Over 16,529,713 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cải mộ là giai đoạn rất quan trọng của các gia đình có người thân đã khuất núi do đó khi cải táng mộ chúng ta cần phải chú ý một số điều sau:
1. Kiểm tra phần mộ người đã khuất
Việc đầu tiên trước khi chúng ta muốn tiến hành cải táng hay quy tập mộ thì phải xem mộ đó như thế nào ? Mộ đã đủ thời gian cải táng chưa ? Mộ đó có kết hoặc phạm trùng gì không ? Mộ kết có thể hiểu là mộ đã thụ được Linh Khí của Long mạch, tụ khí lại trong mộ và làm cho con cháu trong dòng họ đó làm ăn thuận lợi, gia đình , dòng họ thuận hòa và mạnh khoẻ.

2. Thời điểm cải táng và quy tập mộ :
 Theo tất cả những sách từ xưa để lại, thời gian tốt nhất trong năm là từ cuối Thu đến trước ngày Đông Chí của năm. Không ai cải táng , quy tập mộ thời gian đầu năm cũng như sau Đông Chí . Chọn lựa thời gian để cải táng là một việc rất quan trọng. Theo phong tục của người Việt Nam xưa, người đã khuất sau 3 năm thì cải táng, cũng là lúc con cháu mãn tang, tức là hoàn toàn hết để tang vong linh. Chính vì thế, việc cải tháng thường được tiến hành sau 3 năm chôn cất. Mặc dù vậy, ngày nay thực tế môi trường địa lý và khí hậu có nhiều sự thay đổi, những hoá chất được sử dụng rất nhiều trong đất để phục vụ cho sản xuất nông công nghiệp. Hiện tượng sau 3 năm người đã khuất chưa phân huỷ hết diễn ra rất phổ biến, nên rất nhiều gia đình lựa chọn giải pháp là để thời gian cải tháng lâu hơn từ 4 đến 5 năm để tránh những hiện tượng trên. Năm để tiến hành cải táng phải được lựa chọn theo tuổi của vong, tránh những năm xung sát. Ngoài ra còn phải căn cứ theo tuổi của trưởng nam trong nhà, vì khi vong đã mất thì mọi sự may rủi đều gánh trên vai của người trưởng nam. Năm để tiến hành cải táng cũng phải được phù hợp với tuổi của người trưởng nam."

 

Chính vì thế cần lưu ý rằng, nên nhờ một thầy chuyên gia có kinh nghiệm về Phong Thuỷ chính thống tiến hành xem xét cẩn thận trước khi cải táng, nếu không biết mà tự ý tiến hành thì sẽ dẫn đến những hậu qủa khó lường sau này.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
7
views
243
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0573 seconds on machine '7'.