Over 16,529,926 people are on fubar.
What are you waiting for?

Triệu chứng u xơ tử cung dễ nhận biết U xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, vì nếu để lâu, kích thước khối u sẽ càng lớn và gây nguy hiểm đến tính mạng cho các chị em. Vậy nên, các chị em nên trang bị cho mình những kiến thức về triệu chứng u xơ tử cung, để từ đó  có thể nhận biết ra bệnh dễ dàng hơn.
U xơ tử cung là bệnh thường gặp chủ yếu ở các chị em trong độ tuổi sinh sản, do đó việc điều trị bệnh sớm và triệt để là rất cần thiết và quan trọng.


Các triệu chứng u xở tử cung


U xơ tử cung là hiện tượng xuất hiện những khối u nhỏ phát triển từ bề mặt cổ tử cung hoặc từ các tuyến của cổ tử cung, hướng vào lòng tử cung. Các khối u này ban đầu thường có kích thước nhỏ không gây hại cho người bệnh, nhưng càng để lâu nó có thể lớn dần và biến chứng sang ung thư cổ tử cung. Và thông thường, bệnh sẽ có những triệu chứng như:

-Thời gian kinh nguyệt kéo dài hơn 2 tuần, lượng kinh có thể nhiều hoặc ít.
- Thường xuyên bị đau ở vùng bụng dưới, có cảm giác giống như đau trong chu kỳ kinh nguyệt.
- Khi u xơ phát triển, có thể sờ được có cục u cứng ở bụng dưới, bụng dưới có thể to lên và cảm thấy nặng nề, khó chịu
- Bị tiểu nhiều, tiểu rắt: do u xơ gây áp lực lên vùng bang quang
- Đau khi quan hệ tình dục. 
- U xơ tử cung cũng thường gây áp lực đối với trực tràng khiến chị em hay bị táo bón.
- Khí hư ra nhiều nhất là sau chu kỳ kinh nguyệt, có thể lẫn máu hoặc mủ
Cách điều trị u xơ tử cung
 
Các bác sỹ phòng khám đa khoa Yecxanh cho biết, để điều trị u xơ tử cung thì trước tiên cần phải định được tình trạng bệnh của bệnh nhân như thế nào, từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp. Nhưng thông thường, bệnh sẽ được điều trị theo hai hướng đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật.
Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, tức là các khối u có kích thước nhỏ, người bệnh có thể sẽ được chỉ định dùng thuốc, các thuốc đó sẽ có tác dụng làm teo nhỏ đi kích thước của khối u, nhưng việc điều trj này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ, chứ không tự ý sử dụng thuốc, để tránh gặp phải những tác dụng phụ của thuốc.


Còn với những bệnh ở mức độ nặng hơn, tức là kích thước của khối u đã lớn thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ngay. Và tại phòng khám đa khoa Yecxanh, việc phẫu thuật đó sẽ được tiến hành bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không đau, nên người bệnh sẽ không phải chịu bất kỳ đau đớn gì hay lo lắng để lại di chứng sau phẫu thuật.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0746 seconds on machine '6'.