Over 16,535,742 people are on fubar.
What are you waiting for?

Các bác sĩ phòng khám Yecxanh Hà Nội cho biết, viêm cổ tử cung là căn bệnh tỷ lệ mắc rất cao, con số lên đến 50 – 80% chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mắc bệnh. Viêm cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng mà đặc biệt bệnh còn đe dọa khả năng sinh sản của chị em. Chính bởi vậy, việc phát hiện và điều trị sớm hết sức quan trọng. Dưới dây là các triệu chứng viêm cổ tử cung chị em cần trang bị để nhận biết bệnh.

Trên thực tế, nhiều chị em khi đến với phòng khám Yecxanh Hà Nội để điều trị bệnh cho biết họ không hề biết mình bị viêm cổ cung đến khi bệnh đã ở giai đoạn mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị. Những biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung khá mơ hồ, dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khắc hoặc đôi khi chị em xem thường, chưa thật quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình. Chỉ khi vùng kín có xuất hiện những biểu hiện nghiêm trọng chị em mới đi khám và được chẩn đoán bệnh ở giai đoạn muộn.
Dưới đây là một số thông tin về triệu chứng viêm cổ tử cung chị em cần biết
Căn cứ vào tình trạng khí hư
Khi mắc viêm cổ tử cung khí hư của người bệnh thường có biểu hiện màu vàng, xanh như mủ, có mùi hôi tanh, nhiều trường hợp còn sủi bọt.
Bên cạnh tình trạng khí hư bất thường thì người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy âm đạo, nóng rát vùng hậu môn.
Đau vùng bụng dưới và thắt lưng
Chị em mắc viêm cổ tử cung thấy đột nhiên đau mỏi thắt lưng, vùng bụng dưới đau âm ỉ vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt hoặc trong khi quan hệ tình dục. Khi thấy biểu hiện này, nhiều chị em thường không để ý, chủ quan xem thường mà không biết đây là triệu chứng của viêm cổ tử cung.
Xuất huyết giữa chu kỳ kinh hoặc sau khi quan hệ tình dục
Cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh trong đó có buồng trứn, kéo theo quá trình phóng noãn bị ảnh hưởng. Giữa chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể xuất huyết hoặc rong kinh kéo dài.
Bên cạnh đó, lớp niêm mạc tử cung khi bị viêm nhiễm rất dễ bị tổn thương. Những va chạm khi quan hệ, tư thế thay đổi đều có thể khiến lớp niêm mạc bị trầy xước và chảy máu. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu sau mỗi lần quan hệ tình dục ở chị em.
Tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu
Khi viêm cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh có thể thể lây ngược dòng sang tiết niệu dẫn đến hiện tượng viêm niệu đạo ngược dòng.Khi thấy xuất hiện hiện tượng này, viêm cổ tử cung ở chị em có thể đã ở giai đoạn mãn tính, cần đi thăm khám và điều trị khẩn cấp.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0448 seconds on machine '8'.