Over 16,514,196 people are on fubar.
What are you waiting for?

Ngày nay, không chỉ có phái nữ mới quan tâm đến cân nặng của mình mà cánh đàn ông cũng vậy. Sở hữu một cơ thể thon gọn, khoẻ mạnh là điều mong muốn của tất cả mọi người.

Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên thì bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý mới mong có được thân hình như ý. Thực đơn giảm cân hàng ngày dành cho cả nam lẫn nữ được thiết kế phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân, có thể thúc đẩy giảm cân nhanh chóng và hiệu quả mỗi ngày.

1. Thực đơn giảm cân cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất và cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cho ngày mới them năng động. Tuy nhiên, bạn vẫn giữ được vóc dáng của mình nhờ vào thực phẩm ít calo.

- Sau khi thức dậy buổi sáng, hãy chọn sữa ít béo để uống và ăn kèm với ngũ cốc nguyên hạt không đường. Những thực phẩm này giàu năng lượng nhưng ít chất béo và calo.

- Ăn thêm một số loại trái cây vì trái cây giảm cân hiệu quả nhờ ít calo, chứa nhiều vitamin và chất xơ. Bạn có thể chấm trái cây với mật ong để ăn thay đường nếu trái cây có vị nhạt.

thuc don giam can

- Hoặc ăn sáng với 1 trái chuối, 1 trái táo và 1 chén nhỏ dưa hấu (hoặc 1 chén dứa) trước khi ăn ngũ cốc.

- Uống cà phê đen mỗi sáng giúp thúc đẩy trao đổi chất nhanh hơn.

- Ăn chậm, nhai ít nhất 6 lần trước khi nuốt giúp no lâu, dễ tiêu hoá.

- Bạn cũng có áp dụng thực đơn giảm cân nhanh cho bữa sáng với 2 cái trứng luộc hoặc 1 món trứng trứng chiên trong dầu oliu. Và nhớ đừng ăn trứng thường xuyên mà nên chuyển đổi qua lại giữa các món giàu đạm thay trứng như bánh mì nướng, ngũ cốc hay cá ngừ.

- Ăn kèm rau với các loại thực phẩm trên sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

2. Thực đơn giảm cân cho bữa trưa

Do đã là buổi trưa nên bạn không cần hải nạp nhiều năng lượng để tránh dư thừa trong cơ thể và tích tụ thành mỡ. Bữa trưa nên là những món ít dầu mỡ, không chiên xào nhiều. Những món bạn có thể ăn trong bữa trưa gồm:

- Salad rau củ với dầu oliu. Lấy một thố lớn chất đầy các món rau củ nhiều màu sắc như cà chua, rau diếp, oliu đen, dưa chuột, bông cải xanh, bắp, cà rốt và ớt ngọt (xanh, đỏ, vàng). Hoặc nếu muốn ăn thêm một ít đạm bạn có thể thêm thịt nạc gà hay tôm hoặc thịt bò cho thực đơn giảm cân hàng ngày với món salad.

thuc don giam can

- Bạn cũng có thể ăn 1 phần cá hấp hay món gà nướng cho bữa trưa. Và nhớ nếu ăn thêm phần này thì nên giảm lượng rau salad xuống vì có thể làm bạn quá no.

- Kết thúc bữa trưa bằng một quả táo hay ly nước ép hoặc nước lọc.

Lưu ý: Giữa bữa trưa và bữa tối bạn không nên ăn gì. Nếu muốn, bạn có thể hưởng thức một ly trà xanh hay một hũ sữa chua hoặc các loại nước ép trái cây không đường. Nên nhớ chỉ dùng vừa đủ, không dùng quá nhiều sẽ làm bạn dễ tăng cân.

Thông thường, buổi tối bạn ít hoạt động nên cần ăn ít để tránh tích tụ mỡ khi ngủ. Một bữa tối lành mạnh nên được kết thúc sớm từ 7 – 8 giờ là chậm nhất vì dạ dày bạn cần đến 2 giờ mới tiêu thụ hết thức ăn. Ăn muộn sau 8 giờ có thể làm quá trình tiêu hóa của bạn bị chậm lại, giữ thức ăn trong dạ dày lâu hơn khiến chất béo không được chuyển hóa gây tích tụ tạo thành mỡ. Vì vậy, bạn cần chú ý thời gian bắt đầu, kết thúc cũng như giãn cách giữa các bữa ăn.

Những thực đơn giảm cân cho nam vào buổi tối là các món ăn có thể ăn trong bữa tối gồm:

- Ăn nữa quả bưởi trước khi ăn

- Bánh mì nướng (bánh mì nâu) với bơ không béo (tránh phô mai).

 

- Uống một tách trà xanh sau khi ăn 30 phút.

- Hoặc cũng có thể ăn một chén cơm gạo lứt với rau củ hay trứng luộc.

- Kết thúc bữa tối và lên giường ngủ trước 10 giờ. Đừng nên thức quá khuya sẽ không tốt cho việc giảm cân.

Tag: giảm cân cho nam

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0637 seconds on machine '192'.