Over 16,561,242 people are on fubar.
What are you waiting for?

tieuduong's blog: "Tieu duong"

created on 11/08/2015  |  http://fubar.com/tieu-duong/b365279

Điều trị ung thư vú ở nam giới

Điều trị ung thư vú ở nam giới phần lớn phụ thuộc vào cách xa ung thư đã lan rộng.

Điều trị ung thư vú ở đâu -Hầu hết các bệnh viện sử dụng các nhóm đa ngành (MDTs) để điều trị những người đàn ông bị ung thư vú. Đây là những nhóm chuyên gia làm việc cùng nhau để đưa ra quyết định về cách tốt nhất để tiến hành điều trị của bạn.

Quyết định phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn thường xuyên có thể gây nhầm lẫn. Đội ung thư của bạn sẽ giới thiệu những gì họ nghĩ là lựa chọn điều trị lý tưởng, nhưng quyết định cuối cùng sẽ là của bạn là.

Trước khi đến bệnh viện để thảo luận về các lựa chọn điều trị của bạn, bạn có thể tìm thấy nó hữu ích để viết một danh sách các câu hỏi mà bạn muốn hỏi các chuyên gia. Ví dụ, những ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp điều trị cụ thể.

Kế hoạch điều trị của bạn

Kế hoạch điều trị được đề nghị của bạn phụ thuộc vào cách xa ung thư đã lan rộng. Nếu ung thư đã không lây lan đáng kể vượt khỏi vú của bạn, một trị khỏi hoàn toàn có thể thực hiện được.

>>>Điều trị ung thư vú nam ở đâu

Trong những trường hợp này, phẫu thuật cắt bỏ vú bị ảnh hưởng thường được khuyên dùng. Điều này thường được theo sau xạ trị, liệu pháp hormone và / hoặc hóa trị liệu để giúp ngăn ngừa ung thư quay trở lại.

Nếu ung thư đã lan rộng ra khỏi vú của bạn vào các bộ phận khác của cơ thể như phổi của bạn, một trị khỏi hoàn toàn sẽ không được tốt. Tuy nhiên, liệu pháp hormone và hóa trị có thể được sử dụng để làm giảm triệu chứng và làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư.

Thông tin thêm về các phương pháp điều trị có thể được tìm thấy dưới đây.

Phẫu thuật

Một hoạt động được gọi là một phẫu thuật thường được khuyến cáo là điều trị đầu tiên cho bệnh ung thư vú.

Một phẫu thuật liên quan đến việc tháo bỏ toàn bộ vú, đôi khi với các núm vú và các hạch bạch huyết (tuyến) ở nách. Một thủ thuật gọi là sinh thiết hạch bạch huyết trọng điểm cũng có thể được thực hiện. Trong một số trường hợp, một phần của cơ bắp dưới vú cũng có thể được loại bỏ nếu có một nguy cơ ung thư đã lan đến khu vực này.

Sau khi phẫu thuật đã được hoàn thành sẽ có một vết sẹo thẳng trên ngực của bạn, nơi núm vú của bạn sử dụng được và có thể là một vết lõm xung quanh khu vực nơi mà các mô vú được sử dụng để được.

Sau khi phẫu thuật

Hầu hết đàn ông là cũng đủ để lại bệnh viện 1-3 ngày sau khi phẫu thuật. Sau khi hoạt động, có thể bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và có thể mất một vài tuần trước khi bạn có đủ tốt để bắt đầu thực hiện các hoạt động tương đối vất vả, như nâng vật hoặc lái xe. Y tá chuyên khoa sẽ có thể đưa ra lời khuyên cụ thể hơn về điều này.

Các vết thương mất khoảng 2-3 tuần để lành. Điều quan trọng là phải giữ cho vết thương sạch sẽ trong thời gian này. Bạn nên tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu cho thấy các vết thương có thể bị nhiễm bệnh, chẳng hạn như đỏ và sưng xung quanh vết thương hoặc tiết dịch mủ. Thông báo cho MDT của bạn càng sớm càng tốt nếu bạn nghi ngờ bị nhiễm trùng.

Thật khó để dự đoán khi nào bạn sẽ cảm thấy có thể trở lại làm việc. Một số người chọn vẫn ra công việc cho đến phương pháp điều trị khác như xạ trị, đã được hoàn thành. Những người khác thích trở lại làm việc ở giữa phương pháp điều trị. MDT của bạn sẽ có thể tư vấn cho bạn, nhưng quyết định cuối cùng sẽ là của bạn.

Nó có thể mất vài tuần để hồi phục hoàn toàn từ những ảnh hưởng của phẫu thuật này. Một chương trình tập thể dục có cấu trúc, trong đó cường độ và thời gian dành cho tập thể dục đang dần tăng lên, có thể sẽ được đề nghị.

Nhóm điều trị của bạn sẽ có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều lời khuyên hoặc giới thiệu bạn đến một vật lý trị liệu (một chuyên gia được đào tạo trong phục hồi chức năng bằng cách sử dụng tập thể dục).

The Royal College of Surgeons của nước Anh đã sản xuất một tập tài liệu hữu ích cho những người đang hồi phục sau khi cắt bỏ tuyến vú (PDF, 363kb).

Các biến chứng của phẫu thuật

Sau phẫu thuật, bạn có thể trải nghiệm cảm giác tê hoặc ngứa ran ở các trang web của các vết sẹo và ở trên cánh tay của bạn. Điều này là bình thường và do tổn thương thần kinh trong quá trình phẫu thuật. Các tê và ngứa ran nên vượt qua trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng, mặc dù thỉnh thoảng có thể là vĩnh viễn.

Một biến chứng có thể là đau sưng ở cánh tay. Điều này được gọi là hạch bạch huyết và nó gây ra sự gián đoạn của hệ bạch huyết (một loạt các kênh và các hạch bạch huyết thường chịu trách nhiệm cho việc loại bỏ chất lỏng dư thừa từ các mô).

Nếu nhiều hạch bạch huyết (tuyến) được phẫu thuật cắt bỏ, nó có thể phá vỡ khả năng của hệ bạch huyết để ráo nước, mà có thể dẫn đến sưng.

Không có cách chữa trị phù hạch bạch huyết, nhưng nó có thể kiểm soát các triệu chứng sử dụng một sự kết hợp của kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như massage và nén hàng may mặc. Xem điều trị phù hạch bạch huyết để biết thêm thông tin.

Có thể bạn quan tâm: Điều trị ung thư tuyến nước bọt ở đâu: http://benhvienungbuouhungviet.vn/tim-hieu-benh-ung-thu/ung-thu-tuyen-nuoc-bot/benh-nhan-nen-chua-tri-ung-thu-tuyen-nuoc-bot-o-dau.aspx

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0389 seconds on machine '195'.