Over 16,529,685 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nghề thám tử tư hiện nay đã xuất hiện rộng rãi không chỉ ở nước ngoài mà đã lan tràn đến Việt nam và trở thành loại hình dịch vụ không thể thiếu. Hiện nay, thuê thám tử tư  không chỉ có ở trong tầng lớp đại gia, trung lưu mà ngay cả công chức văn phòng, dân lao động, buôn bán… cũng có nhu cầu rất lớn. Do bận rộn công việc và do điều kiện kinh tế không cho phép để có thể trả những dịch vụ có chi phí cao tại các công ty thám tử tư, những người này đã tìm đến những nơi có chi phí thấp hơn. Từ đây, hình thành nên những đội ngũ thám tử  bình dân, xuất thân từ nhiều nghề như chạy xe ôm, đạp xích lô… nhằm đáp ứng nhu cầu.
Để theo dõi đối tượng, thám tử tư phải hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau

Tìm đến một con hẻm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), chỉ sau vài câu hỏi thăm, chúng tôi đã gặp được anh Thành, một lái xe ôm kiêm hành nghề thám tử tư tại hà nội. Khi biết mục đích của chúng tôi, anh cười chia sẻ: “Hồi trước, tui chỉ chạy xe ôm thôi, nhưng có lần, có một chị định thuê thám tử tư đi tìm đứa con mới bỏ đi mất nhưng chắc chi phí mắc quá nên chị quay ra thuê tôi, sau mấy ngày trời, chạy đủ mọi chỗ thì cuối cùng cũng kiếm được nó đang tụ tập chơi bời với mấy đứa bạn bên tuốt quận Hoàn Kiếm. Đợt đó, tui được trả công hơn 1 triệu đồng. Thấy công việc cũng hay, lại có thể kiếm thêm thu nhập nên tôi rủ một số anh em lập đội, vừa chạy xe, lại tranh thủ kiêm luôn nghề “thám tử” nếu có hợp đồng.  Như vậy là tôi có thể 1 công đôi nghề mà cũng chẳng vất vả lắm hay chi phí gì nhiều.
Hỏi thêm nữa chúng tôi mới biết có những thứ rất đơn giản là hành trang hành nghề của các anh chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại có kèm chức năng ghi âm và chụp ảnh. “Khách hàng của mình chủ yếu là dân lao động, người ta chỉ yêu cầu mình làm những cái đơn giản thôi nên cũng đâu cần phải máy móc gì nhiều cho cam, với lại mình là dân tay ngang, lâu lâu mới làm một vụ, tiền bạc đâu mà sắm cho nhiều”, anh Thành cho biết.

khixeomtacnghiepnhuthamtu

Thám tử tư tự phát thì không thể có đủ điều kiện để trang bị những thiết bị cao cấp hiện đại như máy quay, ... mà thường ở các công ty thám tử tư vẫn coi là vật dụng cần thiết khi đi tác nghiệp. Tuy nhiên, nó cần thiết tùy theo mỗi trường hợp, mỗi đối tượng điều tra và hoàn cảnh mục đích của mỗi vụ.
Nhưng chúng  tôi khẳng định 1 điều rằng ai đã từng làm thám tử thì cũng là một người rất bản lĩnh và kiên cường rồi. Họ không giỏi trong giao tiếp hay không đẹp về ngoại hình nhưng cách diễn của họ thì khó có thể phủ nhận được.
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
5
views
594
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0506 seconds on machine '194'.