Over 16,535,158 people are on fubar.
What are you waiting for?

Thời điểm cuối năm là thời điểm phù hợp trong quá trình tôn tạo và cải táng mộ phần mà con cháu trong gia đình, họ tộc muốn thể hiện sự tôn kính đối với gia tiên. Điều cần cân nhắc lựa chọn đầu tiên trong quá trình xây dựng và chế tác khu lăng mộ đá chính là chọn đất đắc địa để khởi công xây dựng.

Phong thủy huyệt cát – hung ảnh hưởng đến người đã khuất bóng và cả người đang sống dương gian vô cùng lớn. Để có thể nhận biết được các huyệt cát lăng mộ có đắc địa không? Hướng đẹp như thế nào ta cần tham khảo trong quá trình xây dựng các hạng mục lăng mộ đá, mộ đá bạn nên chú ý những dấu hiệu quan trọng hàng đầu sau:

[​IMG]
Lăng mộ đá 69 – Đá mỹ nghệ Ninh Bình
1. Cách lựa chọn huyệt cát chuẩn phong thủy:

- Xa xưa các cụ thường ví huyệt cái có màu đất cực đẹp như “Thái cực biên huân”. Ở đây tại sao lại nhận xét như vậy: vì khoảng đất lựa chọn để thi công hạng mục lăng mộ sau khi đào, thấy đất ở dưới mịn, có màu ngũ sắc, màu hồng vàng, màu son đậm, hồng có vân.

- Nhập thủ đầy đặn: Nhập thủ là nơi long mạch vào mộ, nếu nơi đó hơi lồi như mu con rùa, đầy đặn, cỏ cây tươi tốt thì nên chọn đặt mộ, gia chủ và con cháu sẽ phú quý.

- Đồi đất và dòng nước bao bọc: Huyệt lăng mộ nằm trong thế này được xem là huyệt quý.

2. Huyệt hung và cách phòng tránh trong quá trình thi công xây dựng lang mo da
 
- Huyệt cát táng hung: Tìm được huyệt cát địa nhưng sau khi an táng lại trở thành huyệt hung. Táng đất này, chủ sẽ mất chức, gia đình sa sút.

- Huyệt bần: Huyệt mộ không có đồi, dòng nước bao bọc. Trong trường hợp này, dòng nước sẽ chảy thẳng vào huyệt mộ.

- Huyệt hèn: Cũng giống như huyệt bần, huyệt này cũng không có gò đồi, dòng nước che chắn, bao bọc. Dòng nước quay lưng chảy qua huyệt mộ.

- Họa này là do không hiểu phép “Hóa huyền không lý khí” khi đặt mộ. Theo phép này, nếu đặt mộ nằm ở Nhâm nhìn hướng Bính hoặc nằm ở Bính nhìn hướng Nhâm thì trong 20 năm đầu của vòng Thượng Nguyên (vòng lục thập hoa giáp 1) phạm “phản ngâm phục ngâm”. Nếu an táng theo điều này, họa khắc sinh ra.

- Huyệt cát táng hung còn do chọn giờ, ngày, tháng, năm hạ huyệt. Sách Tuyết Tâm Phú nói: “Tuy là huyệt cát vẫn kỵ táng hung”. Sách Táng kinh nói: “Huyệt cát táng hung như là vứt thây”. Vì vậy chọn giờ hạ huyệt vô cùng quan trọng.

3. Tránh hung phùng cát

Căn cứ vào phép sinh khắc ngũ hành để đặt hướng mộ, cần chọn giờ, tháng, năm phù hợp:

– Tọa Đông (thuộc Mộc): mộ nhìn hướng Tây
– Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Tỵ, Dậu, Sửu (tam hợp Kim cục).

– Tọa Tây (thuộc Kim): mộ nhìn hướng Đông
– Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Hợi, Mão, Mùi (tam hợp Mộc cục).

– Tọa Nam (thuộc Hỏa): mộ nhìn hướng Bắc
– Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Thân, Tý, Thìn (tam hợp Thủy cục).

– Tọa Bắc (thuộc Thủy): mộ nhìn hướng Nam
– Đại kỵ động thổ, hạ huyệt giờ, ngày, tháng, năm Dần, Ngọ, Tuất (tam hợp Hỏa cục).

Bất kể huyệt mộ đặt như thế nào chỉ cần chọn ngày Hoàng đạo thì gặp hung hóa cát. Các ngày có sao: Thái Tuế, Tuế Phá, Kiếp Sát, Diệt Sát, Tuế Sát, Ngũ Hoàng, Nguyệt Kiến, Nguyệt Phá, Nguyệt Yếm, Tứ Tuyệt, Tứ Ly thì tuyệt đối không được động thổ, an táng.

Con cháu hiểu thảo với bậc gia tiên đã khuất là điều không thể không làm, việc tôn tạo và cải táng các hạng mục lăng mộ phần phải thật chu đáo trong việc chọn ngày giờ, chọn hướng lắp đặt và quan trọng nhất chính là chọn phần đất để xây dựng. Có thờ có thiêng – có kiêng có lành là một trong những kinh nghiệm mà ông cha ta đã đúc kết cả trăm năm và ta không thể không làm theo. Tất cả những điều đó giúp mang lại vượng khí cho mộ phần cũng như của người sống trên dương gian, gia tiên quá cố sẽ phù hộ cho gia đình làm ăn phát đạt hàng đầu.

Qua bài viết, doanh nghiệp đá mỹ nghệ chúng tôi muốn gửi tới quý khách những kinh nghiệp chuẩn nhất trong quá trình thi công, lựa chọn được huyệt cát và tránh huyệt hung trong xây dựng bạn đầu để có thể mang lại hạng mục đẹp và chuẩn phong thủy nhất. Sau bài viết này quý khách có nhu cầu xây dựng các hạng mục khu lăng mộ đá, mộ đá chuẩn phong thủy hãy liên hệ ngay với doanh nghiệp chúng tôi theo địa chỉ sau:

ĐÁ MỸ NGHỆ NGỌC NAM – Mr. Hải Nam
— Di động: 0911.454.911 – Email: dangocnam9999@gmail.com
— Xưởng chế tác và trưng bày: Làng Xuân Phúc, Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình.
— Văn Phòng Thanh Hóa : 17 Hợp Nhất, Đinh Lễ, P. Lam Sơn, TP Thanh Hóa

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0943 seconds on machine '193'.