Over 16,537,378 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hunh Trung's blog: "view me"

created on 04/14/2015  |  http://fubar.com/view-me/b362701

Hiện nay chúng ta có thể thấy được có rất nhiều gia đình đã lắp đặt trang trí cho ngôi nhà của mình một hồ cá rất đa dạng với nhiều thiết bị như: hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống oxy, hệ thống may lam lanh nuoc, cảnh quan san hô ... Nhưng đặc biệt để môi trường nước có thể thích hợp với từng loại cá thì thiết bị làm lạnh nước là quan trọng hơn hết.


Bể cá đõi hỏi những thông số tiêu chuẩn và nhiệt độ của bể cá rất quan trọng. Lắp đặt các may lam lanh nuoc và máy sưởi sao cho phù hợp nhất với sự phát triển của các loại cá cảnh trong bể là hết sức cần thiết. Nếu như không đảm bảo nhiệt độ phù hợp thì sẽ dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ tới cá trong bể.



[​IMG]



Các loại máy làm lạnh nước phổ biến hiện nay cũng sẽ được tiến hành làm mát nước đến một mức độ nhất định bởi máy làm lạnh bên trong bể. Ngoài ra cũng có thể làm mát bằng một hệ thống ống đặt trong bộ lọc nhưng các nguyên tắc là như nhau.

Khi sử dụng máy làm lạnh nước đủ công suất thì nhiệt độ bể cá sẽ đạt được tiêu chuẩn cần thiết nên người dùng không nên lơ là việc này.Khi đầu tư thiết bị làm lạnh chúng ta nên chọn loại máy tin cậy, có độ bảo hành cao bởi lẽ máy sẽ chạy trong thời gian dài, chúng ta sẽ duy trì được trong nhiều năm mà không mất những chi phí khác.

Ưu điểm của máy làm lạnh nước bể cá là giúp cho nhiệt độ nước trong bể luôn ở mức ổn định. Cá trong bể sẽ khỏe mạnh hơn vì được sống trong môi trường ổn định , từ đó mà tuổi thọ của cá sẽ tăng lên.



[​IMG]



Đôi khi chúng ta phải di chuyển tới một khu vực khác, hoặc di chuyển bể cá tới nơi khác, bạn thường lo lắng rằng các thông số sẽ không ổn định lại tuy nhiên nếu dùng máy làm lạnh nước thì các thông số này sẽ ổn định hơn.



Nhược điểm của máy này là người dùng phải luôn luôn kiểm tra công suất máy chạy trong bể. Phải lưu ý nên có một nơi tin cậy thường xuyên tới xử lý bể cá và chọn lựa công suất phù hợp. Các thiết bị làm lạnh này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản tiền kha khá.



Nếu không có quá nhiều tiền để đầu tư cho máy làm lạnh nước bể cá thì bạn có thể dùng một chai nước đá cho trôi trên bề mặt bể. Cách này sẽ giúp hạ nhiệt bể cá nhưng đây chỉ là giải pháp ngắn hạn. Khi đá tan hết thì nhiệt độ hồ lại tăng trở lại.



Chúng ra cũng có thể cho chạy một quạt điện nhỏ trên bề mặt bể cá. Tuy nhiên cách này cũng không thể đem đến nhiệt độ chính xác như máy làm mát. Ngoài ra tắt các hệ thống đèn trong bể cá cũng làm giảm nhiệt độ nước, nhưng nó lại làm ảnh hưởng tới chu kỳ sống của cá đang thích nghi.



Do đó nếu đã yêu thích chơi cá cảnh thì biện pháp lâu dài vẫn là sử dụng máy làm lạnh nước cho bể cá.


Xem thêm: may nen khi gia re tai ha noi

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0711 seconds on machine '193'.