Over 16,528,888 people are on fubar.
What are you waiting for?

Khi đã chọn lựa được thời điểm tiến hành cải tang thì những người trong gia đình sẽ phải chọn lựa một huyệt đất mới để chuyển hài cốt sang. Dĩ nhiên không phải khu đất nào cũng an táng lập phần mộ vĩnh cửu được . Ngày xưa, điều kiện đất đai còn rộng lớn thì việc lựa chọn này tương đối dễ dàng. Nhưng ngày nay, đất chật người đông khi diện tích đất dành cho người quá cố cũng đã hạn chế. Thường ở địa phương sẽ tiến hành bố trí cho gia đình một huyệt đất mới ở cùng khu nghĩa trang nơi hung táng.

 

Nếu những gia đình có điều kiện thuê thầy địa lý tầm long tróc huyệt để chọn lựa được một khu mộ huyệt thật ưng ý. Hay lập thế tụ long tạo trạch đối với khu đất mà địa phương đã an bài để đặt phần mộ thì tôi không nói ” bởi đôi khi cũng có những khu đất mà địa phương an bài không được tốt khi cải táng vào buộc phải dẫn long tụ khí, tạo thế tụ huyệt tạo trạch “ còn đối với gia đình phải bắt buộc chôn khi địa phương an bài hay có sự chọn lựa trong khu vực đó thì nên làm như sau:
- Đất chọn huyệt mộ là nơi đất mới chưa từng bị chôn lấp, đào xới là sự lựa chọn tốt nhất. Khí đất của huyệt tươi tốt, đất rắn chắc tươi tắn. Nếu là vùng đồng bằng thì đất tươi mịn, có mùi thơm, đào lên phía dưới độ 60 tới 70cm đất đặc quánh, có màu vàng nhạt hay màu nâu đậm hoặc nên cùng mầu với đất khu vực bản địa. Nếu là miền sơn cước thì đất mịn màng, tuy khô nhưng có màu vàng nhạt.”nhưng không được quá khô”.
- Kỵ nhất là huyệt đào là nơi đất tơi xốp khô quá, “không tốt cho xương”. hay đào lên ở đáy huyệt nếu có mạch nước ngầm chảy xiết dưới huyệt. “nâu dài rất dễ trôi mất tiểu mất mộ ” trừ khi dòng nước đó được xác định là” tụ huyệt long thủy lộ” nếu đào có nước ít thì tốt nhưng không được chảy xiết và Màu sắc của nước trong , mùi thơm, tránh nước có mùi tanh nồng mùi hôi hoặc mùi khó ngửi. Các huyệt ở đồng bằng thì nên có ít nước ở dưới huyệt.hay kỵ chôn đè nên huyệt cũ của người khác “nếu phải chôn thì chỉ chôn bên cạnh”.
- Ở những vùng nghĩa trang nơi quy tập nhiều mộ, thường bị tình trạng quá tải về diện tích, những mộ chen lấn nhau. Tránh huyệt bị những mộ xung quanh lấn chiếm trước mộ đè nên mộ, hay những góc mộ khác trọc vào ngay trước phần mộ, hay đâm xuyên vào 2 bên cạnh mộ. Nếu lựa chọn được huyệt phía trước rộng thoáng, lại nhìn ra ao hồ hay sông suối là đắc cách. Trường hợp đất đai quá hiếm không chọn được huyệt có phía trước thoáng rộng thì tối thiểu cũng phải có một khoảng đất trống nằm ngay phía trước huyệt mộ.
- Quan sát cẩn thận và kỹ lưỡng hệ thống đường đi xung quanh huyệt. Nếu huyệt có đường đi đâm thẳng vào giữa hay đâm xuyên sang hai bên thì chủ về phá bại không thể dùng. Đường đi sát ngay phía sau huyệt cũng tối kỵ chủ tổn hại nhân đinh. Tốt nhất lựa chọn huyệt nơi yên tĩnh xa cách với đường đi lối lại quanh khu vực mộ.

 

- Ở vùng núi non thì cần thẩm định huyệt theo các tiêu chí của địa lý . Huyệt tìm được các nơi được bao bọc có long hổ hai bên ôm lấy huyệt, phía sau có cao sơn che chắn, phía trước có minh đường thuỷ tụ thì quá tốt, sau khi chọn được đất tiến hành xây cất chước khi xây cất ta cũng làm lễ và chọn ngày giờ cẩn thận.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
7
views
242
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 13 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0597 seconds on machine '54'.