Over 16,556,250 people are on fubar.
What are you waiting for?

Mam Tran Smile's blog: "mamtran"

created on 04/07/2014  |  http://fubar.com/mamtran/b358186


Siêu âm sản phụ khoa được bắt đầu ứng dụng trên lâm sàng tại Việt Nam vào những năm đầu của thập niên 1990, và cũng nhanh chóng trở nên vô cùng thông dụng. Đa số các thầy thuốc sản khoa Việt Nam hiện tại sử dụng siêu âm như là phương tiện hàng đầu để chẩn đoán và theo dõi thai nghén.

Siêu âm là một phương tiện chẩn đoán được áp dụng rộng rãi trong đánh giá thai nghén. Bắt đầu được thực hành khoảng 40 năm trước trên thế giới, siêu âm tạo nên một cuộc cách mạng và trở thành một công cụ không thể thiếu trong hầu hết mọi lĩnh vực chẩn đoán y khoa nói chung và sản phụ khoa nói riêng.

siêu âm thai nghén

Sự ra đời của kỹ thuật siêu âm 4D  đã đưa công nghệ siêu âm bước vào một thời đại mới. Biến những tấm hình siêu âm đen trắng với những chỉ số chưa rõ ràng thành những hình ảnh có màu có sắc, sống động và chính xác.
Siêu âm màu 4D ra đời dựa trên nền tảng của kỹ thuật siêu âm 3D, 2D, vì vậy mà nó có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, có thể tự động ghi hình chân dung bé trong bụng mẹ chính xác và hình ảnh thật nhất, giúp cho việc kiểm tra, theo dõi sức khỏe thai nhi, giúp thai phụ yên tâm hơn.
Bên cạnh đó, siêu âm màu 4D còn giúp xác định tuổi thai; phân tích phát triển bào thai; phát hiện bất thường thai nhi; phát hiện vấn đề về cấu trúc của tử cung, bất thường nhau thai, chảy máu bất thường; phát hiện khối u buồng trứng, u xơ, vị trí nhau thai; ghi hình chuyển động của thai nhi, chụp hình các cơ quan nội tạng của cơ thể thai nhi

siêu âm 4D

Chính vì thế mà siêu âm màu 4D được rất nhiều các bà mẹ ưa chuộng. Nhiều người khi thấy hình hài đứa con đầu lòng đã không cầm được xúc động và nhờ các bác sĩ lưu hình ảnh, video để làm kỷ niệm.

Nhiều thai phụ mong muốn được siêu âm nhiều lần để được biết con mình có khỏe mạnh không, để được nhìn thấy con trong mỗi lần khám thai. Tuy nhiên theo các bác sĩ, không nên quá lạm dụng việc siêu âm mà nên tận dụng tốt giá trị của siêu âm bằng cách tuân thủ thời điểm siêu âm.
Một trẻ sinh ra bình thường và khỏe mạnh là mong ước của nhiều bậc cha mẹ. Vì vậy, để cuộc vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông, trong thời gian mang thai, sản phụ nên tuân thủ đúng lịch khám, lịch siêu âm, có chế độ ăn uống, sinh hoạt, đầy đủ, hợp lý.

 

Bạn có thể gọi điện tới đường dây nóng Hotline 0934.603.656 hoặc 04.3943.8888 nhánh 125. Để biết thêm thông tin về kỹ thuật siêu âm 4D, mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của Phòng khám đa khoa VietSing giải đáp.

 
Phòng khám Đa khoa Quốc tế VietSing - Công ty CP Y học Rạng Đông
Địa chỉ: Pacific Place 83B Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: (84-4) 3943 8888 - (84-4) 3944 8686 Fax (84-4) 3942 8989
Email: info@vietsingclinic.com.vn

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0977 seconds on machine '195'.