Over 16,544,772 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

Vấn nạn rác thải trong những năm vừa qua đã đạt đến mức báo động khi mà không chỉ rác thải công nghiệp, y tế mà đến ngay cả rác thải sinh hoạt cũng quá tải, không thể xử lý và quy hoạch kịp.

Điển hình nhất mà chúng tôi được người dân phản ảnh đó là thị xã Phúc Yên của phường Xuân Hoà – tỉnh Vĩnh Phúc những ngày qua công tác xử lý rác thải bị đình trệ, không thể tiến hành xử lý do rác thải của người dân bị quá tải. Trách nhiệm của sự việc này không rõ nguyên nhân là do ý thức người dân hay do công ty môi trường làm việc trì trệ dẫn đến ách tắc nhiều ngày.

Rác thải sinh hoạt được thu gom ở các khu chợ, trung tâm thương mại, các khu dân cư sinh hoạt rồi sau đấy được tập kết tại góc đường, các điểm tập kết rác nhỏ và đợi công nhân môi trường tới thu gom. Thế nhưng nhiều ngày qua, rác thải tại các bãi để rác thải nhỏ này không được công nhân của công ty môi trường thu gom. Người dân không hề nhận được thông báo nào về vụ việc này. Mỗi ngày trôi qua, rác thải càng bốc mùi nặng nề hơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Điều này đã gây ra vấn nạn rác thải ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khoẻ của người dân.

vấn nạn rác thải ảnh hưởng đến môi trườngRác thải – ảnh minh hoạ

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với một người dân sinh sống tại đây, anh H.T.V chia sẻ:” đã 4 ngày trôi qua mà rác thải ở những khu dân cư, khu chợ của chúng tôi chưa được thu gom và vận chuyển đi. Tiền phí thu gom rác thải chúng tôi vẫn đóng đều đặn. Vậy mà không nhận được thông báo nào từ công ty môi trường. Rác thải nơi đây mỗi ngày đổ ra đến mấy chục tấn, ngày qua ngày nó càng tồn đọng. Những ngày nắng thì bốc mùi hôi thối, còn những ngày mưa thì nước rác thải chảy thành dòng trôi ra các con sông, kênh mương gần đây gây ô nhiễm nặng nề.”

Được biết, tại đây có sử dụng bãi tập kết rác thải từ năm 2011 với diện tích 1 ha, trước đây, rác thải được xử lý bằng phương pháp chôn lấp, thế nhưng vài năm trở lại đây UBND phường Xuân Hoà đã có đầu tư một lo dot rac thai công suất nhỏ để xử lý rác vì diện tích đất chôn lấp đã giảm tới mức cạn kiệt.

Tìm hiểu về thông tin từ phía Công ty cổ phần môi trường của Phúc Yên, chúng tôi được biết, lý do của sự việc lần này đó chính là do một số người dân chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán. Xe chở rác thải không thể đi vào vì có các cổng, rào chắn phía dưới lòng đường. Hiện công ty đã báo cáo sự việc với UBND thị xã để cùng xử lý nhanh nhất có thể.

Vấn nạn rác thải hiện nay đang là vấn đề nóng của toàn cầu. Thiết nghĩ, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức nên chung tay góp sức làm cho môi trường sạch hơn, có như vậy, sức khoẻ của người dân mới được đảm bảo.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0414 seconds on machine '194'.