Over 16,544,758 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

Du học Thanh Giang sẽ tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn xin Visa du học Nhật để các bạn tham khảo và có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc xin visa du học Nhật nhé.

Thời gian qua có rất nhiều các bạn trượt visa, nhiều bạn thắc mắc tại sao lại trượt visa du học Nhật? Có rất nhiều lý do khiến bạn bị trượt visa, nhưng lý do đầu tiên và cũng quan trọng nhất đó là không hoàn thành tốt buổi phỏng vấn xin visa. Vì vậy, hãy đọc bài viết và ghi chú lại những điều cần thiết để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của  mình thật tốt nhé.

Bạn sẽ ở đâu khi du học tại đất nước tôi? 

Thông thường, bạn cần tiến hành việc tìm chỗ ở trước khi đi xin visa du học Nhật và nên ghi chép cẩn thận, hoặc tốt nhất là nhớ chính xác địa chỉ nơi đến. Điều đó sẽ chứng tỏ bạn có tìm hiểu và lên kế hoạch cho việc du học một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng.

Người tài trợ cho việc học của bạn là ai? Chi phí cho việc học của bạn là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi nhằm kiểm tra và xác minh nguồn tài trợ của bạn, vì vậy bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin và khớp với những gì bạn đã chuẩn bị trong hồ sơ. Nếu có giấy chứng minh tài chính thì tốt hơn nên mang theo. Còn nếu bạn được học bổng thì cũng nên xin giấy xác nhận mức học bổng từ tổ chức đó để chứng minh cho người phỏng vấn.

Với trường hợp du học tự túc, bạn hãy trình bày rõ chức vụ của ba (mẹ) trong cơ quan làm việc, thu nhập hàng tháng, tài khoản ngân hàng,…

Bạn có kế hoạch gì khi học xong?

Người phỏng vấn muốn biết kế hoạch tương lai của bạn, nhưng sâu xa hơn là muốn kiểm tra liệu bạn có nghiêm túc với ngành học mà mình theo đuổi. Bạn nên thể hiện rõ điều này. Bởi vậy, hãy trình bày cụ thể và rõ ràng kế hoạch của mình. Ví dụ: “Khi học xong ngành kinh tế, tôi sẽ trở về nước, xin vào làm ở một công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và học hỏi kỹ năng thực tế. Tôi muốn mở một công ty riêng nên sẽ tích lũy đủ vốn và kinh nghiệm. Hiện tôi đang nhắm đến làm việc tại công ty A…”.

Bạn có người thân nào ở nước chúng tôi không?

Hãy trung thực và khôn khéo khi gặp câu hỏi này. Nếu bạn có người thân ở nước đó nhưng khá xa nơi bạn theo học hoặc họ hàng xa, có thể không cần đề cập nhiều về họ. Nếu bạn có họ hàng lưu trú bất hợp pháp hay quá hạn visa ở nước đó thì đây sẽ là một bất lợi.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1812 seconds on machine '192'.