Over 16,537,167 people are on fubar.
What are you waiting for?

 

Những người mới bắt đầu học đàn guitar thường gặp một thử thách không hề nhỏ là bị đau tay. Vậy làm cách nào để khắc phục được vấn đề này? Hãy tham khảo những mẹo sau đây:

Chơi đúng tư thế

Việc tập đàn đúng tư thế là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng tới nhiều bộ phận như: cổ, lưng, vai, cánh tay và cổ tay. Khi học đàn sai cách, bạn có thể bị các chấn thương nhỏ về mô mềm, dây chằng hay bị căng cơ quá mức gây ra tình trạng đau đớn. Nếu cứ tiếp tục kéo dài thì thực sự rất nguy hiểm, bởi vậy ngay từ lúc mới học, hãy nhờ người có chuyên môn điều chỉnh tư thế sao cho chuẩn nhất.

Không dùng nhiều lực vào lòng bàn tay

Việc sử dụng quá nhiều lực khi bấm phím hay gảy dây khiến bạn vừa bị đau tay, bản nhạc vừa kém chất lượng. Đồng thời hãy thường xuyên kiểm tra dây đàn xem có căng quá hay không và nếu ngựa đàn nên mài thấp đi hoặc thay hẳn một ngựa đàn mới. Luôn nhớ thả lỏng bàn tay mỗi khi chơi, sao cho vừa đủ lực tác động vừa giữ được sự dẻo dai.

Khởi động trước khi tập

Rất nhiều người mắc sai lầm là lao vào tập luyện luôn mà không có một bước chuẩn bị vô cùng quan trọng là khởi động tay. Việc này giúp làm nóng, các khớp tay linh hoạt và mềm dẻo hơn. Nếu là mùa đông thì càng cần thiết, vì khi đó làn da rất nhạy cảm và dễ bị đau khi bấm đàn.

Làm nóng tay

Hãy lưu ý một số mẹo nhỏ vô cùng hữu ích để làm nóng mỗi khi bắt đầu học đàn guitar đệm hát sau đây:

  • Ngâm tay vào nước ấm

  • Mùa đông phải mặc đủ áo khi trời lạnh, nếu ra ngoài trời nhớ đeo gang tay

Chú ý nghỉ ngơi

Đừng chơi đàn trong thời gian liên tục quá lâu, nó sẽ dẫn đến mỏi cơ, mỏi tay, đau tay. Tốt nhất nên ngừng lại rồi thư giãn một khoảng thời gian khoảng 15 – 30 phút rồi mới tiếp tục nếu vẫn muốn luyện tập tiếp. Đặc biệt với những người mới, thường hay bị chấn thương nên việc có quãng nghỉ là vô cùng quan trọng, dù có đam mê đến mấy.

Dừng lại đúng lúc

Trong quá trình chơi đàn guitar , nếu bạn cảm thấy bị đau hay cơ thể khó chịu thì đứng cố chơi tiếp. Lúc này hãy dừng việc luyện tập lại, thư giãn và thả lỏng cơ thể, ít nhất là cho tới khi cảm thấy mọi chuyện ổn hơn. Nếu vẫn đau, hãy nghỉ khoảng 1 – 3 ngày, có thể lâu hơn nữa rồi mới bắt đầu học lại. Đứng vì quá đam mê mà bỏ qua những dấu hiệu của sức khỏe, điều đó không tốt chút nà

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0935 seconds on machine '175'.