Over 16,538,865 people are on fubar.
What are you waiting for?

nawaha's blog: "Quang Hoa Nguyen"

created on 11/26/2014  |  http://fubar.com/quang-hoa-nguyen/b360827

Những báo cáo của nhân viên kế tóan của một công ty kế toán phản ánh nội dung của hoạt động kinh tế phát sinh, giúp cho các nhà quản lý, các nhà đầu tư, khách hàng cũng như chính doanh nghiệp biết được tình hình kinh tế của công ty, doanh nghiệp. Để từ đó chỉnh sửa, bổ sung và phát triển. Nhưng không phải bất cứ kế toàn nào cũng có khả năng làm việc và phản ánh đúng thực tế như đã nói ở trên. Vậy tố chất và những kĩ năng đó là gì?

Là nhân viên kế toán, hàng ngày, bạn phải đối mặt với vô vàn con số. Mỗi con số gắn với một nghiệp vụ khác nhau.

Công việc lại đòi hỏi bạn phải chính xác trong từng ghi chép, trong từng phép tính.

Tránh trường hợp” sai một ly, đi một dặm”.

Bạn làm việc chỉ với 10 con số (từ 0 đến 9), nhưng đấy lại là 10 con số “biến hoá” nên “cẩn tắc vô áy náy” còn là cách mà bạn tôn trọng công việc của chính mình.

Là một nhân viên kế toán chuyên nghiệp, bạn sẽ không chỉ quan tâm đến các sự kiện kinh tế, tài chính xảy ra với doanh nghiệp mình mà còn cả thông tin về đối thủ, những thay đổi của nền kinh tế, xu hướng diễn biến tương lai. Những công việc này đòi hỏi khả năng quan sát để phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh, từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách hợp lý.

Bạn là một cá thể trong tập thể, là một nhân viên kế toán trong hệ thống kế toán của đơn vị, vậy nên “tinh thần đồng đội” cũng rất được đề cao ở đây đấy.

Diễn đạt tốt trong kế toán là ngôn ngữ trong sáng, rõ ràng, mạch lạc và chính xác.

Vì thế, bạn đừng nhầm khả năng này với kiểu nói “hoa hoè hoa sói”, hay ví von nhé.

Ngày ngày nhân viên kế toán đối mặt với lượng lớn các thông tin kinh tế, tài chính, phải tập trung xử lý hàng loạt các nghiệp vụ sao cho chính xác và hợp lý.

Sự cố gắng không thể thay thế được niềm đam mê. Vì vậy, sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn đến với nghề kế toán mà không đam mê những con số.Tin học văn phòng & Ngoại ngữ là hai chìa khoá vàng cùa mọi ngành nghề chứ không riêng gì nghề kế toán.

Để đạt được những vị trí cao trong nghề kế toán như trên, bạn càng cần phải thoả mãn hai điều kiện này.

Khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo- có được khả năng này thì bạn sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn.

 

Hợp tác tốt với các thành viên trong phòng, ban của bạn và tạo thiện cảm và có thể là thuyết phục được các đối tác kinh doanh.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0892 seconds on machine '179'.