Over 16,535,505 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường lại kèm theo tình trạng thừa cân thì việc giảm cân là hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm khác và cho bạn một vóc dáng cân đối hơn.

Với hai tình trạng sức khỏe này quan trọng là bạn cần phải tính toán để có một chế độ ăn kiêng hợp lý kết hợp với việc luyện tập thể dục đều đặn, uống thuốc đầy đủ và phải kiểm tra lượng đường huyết mỗi ngày để có thể kiểm soát bệnh, giúp ổn định lượng đường, vừa có thể giảm cân và hạn chế những biến chứng không tốt.

Sau đây là những bí quyết giúp giảm cân cho người tiểu đường:

1. Hạn chế tối đa đồ ngọt

Những đồ ăn, thức uống có nhiều đường bạn cần tuyệt đối tránh xa vì nó sẽ làm tăng them lượng đường huyết của bạn, làm tình trạng bệnh lý của bạn diễn ra nặng hơn. Ngoài ra, chất ngọt là thủ phạm lớn gây ra bệnh thừa cân, béo phì cho nên càng tránh xa nó càng tốt. Bạn phải thật sự quyết tâm và kiềm chế bản thân cao vì bệnh tiểu đường sẽ làm bạn rất thèm ăn đồ ngọt.

thực đơn giảm cân

2. Cân nhắc với thức ăn chứa tinh bột

Các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột thường  rất dễ làm bạn tăng cân vì nó tạo cho bạn cảm giác thèm ăn. Vì vậy, hãy chia chúng thành các bữa ăn nhỏ, không nên ăn nhiều một lúc, sẽ giúp kiểm soát đường huyết. Lựa chọn tốt nhất bao gồm các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như ngũ cốc nguyên cám, gạo nâu, gạo lức... sẽ giúp kiểm soát đường huyết và cảm giác thèm ăn.


3. Ăn nhiều rau quả

Tất cả các loại rau, quả và trái cây đều đóng góp rất lớn cho việc bảo vệ sức khoẻ của chúng ta. Chúng giúp ta phòng chống được nhiều bệnh như ung thư, các bệnh về thị lực và đường tiêu hoá và là các nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin, muối khoáng và chất xơ. Vì thế mà rau quả là thành phần rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

thực đơn giảm cân

4. Bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày

Các loại đỗ như đậu đen, đậu đỏ, đậu ngự, đậu nành chứa rất nhiều chất xơ và chúng cũng có mùi vị tuyệt rất tuyệt. Chúng cũng có thể giúp kiểm soát đường huyết do chứa không chỉ chất xơ mà còn vô số các loại vitamin và muối khoáng.


5. Ăn ít chất béo

Bạn cần tránh các thức ăn có nhiều chất béo như thức ăn xào, chiên, nướng, quay vì chúng sẽ làm cho lượng cholesterol trong máu tăng cao nên dễ mắc các bệnh tim mạch và dễ tăng cân.

6. Uống nước thường xuyên

Những người bệnh tiểu đường nên uống nước lọc thường xuyên sau hai tiếng một lần, không nên để đến lúc thấy khát mới uống vì uống nước sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của họ diễn ra nhanh và an toàn hơn, tránh nguy cơ béo phì.

7. Từ bỏ rượu bia

Đây là một điều bắt buộc với tất cả những ai đang cố gắng giảm cân cùng với bệnh tiểu đường. Rượu bia là thứ mà bạn cần tuyệt đối từ bỏ không chỉ vì tác hại trực tiếp từ chất cồn có trong mà ngoài ra nó còn gây mất tác dụng của thuốc hạ đường huyết. Rất nhiều các bệnh nhân có lượng đường trong máu sẽ trở lại ổn định dễ dàng mà không cần tăng thuốc hay thay thuốc mới mạnh hơn mà chỉ cần có đủ can đảm nói không với rượu, bia. Người bệnh tiểu đường mà không từ bỏ nổi thuốc lá, rượu bia thì cho bao nhiêu thuốc cũng bằng không. Bên cạnh đó, rượu bia còn là thủ phạm gây béo phì, dư cân

thực đơn giảm cân

8. Tập luyện

Tập luyện không chỉ giúp cơ thể bạn dẻo dai, khoẻ mạnh mà còn giúp giảm thiểu rủi ro mắc các căn bệnh đi kèm với tiểu đường như đau tim, béo phì và đột quỵ đồng thời cũng giúp kiểm soát đường huyết. Tuỳ thể trạng từng người mà bạn có thể lựa chọn cho mình các bài tập để tăng sức dẻo dai như: đi bộ, bơi lội, đi xe đạp, chạy bộ,…Một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc tập luyện thường xuyên sẽ cho bạn một cơ thể cân đối.

9. Dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ

Để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn, sự lựa chọn thuốc giảm cân sẽ không làm bạn thất vọng. Sản phẩm giảm cân Garcinia CambogiaRaspberry Ketone Lean được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây bất kì tác dụng phụ nào như: mệt mỏi, buồn nôn, mệt mỏi, đi tiêu tiểu nhiều,… do trong thành phần không có chất hoá học và chất phụ gia. Sản phẩm đánh tan mỡ thừa trên cơ thể mà không làm tăng cân lại khi ngưng sử dụng. Bộ y tế đã xác nhận sản phẩm này tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Sản phẩm không làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc hạ đường huyết nên bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

thực đơn giảm cânthực đơn giảm cân

Cuộc sống tươi đẹp hơn khi không còn thừa cân và tiểu đường. Chúc các bạn thành công!

Nguồn đăng: http://giamcanlamdep24h.com

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0671 seconds on machine '80'.