorbitol,... có tác dụng gây đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không dãn to thêm.

- Về việc điều trị vết nứt lỗ đít: Dùng thuốc Proctolog hoặc Tetracyclin bôi vào vết nứt sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho đến khi vết nứt lành lại.

Tuy nhiên, thuốc điều trị nứt kẽ lỗ đít thường để lại một số tác dụng phụ như hạ huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả đối với những trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ.

Đối với trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nặng, các chuyên gia khuyên rằng nên làm tiểu phẫu cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm co thắt hậu môn và vết nứt kẽ lỗ đít mau lành.

Bệnh trĩ là gì

Tìm hiểu về bệnh rò lỗ đít

Bệnh apxe hậu môn là gì

Ngoài ra, để quá trình điều trị nứt kẽ lỗ đít đạt hiệu quả nhanh chóng, người bệnh nên giữ vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh khi đi đi ngoài; uống nhiều nước, tập thể dục bộc trực để tránh bị nứt kẽ lỗ đít nói riêng và các bệnh khác can dự đến hậu môn trực tràng.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0993 seconds on machine '54'.