Over 16,538,421 people are on fubar.
What are you waiting for?

nawaha's blog: "Quang Hoa Nguyen"

created on 11/26/2014  |  http://fubar.com/quang-hoa-nguyen/b360827

Trong quá trình đổi mới của nền kinh tế Việt Nam cùng với sự gia nhập nền kinh tế của thế giới thì Việt Nam phát triển một số lĩnh vực mới như đầu tư tài chính, thị trường chứng khoán, kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh địa ốc … Khi đó nhu cầu của các doanh nghiệp về dịch vụ kế toán cũng theo thế mà tăng lên, là một xu thế tất yếu của ngành kế toán Việt Nam trong tương lai.

 

Ở bất kì doanh nghiệp nào từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn đều cần có bộ phận kế toán. Đây có thể coi là nguồn lực chủ yếu giúp doanh nghiệp quản lý và phát triền việc kinh doanh được thuận lợi. Như đã nói về tình hình của nền kinh tế Việt Nam thì thị trường việc làm của ngành kế toán là vô cùng rộng.

 

Ngành kế toán ở Việt Nam không phải là một ngành mới mẻ, tuy nhiên do nhu cầu của thị trường nói chung và các doanh nghiệp nói riêng thì đây vẫn là một ngành cần số lượng lớn nhân sự. Đây là ngành đòi hỏi ở người làm sự kỹ lưỡng, tính toán giỏi và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Thực tế các năm qua cho thấy, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán ra trường không khó khăn trong việc tìm việc làm vì thị trường nhân sự vẫn rất “khát” nguồn nhân lực này. Khi kinh tế chuyển dịch và phát triển thì lẽ tất nhiên doanh nghiệp cũng phát triển vì thế mà ngành kế toán Việt Nam trong tương lai sẽ không bị bão hòa, nếu không muốn nói là ngày càng phát triển.

 

Tại sao các kế toán và kiểm toán viên của Việt Nam cần phải có các bằng cấp, chứng chỉ của các tổ chức nghề nghiệp trên thế giới? Nhận thấy, học tập là chuyến hành trình rất dài và liên tục. Điều đó có nghĩa khi bạn bắt đầu học chương trình đại học để lấy bằng hoặc chứng chỉ của các hiệp hội ngành nghề thì vấn đề không chỉ là tích lũy thêm các kiến thức về mặt kĩ thuật, chuyên môn mà bạn còn được trang bị thêm kĩ năng mang tính chất tổng hợp. Tuy thị trường của nghề kế toán Việt Nam là rộng nhưng yếu tố chuyên môn cũng vô cùng cần thiết. Bởi chỉ khi có chuyên môn thì công việc kế toán mới ổn định và phát triển.

 

Việt Nam cũng như là nhiều quốc gia khác đều phải đương đầu với một thách thức khá lớn. Đó là thách thức nhằm đảm bảo nâng cao các chuẩn mực trong ngành nghề Kế toán, Kiểm toán. Các chuẩn mực đó xoay quanh ba yếu tố cơ bản, bao gồm: Đảm bảo tính độc lập, tuân thủ các chuẩn mực về đạo đức và cuối cùng là giải quyết các xung đột về lợi ích.

 

Vì là một ngành chiếm lĩnh thị trường lớn nguồn nhân lực nên ngành kế toán Việt Nam trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa nếu được quan tâm và đầu tư. Sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai cũng ít nhiều liên quan đến ngành kế toán, vì thế cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phân bố chỉ tiêu hài hòa đối với ngành này.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1416 seconds on machine '189'.