Over 16,536,837 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bạn gái nào bị đau bụng trong những ngày ấy nên tham khảo các mẹo giảm đau bụng kinh dưới đây. Những mẹo này được nhiều chị em áp dụng để giảm nỗi đau đớn trong những ngày bị đèn đỏ.
Bên cạnh đó, với những ai bị đau thường xuyên kèm theo những hiện tượng bất thường cũng nên lắng nghe những lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa dưới đây.


 
Mẹo giảm đau bụng kinh bằng các thực phẩm 
Trong những ngày đèn đỏ, chị em thường có hiện tượng đau âm ỉ ở bụng. Tình trạng đau ở mỗi người khác nhau và do nhiều nguyên nhân gây lên. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động của sự mất máu, tử cung co bóp, do tâm lí…
Với những nguyên nhân do sinh lý, có thể áp dụng mẹo giảm đau bụng kinh bằng các món ăn sau:

- Dứa: là lọai quả thơm, ngọt và chua rất được chị em ưa chuộng. Ăn dứa trong những ngày đèn đỏ sẽ là cách giảm đau bụng tốt. Trong quả dứa có chất bromelain có tác dụng giảm đau và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.
- Các loại học đậu: có thể ăn chè đậu, ăn đỗ xào, đậu xanh, đậu tương… Những loại thức ăn này giúp bổ sung lượng magie bị mất khi mất máu. Điều này giúp cải thiện hiệu quả chứng đau bụng kinh.
- Sữa chua: theo chứng minh mới nhất, sữa chua chưa nhiều canxi chính là một mẹo giảm đau bụng kinh.
- Củ cải có tính nóng, vị hơi cay, chứa nhiều canxi, vitamin E, vitamin C và các khoáng chất cần thiết giúp hạn chế những biến chứng của việc mất máu trong ngày đèn đỏ.
- Uống nhiều nước chính là cách tốt để giảm đau bụng kinh mà không phải ai cũng biết. Nước giúp kích thích tuần hoàn, tăng lưu lượng máu, tránh tình trạng ứ huyết sinh ra những cơn đau.
Ngoài những thực phẩm kể trên, chị em cũng nên ăn uống đủ chất để cung cấp đầy đủ cho cơ thể những chất thiếu hụt do bị mất máu. Các bạn cũng nên hạn chế những đồ lạnh, dồ kích thích, rượu, bia và những thức ăn nhiều dầu mỡ…
Mẹo giảm đau bụng kinh bằng các bài tập và các biện pháp khác
Có thể hạn chế những cơn đau bụng kinh bằng các bài tập và những lưu ý dưới đây:
Nhiều chị em nghĩ rằng những ngày ấy cần hạn chế vận động để máu kinh không ra nhiều. Điều này hoàn toàn sai lầm. Tình trạng đau bụng kinh là do máu không được lưu thông, bị ứ trệ trong cơ thể. Để máu lưu thông tốt cần vận động một cách nhẹ nhàng, có thể thực hiện các bài tâp sau:
- Đi bộ nhẹ nhàng.
- Tập những động tác nhẹ nhàng, nên tập các bài tập yoga.
- Massage nhẹ nhàng và thường xuyên bụng dưới. Khi ở nhà có thể nằm đè lên một chiếc gối nhỏ.
Đồng thời tham khảo một cố mẹo giảm đau bụng kinh khác như:
- Giữ ấm cơ thể, có thể dùng một túi nước ấm đặt lên bụng     
- Không tắm nước lạnh, tốt nhất nên tắm bằng nước muối khoáng ấm.
- Dùng ngừng rang với muối rồi cho vào một chiếc khăn vải chườm vùng bụng. Cách này không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn giúp các bạn gái có được vòng eo xinh xắn.
Tuy nhiên, những mẹo giảm đau bụng kinh chỉ mang tính tham khảo. Và chỉ áp dụng với những trường hợp đau bụng một cách âm ỉ. Nếu có những bất thường khác như những cơn đau dữ dội, đau bụng kèm theo các chứng buồn nôn, chóng mặt… rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo bất thường thì chị em cần đi khám phụ khoa sớm.
Bởi đau bụng kinh có thể là do bệnh phụ khoa gây lên. Lúc này các mẹo giảm đau bụng kinh không còn tác dụng. Để chấm dứt tình trạng ấy cần điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa mắc phải.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1001 seconds on machine '7'.