Over 16,530,558 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

Du học Thanh Giang xin nói một câu thành thật với các bạn rằng: Du học Nhật không phái là thiên đừng, vì vậy, mang trong mình giấc mơ du học Nhật đừng nghĩ nó chỉ là màu hồng. Nhật là dân số già nên rất thiếu lao động phổ thông. Đôi khi bạn sẽ thấy có những người già đáng tuổi ông mình vẫn đi làm và làm vẫn rất khoẻ.

Du hoc sinh (DHS) sang đây chủ yếu làm arubaito. Nếu so sánh như ở Việt Nam thì là công việc kiểu lao động tự do đứng gầm cầu chờ việc. Lương 1 giờ thường là 200 ngàn, 1 tháng kiếm đc 12 lá - 20 lá ( 24 - 40 triệu). Nhưng... bạn sẽ hoá thành Zombie. Ngày ngày đi làm. Xong ngủ ăn và rồi lại đi làm. Nhiều DHS đến lớp toàn ngủ vật vờ. Về nhà cũng ngủ, không học đc bao nhiêu... Nhưng không đi làm thì không đc. Học phí cao, sinh hoạt phí cao, nợ nhà nhiều nên phải đi làm. Nhiều DHS tuần đi làm 40 - 50 tiếng là bình thường. Quy định của Nhật là DHS chỉ được đi làm 28 tiếng, nhưng chắc chắn không mấy ai thực hiện được.Shokai là tiền giới thiệu. Để có công việc làm thêm khi bạn không giỏi tiếng và không may mắn, bạn sẽ mất khoảng tầm 2 - 3 man tức 4 - 6 triệu. 

Công việc có nhiều loại. Phổ biến là làm cơm hộp trong xưởng. Bỏ thức ăn vào hộp đóng gói theo dây truyền. Thứ nữa là yamamoto. Đó là công việc kiểu bốc vác đóng hàng cửu vạn, gọi vui là câu lạc bộ thể hình. Yamamoto khá nặng, thích hợp cho con trai...  Nữa là làm bếp, bồi bàn, thu ngân siêu thị... Hầu hết là công việc là làm chân tay.Có một Nhật Bản khác qua lời kể của 1 du học sinh


Du học sinh Việt Nam cũng chìm trong vòng xoáy làm việc - đi học nên thiếu ngủ triền miên. Có những bạn chui phòng vệ sinh nửa tiếng không ra, thì chắc là ngủ trong đó.


Đặc biệt du học sinh Việt Nam đi làm nhiều, ngủ nhiều, lên lớp bị gọi là "nết tơ Nam", tức là người Việt Nam ngủ.Cuộc sống áp lực, đắt đỏ, lắm quy tắcNhật Bản là nước có áp lực công việc rất lớn nên chỉ số hạnh phúc của người Nhật rất thấp và tỉ lệ tự tử vì công việc của Nhật là rất cao, gần nhất thế giới. Do vậy ở Nhật trên núi Fuji có khu rừng gọi là khu rừng tự sát. Có rất nhiều người vào đó đề tự sát. Hoặc hình thức đơn giản là treo cổ tự tử ở nhà. Và ở Nhật có một nghề rất bận rộn đó là nghề dọn xác.


Có một Nhật Bản khác qua lời kể của 1 du học sinh


Mỗi lần có vụ tử tử bằng tàu là một lần hàng trăm, nghìn người bị trễ. Người thân của những người tự tử phải đền khoản tiền đến cả tỉ đồng cho mọi thiệt hại mà người tự tử gây ra.Nếu như ở Việt Nam, việc quay phim chụp ảnh nơi công cộng gần như là thoải mái, thì ở Nhật, mọi việc làm liên quan đến người khác khi chưa được phép đều bị cấm. Đơn cử như việc chụp ảnh, mọi bức ảnh quay phim chụp ai đó đều phải được sự đồng ý của họ. Trên tivi, mọi phóng sự đều phải làm mờ mặt người dân xung quanh. Nếu bạn xàm sỡ một người phụ nữ bạn có thể sẽ bị phạt tầm 80 triệu tiền Việt.


Nếu như ở Việt Nam, việc quay phim chụp ảnh nơi công cộng gần như là thoải mái, thì ở Nhật, mọi việc làm liên quan đến người khác khi chưa được phép đều bị cấm. Đơn cử như việc chụp ảnh, mọi bức ảnh quay phim chụp ai đó đều phải được sự đồng ý của họ. Trên tivi, mọi phóng sự đều phải làm mờ mặt người dân xung quanh. Nếu bạn xàm sỡ một người phụ nữ bạn có thể sẽ bị phạt tầm 80 triệu tiền Việt.


Chuyển nhà và dọn là một điều mà mọi người đều không thích. Ở Nhật, điều đó còn khủng khiếp hơn.Bạn phải đi thuê được nhà mới, thông qua các công ty bất động sản. Nhà càng gần ga, gần trung tâm thì càng đắt. Khi vào nhà sẽ mất 1 khoản phí gọi là tiền lễ rất cao (rất cao từ 30 đến 60 triệu tiền Việt) chưa kể tiền nhà. Đồ ở nhà cũ nếu ko dùng tới sẽ phải mua túi rác đặc biệt để đóng lại thì công ty chuyển rác mới đổ cho.

Du học Nhật có nhiều mảng màu tối sáng, đôi khi có cả máu và nước mắt. Vì thế, nếu các bạn có mong muốn du học Nhật, hãy tìm hiểu thật kỹ. Hãy đến với du học Thanh Giang - công ty du học uy tín tại Bắc Giang để được tư vấn tận tình nhất nhé.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0659 seconds on machine '180'.