Over 16,530,014 people are on fubar.
What are you waiting for?

Cherry's blog: "Hàm Rồng Media"

created on 04/06/2015  |  http://fubar.com/hm-r-ng-media/b362578

Ngày nay khi nhu cầu đi du học Nhật Bản ngày càng lớn và ngày càng gia tăng thì không ít người nuôi dưỡng giấc mơ du học Nhật nhưng lại băn khoăn, thắc mắc không biết để du học Nhật Bản thành công thì cần những gì? Tiền, khả năng Nhật ngữ tốt hay nghị lực, kiên trì? Và bao nhiêu mới là đủ?

Làm trong lĩnh vực tư vấn du học Nhật nhiều năm, Du hoc Thanh Giang biết rằng rất nhiều bạn học sinh, sinh viên hi vọng được đi du học ở một quốc gia phát triển, vừa có thể nâng cao trình độ, lại vừa có nhiều cơ hội đổi đời. Thế nhưng không ít người vô cùng mơ hồ khi chẳng biết du học Nhật Bản cần gì để thành công? Vì những suy nghĩ mơ hồ mà đôi khi các bạn chọn sai trường, sai trung tâm, rồi làm sai giấy tờ cũng như việc học tập sau này ở Nhật không thuận lợi.

Để giải đáp những thắc mắc của các bạn, Thanh Giang xin đưa ra một số những điều kiện cần và đủ để các bạn có thể chuẩn bị sẵn khi có mong muốn đi du học Nhật Bản

du hoc thanh giang du hoc nhat ban

Học viên của Du học Thanh Giang tại Nhật

Điều quan trọng nhất cần có đó là ý chí, nghị lực và ước mơ

Đây chính là điều kiện đầu tiên cần cho sự thành công khi đi du học của các bạn, không riêng gì ở Nhật mà tất cả các nước khác đều như thế. Đặt chân đến một đất nước xa xôi, không gia đình, bạn bè, người thân bên cạnh, tất cả phải tự lập. Từ việc học tập khác biệt ngôn ngữ, cho đến vừa học vừa làm để trang trải học phí và sinh hoạt phí. Tất cả đều cần bạn có đủ ý chí, nghị lực để thực hiện được ước mơ của mình. Dẫu nhà bạn có nhiều tiền, giàu có đủ sức chu cấp cho bạn ăn học mấy năm tại đất nước có mức chi tiêu đắt đỏ này nhưng nếu không có ý chí học tập, trui rèn và luôn nỗ lực thì khó có thể đạt được một kết quả tốt nhất.

Quan trọng hơn, nếu đi du học Nhật mà bạn không rèn luyện, nâng cao khả năng Nhật ngữ của mình thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp cũng như việc tiếp thu kiến thức trên lớp. Từ đó dễ gây ra chán bản, tự ti, khó hoà đồng với cuộc sống, môi trường nơi đây.

Thứ hai là thủ tục, giấy tờ du học

Thủ tục này bao gồm tất cả các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu trường mà bạn theo học bên Nhật kèm các giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Phần này Thanh Giang đã giới thiệu chi tiết trong bài: hướng dẫn hồ sơ du học Nhật Bản, để các bạn có thể xem kĩ hơn.

Thứ ba là điều kiện tài chính

Trước kia, việc đi du học là một ước mơ xa vời đối với những bạn có điều kiện kinh tế gia đình không khá  giả. Thế nhưng những năm gần đây các điều kiện này dần được nới lỏng, các chính sách ở Nhật Bản mở rộng hơn với các bạn khi du học sinh quốc tế có thể vừa học, vừa làm thêm ở đây. Chính điều này đã thu hút một lượng lớn du học sinh Việt đến với đất  nước hoa anh đào này.

Cơ hội cho cả những bạn học sinh nghèo khao khát vươn lên thay đổi số phận, vừa học vừa làm không chỉ cho bạn cải thiện tài chính mà còn giúp bạn dễ dàng hòa nhập hơn với cuộc sống thường ngày của người Nhật, cải thiện và tăng khả năng Nhật ngữ nhanh hơn và tốt hơn.

Thứ tư là bạn cần phải đề ra kế hoạch cũng như mục tiêu cho bản thân

Điều quan trọng không kém là bạn cần có một kế hoạch học tập, mục tiêu chi tiết trong suốt quá trình học tập cũng như làm việc tại Nhật. Một kế hoạch chi tiết về việc học tiếng Nhật, lên lớp, học bài hàng ngày, công việc làm thêm, tìm hiểu về văn hoá, lối sống của người Nhật. Từ đó mới có thể cân bằng giữa việc học và làm, vừa có đủ chi phí học tập và sinh hoạt  mà lại không bị chậm tiếp thu kiến thức so với các bạn cùng lớp. Đôi khi bạn cũng nên thưởng cho mình một buổi đi phượt ngắn khám phá quốc đảo này nữa chứ!

Phải nói rằng, Du học Nhật Bản cần rất nhiều thứ để có thể thành công. Tuy rằng sẽ rất khó khăn nhưng không phải là không thể thực hiện, đã có rất nhiều tấm gương thành công rồi, chỉ cần bạn cố gắng thôi, du học Thanh Giang chúc bạn thành công nhé!

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0491 seconds on machine '189'.