Over 16,555,449 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cách sửa tivi bị nhiễm từ hiệu quả?

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết khi tivi bị nhiễm từ là thấy xuất hiện những vệt màu ở các góc màn hình tivi. Với một chiếc tivi thông thường khi phát tín hiệu có màu xanh da trời, nhưng khi bị nhiễm từ thì các góc màn hình tivi xuất hiện nhiều màu xanh, đỏ, tim, vàng…, hoặc tivi có màn hình màu trắng hột có lẫn màu xanh. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do 1 cuộn dây chạy vòng quanh đèn hình, tiếp nối với nguồn AC qua 1 điện trở nhiệt lâu ngày nóng quá nhiệt làm không khử từ được nữa.


Nguyên nhân màn hình tivi bị nhiễm từ?
Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tivi bị nhiễm từ chính là con trở nhiệt sử dụng lâu ngày giảm tuổi thọ không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu cung cấp đầy đủ dòng điện AC vào cuộn khử từ, chuẩn xác hơn chính là 1 cuộn dây chạy vòng vòng quanh các bóng đèn mà hình tivi, tiếp nối với nguồn AC qua 1 con điện trở nhiệt, tính năng của con điện trở nhiệt này là khi có dòng điện AC đi vào nó sẽ làm cho cuộn khử từ cho màn hình, sau chừng 1-3 giây thì con trở đó nóng lên quá mức làm cho trị số dòng điện tăng rất cao, chính vì thế làm cho dòng AC gần như không vào cuộn khử từ nữa. Các TV bị nhiễm từ thường bị hỏng con trở này do đó cuộn khử từ không được cấp điện nên không làm việc.


Để khắc phục sua tivi nhiễm từ bạn có thể thay con trở khác. Nếu bạn không chuyên về sua tivi thì có thể dùng tạm cách sau:

  • Lấy 1 cục biến áp nguồn bất kỳ cắm điện nguồn sơ cấp vào, bật điện đèn màn hình lên, cầm cục biến thế đó hơ lên màn hình khoảng vài giây, tập trung quanh chỗ bị loang màu, cứ làm như thế liên tục vài lần là tivi sẽ hết nhiễm từ.
  • Nếu nhà không sẵn một cục biến thế , bạn có thể dùng 1 cục nam châm mạnh dí sát vào màn hình chỗ bị loang màu, ví dụ màn hình đang bị loang màu, sau đó thật từ từ đưa nam châm ra xa dần màn hình, làm vài lần là sẽ hết ngay.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0463 seconds on machine '179'.