Over 16,559,903 people are on fubar.
What are you waiting for?

Ngày nay, rất nhiều bậc phụ huynh chọn cho con mình một loại nhạc cụ để học từ nhỏ hoặc học một môn năng khiếu nào đó như múa nhảy… Học đàn guitar cũng đã trở nên dần phổ biến vì không quá khó tìm lớp học, cũng không quá đắt đỏ… Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thường băn khoăn nên cho con mình học guitar ở Hà Nội chỗ nào tốt? Học thời gian nào là đúng… Chọn thời gian học ghitar cho trẻ đúng sẽ giúp trẻ nhanh tiến bộ và không gây phản tác dụng khi học đàn guitar cho bé.

  1. Thời điểm nên cho bé học đàn guitar
Theo những nghiên cứu, trẻ em trong giai đoạ phát triển mạnh vì vậy sẽ dễ thích nghi và nhanh tiến bộ khi học các môn nghệ thuật như học đàn guitar. Tuy nhiên nếu trẻ còn quá nhỏ việc học guitar cũng trở nên khó khăn hơn vì việc cầm đàn, nghe lời hay dùng ngón tay có thể gây ra tổn thương. Độ tuổi thích hợp nhất để trẻ học đàn guitar thường là 6 tuổi. Đối với những trẻ có sự phát triển khác nhau độ tuổi này có thể du di thêm chút ít, tuy nhiên, dưới 6 tuổi trẻ còn quá nhỏ để học đàn guitar. 
  1. Vai trò của phụ huynh trong việc học guitar của trẻ
Phụ huynh được xem như nguồn  động lực cho trẻ. Hãy biết cách khen chê và động viên đúng cách để trẻ không nản và bỏ dở giữa chừng hay cảm thấy tự phụ. Bố mẹ có thể dạy trẻ đàn  hát những bài hát chúng thích hoặc bảo trẻ đàn để bạn hát theo. Như vậy trẻ sẽ cảm thấy rất thích thú với việc học ghitar.
Ngoài ra bố mẹ cũng nên tạo niềm thích thú khi học guitar cho trẻ bằng cách “sắm” cho trẻ một cây đàn phù hợp với sở thích. Các phụ huynh hãy tặng trẻ cây đàn có màu sắc trẻ thích nhân dịp sinh nhật, hay được cô giáo khen….như vậy trẻ sẽ trân trọng cây đàn và có động lực học guitar hơn.
  1. Chọn đàn cho trẻ
Để trẻ cảm thấy mình được tôn trọng và việc học đàn guitar là của trẻ, hãy dẫn chúng đi chọn đàn. Bé có thể thoải mái lựa chọn cây đàn mình thích. Ngoài ra, phụ huynh nên chọn cho trẻ những cây đàn nhỏ bằng ½ hoặc 2/3 cây đàn bình thường để trẻ có thể cầm đàn vừa người và dễ học guitar hơn, dây đàn nên là loại dây mềm vì tay trẻ còn khá yếu và nhạy cảm. hãy cho trẻ thử ngồi đàn để xem cây đàn mới có thực sự phù hợp và thoải mái không.
Bên trên là những lưu ý về độ tuổi, cách khích lệ trẻ chơi đàn và lưu ý khi chọn đàn cho trẻ học ghitar, phụ huynh nên chú ý để tránh những tổn thương không đáng có và giúp trẻ học đàn guitar tốt hơn.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1329 seconds on machine '6'.