Over 16,529,877 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

Lo dot rac thai tại huyện Quảng Xương Thanh Hoá là mô hình xử lý rác thải được xây dựng và phát triển từ những năm 2009 đến nay.

Bắt đầu vào khoảng giữa năm 2009, mô hình xây dựng lo dot rac thai được đưa ra tại xã Quảng Tân – Thanh Hoá nhằm quy tập rác thải sinh hoạt trong vùng cũng như rác thải công nghiệp của các nhà máy may mặc, giày da… gần địa bàn xã. Quy mô của bãi tập kết rác vào khoảng 7000 m2.

Mặc dù diện tích quy tập rác khá lớn, nhưng vào năm 2009, sau nhiều năm sử dụng phương pháp chôn lấp rác thải mà thời gian rác thải phân huỷ lại rất lâu(hàng chục có khi đến hàng trăm năm) thì số lượng rác thải tại đây đều bị quá tải vì diện tích đất chôn lấp đã cạn kiệt, không thể phục vụ đủ nhu cầu cho bãi tập kết rác thải lớn này. Chính vì điều ấy, đã khiến cho môi trường nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người dân thường xuyên phải chịu đựng mùi rác thải khó chịu qua môi ngày nắng, ngày mưa. Vì vậy, trước tình hình cấp bách, UBND xã Quảng Tân đã cùng công ty TNHH môi trường Hoàng Hải Hà đầu tư xây dựng lo dot rac thai công nghệ cao, tổng chi phí đầu tư lên đến hơn 6 tỷ đồng.

>>>Lò đốt rác phát điện vận hành như thế nào?

Lo dot rac thai tại huyện Quảng Xương - Thanh Hoá

Lò đốt rác được đặt tại xã Quảng Tân – Thanh Hoá

Lo dot rac thai mới được lắp đặt tại xã Quảng Tân có thể xử lý hoàn toàn triệt để rất nhiều loại rác thải từ rác sinh hoạt cho đến rác thải sản xuất nông nghiệp và rác thải công nghiệp. Một số loại rác thải không thể đốt hoàn toàn sẽ còn lại tro sau quá trình đốt – người dân có thể sử dụng tro thải này để bón phân, cải tạo đất hoặc làm nguyên liệu đúc gạch xây dựng. Ngoài ra, lò đốt công nghệ mới này còn có hệ thống lọc khí, bụi trước khi thoát ra môi trường. Vì vậy, việc đảm bảo môi trường được trong sạch là tiêu chí  hàng đầu của lo dot rac thai này. Công suất của lò vào khoảng 750kg mỗi giờ, với công suất làm việc cao như vậy, lò đốt có thể đảm bảo xử lý hết được rác thải tập kết tại bãi quy tập xã Quảng Tân và những vùng lân cận.

Lò đốt rác thải tại huyện Quảng Xương – Thanh Hoá là lò đốt rác công nghệ mới với nhiều ưu điểm, hoạt động linh hoạt, công suất cao, dễ vận hành. Lò đốt rác đi vào hoạt động là niềm mong mỏi, hạnh phúc của nhiều người dân, nhất là những hộ dân sống gần bãi tập kết rác thải – những người chịu đựng hậu quả nặng nề nhất từ bãi rác gây nên.

Tuy nhiên, có một vấn đề quan trọng cần đặt ra vào thời điểm bấy giờ, đó chính là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Ở nông thôn, rất nhiều xã chưa hề có công ty môi trường thu gom rác thải, vì thế, việc người dân tự thu gom rác thải và đem đến điểm tập kết rác là một điều khá khó khăn. Không phải người dân nào cũng có ý thức bảo vệ môi trường như thế. Việc mà UBND xã cần làm đó chính là tuyên truyền cho người dân biết và thực hiện chung tay bảo vệ môi trường cộng đồng luôn đường xanh – sạch – đẹp. Có như vậy, việc lắp đặt lo dot rac thai mới hiệu quả thực sự.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0423 seconds on machine '195'.