Over 16,533,306 people are on fubar.
What are you waiting for?

sunrise010193's blog: "Free"

created on 06/07/2015  |  http://fubar.com/free/b363467

Viêm cổ tử cung khi có thai nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh khi em bé chào đời.

Viêm cổ tử cung là gì?

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh về cổ tử cung thường gặp ở nữ giới. Bệnh xảy ra khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị tấn công và nhiễm khuẩn từ các loại nấm, virus hay ký sinh trùng.

Tác hại của viêm cổ tử cung khi mang thai

** Xem thêm viêm cổ tử cung nhẹ là gì tại KhamPhuKhoa.Net

Viêm cổ tử cung làm cho chức năng của các tuyến ở cổ tử cung bị thay đổi. Bệnh gây ra tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu tại vùng kín do khí hư tiết nhiều. Viêm cổ tử cung cũng tạo ra những cơn đau nhức làm gián đoạn mọi công việc và sinh hoạt của chị em. Đời sống vợ chồng cũng bị giảm sút. Đáng lo ngại hơn, viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và mang thai. Trường hợp chị em đang mang thai bị viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe mẹ và thai nhi

Theo các bác sĩ phụ khoa, bệnh viêm cổ tử cung có hai loại là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mạn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính thường do vi trùng Gonococcus, một số do Staphylococcus, Enterococci… gây nên. Bệnh có thể lan lên tử cung và phần phụ. Viêm cổ tử cung mạn tính sẽ làm thay đổi cấu trúc mô học của cổ tử cung, tạo thành các hạt sần sùi. Cả hai loại viêm cổ tử cung nói trên đều có thể ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là vi trùng sẽ thâm nhập vào bào thai, có thể gây sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh khi bé được sinh ra.

** Xem thêm viêm cổ tử cung nặng tại KhamPhuKhoa.Net

Điều trị viêm cổ tử cung khi mang thai

Bệnh viêm cổ tử cung càng được phát hiện và điều trị sớm càng ngăn chặn được những mối nguy hại từ bệnh. Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung khác nhau, như: Phương pháp áp lạnh, laser, đốt điện kết hợp với việc điều trị nội khoa bằng các loại thuốc chuyên dụng. Việc lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào phụ thuộc tình trạng bệnh cũng như phác đồ điều trị của từng cơ sở y tế.

Các thai phụ bị viêm cổ tử cung cần tiến hành điều trị sớm, tránh để bệnh tiến triển nặng, ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Để có được hiệu quả điều trị tốt, chị em nên đi khám tại các địa chỉ sản phụ khoa uy tín. Khi tiến hành điều trị viêm cổ tử cung, chị em  nên trình bày rõ bệnh tình của mình đồng thời cần thông báo cho bác sĩ biết mình đang mang thai. Các bác sĩ sẽ lưu ý và đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp nhất, không ảnh hưởng đến thai nhi.

Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng cách:

-Vệ sinh âm đạo, âm hộ hàng ngày sạch sẽ, đúng cách.

-Sử dụng những loại đồ lót rộng rãi, thoáng mát, mềm mại.

-Không quan hệ tình dục bừa bãi, thô bạo vì có thể lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và làm tổn thương cổ tử cung.

-Khi sinh con cần tránh mọi hoạt động gây tổn thương cổ tử cung.

-Khi phát hiện có những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, khí hư có các màu sắc lạ, mùi hôi khó chịu; đau rát vùng kín… nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0512 seconds on machine '110'.