Over 16,532,997 people are on fubar.
What are you waiting for?

Khu vườn là nơi ngoại viên rất tốt cho ngôi nhà của bạn,có thể nói để tạo được 1 phong cảnh hữu tình cho sân vườn chúng ta nên dựa trên nghệ thuật hương sắc hoa.

Cảnh quan

Khi nghĩ đến một cảnh vật nào đó, chúng ta thường liên tưởng nhờ thị giác do cây cối hoặc luống hoa tạo ra mà không phụ thuộc  là chúng ta có thích nhìn chúng hay không. Trong một khu vườn được thiết kế theo Phong Thủy, thị giác thường thể hiện vai trò lấn lướt hơn các giác quan khác. Khi quan sát một cây, chúng ta sẽ nhìn thấy hình dáng của thân cây, chú ý đến cách đâm cành, tỏa nhánh của cây này và độ đan xen phức tạp của các tán lá.

 

Nghệ thuật hương và sắc cho khu vườn


Âm thanh

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tiếng ồn của các phương tiện trong cuộc sống sẽ khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên mệt mỏi . Vì vậy để thoát khỏi chúng, mọi người thường trồng các loại cây trong khu vườn để hạn chế tiếng ồn và thư giãn tâm hồn nhwof những âm thanh của tự nhiên.

Tiếng chim hót luôn luôn được chào đón ngoại trừ những tiếng kêu the thé của quạ hoặc những tiếng rù rì lặp đi lặp lại của chim bồ câu. Lựa chọn giống cây trồng cẩn thận, chúng ta có thể thu hút nhiều loài chim nhỏ đến khu vườn của mình. Tiếng vo ve của ong có thể là một âm thanh cần nghe khác và chúng ta có thể khuyến khích loài ong tìm đến bằng cách trồng thêm những giống cây mà chúng thích.

Tiếng nước chảy róc rách giúp chúng ta thư giãn và âm thanh xào xạc phát ra mỗi khi có gió từ các bụi tre, cây nhỏ và các bụi cỏ cao cũng tạo cho chúng ta cảm giác dễ chịu. Có thể đặt hoặc treo ngoài vườn những nhạc cụ tạo ra âm thanh nhờ gió như đàn hạc, khánh .nhạc bằng gỗ hoặc vỏ sò gần nơi chúng ta thường ngồi . Mọi người nên đặt gần nhà để chúng không làm ảnh hưởng đến các thanh âm thực của tự nhiên. .


Xúc giác

Lá cây mang lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc khác nhau – vuốt nhẹ bàn tay trên những chiếc lá phẳng phiu, lạnh giá của loại cỏ băng hoặc thảm cỏ xanh mượt hay thô nhám, mỗi một tiếp xúc như vậy đều mang đến cho ta những cảm giác thú vị riêng của chúng.


Vị giác

Không có hương vị nào tinh khiết hơn hương vị của các sản phẩm rau quả trồng ở vườn nhà và chúng ta có thể ươm trồng chúng trong những khoảnh đất nhỏ trong vườn.

Những hàng rau xà lách trồng cạnh nhau ở rìa khu vườn sẽ cung cấp đủ cho chúng ta ăn trong các tháng hè. Những cây cho củ – cành và rễ thấp – chiếm không nhiều chỗ. Những cây chỉ có một thân thẳng có thể được trồng trong chậu gần nơi chúng ta ngồi, mang lại niềm vui cho chúng ta khi chúng ra hoa hay quả.


Khứu giác

Niềm hân hoan của mùi hương trong vườn chính là ở sự phảng phất của chúng. Vào những buổi chiều tối ẩm ướt, khi hoa sắp tàn, hương thơm ngào ngạt, đậm đà của chúng sẽ tràn ngập vào nhà và càng làm chúng ta ngây ngất hơn nhưng những lúc đó mùi hương này sẽ lấn át các mùi hương khác tỏa ra trong vườn. Tạo nên một mùi hương tự nhiên không thể nơi nào có ngoại trừ khu vườn của bạn.

Tag: kien truc canh quan

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0436 seconds on machine '194'.