Over 16,532,913 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hunh Trung's blog: "view me"

created on 04/14/2015  |  http://fubar.com/view-me/b362701

Có thể xuất thấy Việt Nam cũng là một trong số nước có số lượng ôtô lưu hành nhiều , tuy nhiên giá xe ô tô ở Việt Nam thuộc dạng đắt nhất thế giới , đắt gấp hơn hai lần so với các nước phát triển và khoảng 1,5 lần so với các nước trong khu vực. Vậy vì sao giá xe ôtô ở Việt Nam đắt hơn nhiều so với khu vực quốc tế ?


Thực tiễn , giá bán niêm yết của các nhà sản xuất đã bao gồm trong đó đủ loại thuế và phí. Tuy nhiên , giá bán đưa ra bởi các kinh tiêu bán xe mới chỉ là một phần của câu chuyện. Ngoài giá bán sỉ , khách hàng còn phải trả thêm một loạt các loại phí to phí nhỏ khác nữa , giá phỏng phí đăng kiểm , phí trước bạ , phí bảo trì đường bộ , phí cấp biển số , ...


>> Xem thêm: cho thuê xe ô tô tphcm


 

Chưa kể , còn hàng loạt các loại phí khác chưa được thống kê hết như: Phí thu qua trạm thu phí BOT , Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự , Phí bảo hiểm vật chất , Phí xăng dầu , Phí thí nghiệm khí thải , Phí thí nghiệm mức tiêu thụ chất đốt , Phí cấp giấy xác thực dán nhãn năng lượng , ...

Giá xe ô tô đắt ngoài việc người dân Việt Nam phải chịu nhiều loại thuế và phí thì một phần cũng là do hết thảy thịt thà Việt Nam vẫn bị Cầm đầu bởi các nhà sản xuất ôtô nước ngoài hoặc các liên doanh với ngoại bang mà không có đối trọng từ bất cứ nhà làm ra nội địa nào , hay mức giác quan nào từ các sản phẩm nhập nội. Lấy giá dụ về giá của mẫu xe Toyota Camry ( một mẫu xe được ham chuộng cả ở Mỹ và Việt Nam ). Ở Mỹ , mẫu Camry L đời 2013 động cơ 2.5L I4 đắt giá khởi điểm hơn 22.000 USD , version cao nhất là XLE động cơ 3.5L V6 có giá chưa tới 30.500 USD. Còn ở Việt Nam , nếu muốn sở hữu Toyota Camry 2.5Q hay 2.5G ( cùng dung tích xi-lanh với Camry L 2.5 tại Mỹ ) , người mua phải bỏ ra số tiền gần 60.000 USD , cao gần gấp 3 lần tại Mỹ.

Hy vọng trong tương lai tình hình giá cả cũng như chất lượng xe ô tô tại Việt Nam sẽ được cải thiện, thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

 

Xem thêm: cho thue xe fortuner tai tphcm

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0487 seconds on machine '8'.