Over 16,541,873 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Chắc hẳn món thịt bò sốt vang là một món ăn đã trở thành quá chừng thân thuộc. Nhưng để làm được món bò sốt vang ngon đúng điệu thì không phải ai cũng làm được. Làm thế nào để có từng miếng thịt bò có được vị đậm đà với độ nhừ vừa phải? Làm thế nào để làm dậy lên hương vị của rượu nho? ắt sẽ có trong cách nấu thịt bò sốt vang mà chúng tôi muốn san sẻ tới bạn. Bạn hãy cùng tham khảo nhé.




Nguyên liệu cần có cho món ăn này
+ Thịt bò phần có nhiều gân: 500gr;
+ Cà chua: 3 quả;
+ Tương cà (ketchup): 1/3 bát con (bát ăn cơm);
+ rượu vang chát (đỏ);
+ Hành tây: ½ củ nhỏ;
+ Lá nguyệt quế: 3 lá nhỏ (hoặc dùng quế và hồi);
+ Gừng, hành, tỏi, rau mùi;
+ Bơ;
+ Các gia vị khác: Hạt nêm, gia vị, bột nghệ, hạt tiêu, đường.

Xem thêm:

+ Tìm hiểu cách nấu cháo hàu sữa tốt nhất
+ Tìm hiểu mẹo chữa hóc xương cá tốt nhất

Cách làm bò sốt vang kiểu bắc

Bước 1:

đầu tiên bạn phải sơ chế thịt bò. Bạn đun sôi một nồi nước, cho thêm một miếng gừng đập dập vào, rồi cho miếng thịt bò vào chần qua. Làm như vậy sẽ giúp thịt bò dễ thái và rửa cũng dễ sạch hơn. Chần xong bạn rửa sạch thịt với nước lạnh, đồng thời loại bỏ phần mỡ bám trên miếng thịt. Sau đó bạn thái thành miếng có độ lớn vừa ăn.

Bước 2:

Tiếp đến bạn đem ướp thịt bò với hổ lốn gồm: 1 thìa gia vị, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa bột nghệ, (thìa cà phê), 2 thìa rượu vang (thìa ăn cơm). Tuy nhiên, để có cách làm bò sốt vang chuẩn, bạn nên ướp thịt trong khoảng 1,5 tiếng để cho thịt thật ngấm gia vị, khi mở ra thấy thịt bò không còn màu đỏ tươi và rượu chát đã ngấm hết vào thịt là được.

Bước 3:

Bắc chảo lên bếp, cho một ít bơ vào đun chảy, cho tỏi vào phi thơm, rồi cho thịt bò vào xào săn lại.

Bước 4:

Chưng cà chua là công đoạn tiếp theo trong cách làm bò sốt vang đơn giản. Bạn lấy tiếp một chảo khác, đặt lên bếp, đun chảy một ít bơ rồi cũng cho hành tây vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào đun, khi cà chua chín mềm thì dùng muôi dằm nhuyễn.

Bước 5:

Đổ nước vào nồi thịt bò rồi đun sôi, nếu thấy có bọt thì hớt hết ra. Tiếp theo bạn đổ nước cà chua vừa thực hiện ở bước trên vào.

Bước 6:

song song bạn cũng cho quyệt quế vào nồi, đun nhỏ lửa cho đến khi thịt bò chín mềm. Cứ đấu đun cho thịt bò được nhừ, nếu cạn nước thì cho thêm nước vào ninh tiếp.

Bước 7:

Khi thấy thịt đã nhừ, bạn cho tương cà vào cùng 2-3 thìa rượu chát, đun thêm một lúc nữa, rồi cho rau mùi thái nhỏ lên trên. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Đây cũng là bước cuối cùng trong cách làm bò sốt vang. . Sau đó bạn múc bò sốt vang ra bát và thưởng thức thôi, đơn giản quá phải không các bạn.



Tất nhiên một thứ không thể thiếu trong cách làm bò sốt vang miền Bắc, đó là bánh mì dùng để ăn kèm. Thịt bò mềm, dễ ăn, nước sốt có mùi thơm tuyệt, màu đỏ nâu đẹp mắt thêm vài lát bánh mì mới quyến rũ làm sao.Tuy có khởi hành từ châu Âu nhưng cách làm bò sốt vang Hà Nội với những đặc trưng riêng luôn đem đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Ngoài ra bạn cũng đã bào giờ thử không dùng rượu cho món ăn này chưa? Đừng vội nghĩ điều này sẽ làm món ăn mất đi vị ngon đúng điệu, mà chắc hẳn cách làm bò sốt vang không cần rượu đem đến những hương vị đầy mới lạ.Vậy bạn đừng ngại ngần mà tự tay nấu món ăn ráo trọi này với những bước đơn giản của cách làm bò sốt vang ăn với bánh mìnhé.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.2061 seconds on machine '189'.