Over 16,528,526 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Bệnh rò lỗ đít hay còn gọi là bệnh mạch lươn (theo cách gọi của dân gian) là bệnh do sự nhiễm trùng ở các khe và nhú trong ống lỗ đít, từ đó gây viêm và tụ mủ ở các tuyến lỗ đít ở giữa hai cơ thắt lỗ đít, sau đó phá miệng ra quanh lỗ lỗ đít.

>> Nên điều trị rò hậu môn ở bệnh viện nào thì tốt

Bệnh gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. Do đó, các thầy thuốc phòng khám đa khoa Apollo sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh rò lỗ đít để bạn có thể sớm nhận biết triệu chứng và điều trị kịp thời.



Triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn

Bệnh lý rò lỗ đít là một nhiễm trùng kinh niên, do áp-xe không dẫn lưu hết mủ, điều trị không dứt điểm, vùng xung quanh hậu môn sẽ có một lỗ tiết dịch mủ kéo dài, đường rò có thể kéo dài bên dưới và có thể mở thông vào đại tràng. Nếu để lâu sẽ gây khó khăn trong điều trị vì đường rò có thể trở thành phức tạp. Khi đã bị rò lỗ đít, cần phải điều trị bằng phẫu thuật.

Các bài viết bị nứt hậu môn phải làm sao liên hệ:

» Rò lỗ đít và duyên do gây bệnh

» Điều trị dứt điểm bệnh apxe lỗ đít

Triệu chứng bệnh rò lỗ đít(Bệnh trĩ có tự điều trị tại nhà được không thưa thầy thuốc?)

Những triệu chứng thường gặp

Sau một thời kì ổ áp-xe quanh lỗ đít tự vỡ, vết thương tự liền lại được nhưng để lại một lỗ đóng vẩy khô thỉnh thoảng chảy mủ hoặc dịch vàng hôi, tái đi tái lại nhiều lần.

- Đôi khi thấy ngứa hay xì hơi qua lỗ rò.

- Thăm khám thấy tại chỗ cứng chắc, ấn vào đau, khám lỗ đít có thể thấy lỗ rò trong.

- Nếu bị nhiễm trùng có thể gây đau, xuất hiện khối căng ở rìa lỗ lỗ đít.

- Đau ngắt quãng và mũ chảy từ một lỗ tầng sinh môn.

- Người bệnh xuất hiện mụn mủ nổi lên cạnh lỗ đít, trên mặt mụn mủ có một mài, nặn mụn mủ đó thấy có ít giọt mủ chảy ra.

Các vi khuẩn có thể gặp ở dường rò là các vi khuẩn đường ruột như E.coli, liên cầu, tụ cầu, ngoại giả có thể do lao.

Tùy vào những biểu hiện của nứt hậu môn loại rò hậu môn mà có phương pháp điều trị khác nhau

Nếu loại áp xe cạnh hậu môn cần phải được rạch tháo mủ càng sớm càng tốt tránh ổ mủ lan tràn tạo thành các đường hầm như mạch lươn làm hư hại nhiều tổ chức ở vùng lỗ đít.


Tùy loại rò hậu môn mà có phương pháp điều trị khác nhau

(duyên do dẫn đến bệnh rò hậu môn là gì thưa bác sĩ?)

Nếu là rò lỗ đít cần phải chẩn đoán xác thực thương tổn rò qua siêu âm và phải phẫu thuật cắt bỏ được mô xương đường rò, nhưng phải bảo vệ an toàn cơ thắt hậu môn vì tai biến cắt đứt cơ thắt làm cho bệnh nhân đi cầu mất tự chủ là một tai biến rất đáng ngại hơn nhiều so với bệnh rò.

bởi vậy để bảo vệ cơ thắt lỗ đít khi mổ, người ta thường sử dụng phương pháp cột dây thun để cắt dần cơ thắt này, việc cột dây thun này còn có tác dụng dẫn lưu mủ và an toàn cho giải phẫu đường rò. Việc cột dây thun này có 2 tác dụng:

- Bảo vệ sự toàn vẹn cơ thắt hậu môn

- Dẫn lưu ổ nhiễm trùng và làm thay đổi tình trạng nhiễm trùng cấp tính.

Bệnh để lâu có thể sẽ dẫn đến các bệnh khác về hậu môn trực tràng hoặc gây ra nhiều biến chứng khôn lường và khiến việc điều trị trở thành khó khăn. Do đó, nếu thấy bản thân có triệu chứng của căn bệnh này, bạn hãy mau chóng tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cụ thể và chữa bệnh. Việc phát hiện bệnh và chữa trị sớm không chỉ giúp cho việc chữa bệnh mang lạ hiệu quả một cách mau chóng, triệt để mà còn tằn tiện tối đa hoài điều trị.

Nếu bạn quan tâm đến việc Tổn phí điều trị điều trị rò hậu môn ở bệnh viện nào các bệnh lý hậu môn trực tràng, bệnh trĩ cũng như các vấn đề về sức khỏe nói chung, vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Khương Trung (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội)để được các bác sĩ chăm sóc và điều trị. Số điện thoại đường dây nóng : 0438288288

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1018 seconds on machine '175'.