Over 16,529,954 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hoai Linh's blog: "hoailinh"

created on 01/12/2015  |  http://fubar.com/hoailinh/b361422

Có khi nào, các bậc cha mẹ nghĩ rằng mình có thể tự làm cho bé yêu của mình một món đồ chơi thật sáng tạo và hữu ích chưa? Chắc là rất nhiều người còn e ngại, phần là vì công việc, phần là chưa nghĩ ra được sẽ làm món đồ gì mà bé thích thú.

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một món đồ chơi cực kì đơn giản mà các bé trai nào cũng yêu thích. Đó là chiếc máy bay trực thăng làm từ những chiếc ống hút và vỏ chai nhựa.

Mô hình máy bay đồ chơi tự chế


Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, các bạn đã có một mô hình đồ chơi cho bé đẹp mắt và sáng tạo. Thật thú vị phải không? Ngay bây giờ, hãy cùng tôi bắt tay vào làm nhé.

Đầu tiên, các bạn phải chuẩn bị những dụng cụ sau:
- 1 vỏ chai sữa
- 4 chiếc ống hút
- 1 quả bóng bàn thể thao
- 1 đinh gim
- 1 chiếc gim bấm
- Kéo

Mô hình máy bay đồ chơi tự chế
Thực hiện:
Đầu tiên, các bạn đục một lỗ nhỏ ở chính giữa của nắp chai, hãy lưu ý đục cẩn thận và chiếc lỗ có độ rộng vừa dủ để có thể đưa ống hút qua. Bước này, chúng ta tạo phần đuôi của máy bay.
Mô hình máy bay đồ chơi tự chế
Sau đó, chúng ta cắt bỏ phần đuôi của chai nhựa, chỉ giữ lại phần đầu để làm thân của máy bay. Từ phần đuôi bỏ đi, chúng ta cắt lấy 1 phần nhỏ nữa để làm chân đỡ.
Mô hình máy bay đồ chơi tự chế
Bước tiếp theo, các bạn cắt các ống hút ra đều nhau như hình vẽ để làm chân đỡ,các đoạn thẳng làm cánh và  các đoạn cong làm đuôi của máy bay. Hãy nhớ chọn những chiếc ống hút còn mới và nguyên vẹn để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Mô hình máy bay đồ chơi tự chế
Dùng đinh gim đính vào giữa các đoạn thẳng của ống hút sao cho nó có hình dấu +. Dùng phần thân hộp đã cắt bỏ ở bước trên để gắn liền với đoạn ống hút cong bằng gim bấm như hình ảnh bên dưới.
Mô hình máy bay đồ chơi tự chế

Bước cuối cùng, chúng ta gắn tất cả các bộ phận của chiếc máy bay đã làm ở bên trên lại với nhau để được một sản phẩm hoàn chỉnh. Dùng quả bóng bàn để ghép với phần thân để làm đầu của máy bay.

Mô hình máy bay đồ chơi tự chế
Mô hình máy bay đồ chơi tự chế

Bây giờ thì các bạn đã có một món đồ chơi thật ưng ý cho bé rồi phải không, hãy thường xuyên theo dõi những bài viết khác để các bạn có thể tự mày mò và làm ra các món đồ chơi trẻ em thú vị và độc đáo khác nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: lamdochoi:
Colorful Shop

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0476 seconds on machine '193'.