Over 16,539,162 people are on fubar.
What are you waiting for?

Ngày nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bỉm,nhưng để mẹ chọn cho bé những loại bỉm tốt cho bé thì không phải đơn giản.

 

Để các mẹ không phải lo lắng việc bé tè dầm vào mỗi đêm hay mỗi dịp đi chơi xa phải mang theo một tá quần của bé…thì hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại bỉm để giải quyết cho các mẹ những vấn đề đó. Các nhà sản xuất đã tung ra thị trường rất nhiều loại bỉm với đủ kiểu dáng, kích cỡ, chất liệu…khác nhau.Nhưng không phải chiếc bỉm nào cũng phù hợp với kích cỡ của bé nhà mình.  Để lựa chọn được loại bỉm phù hợp với bé yêu của mình các bạn cần lưu ý những điều sau:

– Bỉm phải được mua dựa trên cân nặng của bé. Phụ huynh cần chú ý để có thể điều chỉnh loại bỉm phù hợp với bé

– Về chất liệu, nên chọn loại bỉm có chất liệu mềm mại như vải (cả vùng mông và lưng), hút nước tốt. Loại bỉm mặt ngoài thoáng khí (hay còn gọi là màng thở – breathable film) mềm và tốt cho bé. Màng này ngăn chất lỏng thấm ra ngoài nhưng vẫn cho phép khí lưu thông. Khi khí từ trong thoát ra ngoài và từ ngoài đi vào, nhiệt độ trong bỉm sẽ giảm đi 1-1,5ºC, giúp da bé luôn được thoáng, mát. Lớp thấm hút bên trong cũng rất quan trọng. Nên chọn loại bỉm có lớp thấm hút tốt giúp phân tán và giữ cho bề mặt khô thoáng; đồng thời chống thấm ngược trở lại da bé. Lõi bên trong bỉm nên là lõi bông thấm nhanh, giữ cho bé khô ráo, thoải mái. Một số loại bỉm còn có thêm chất chống vi khuẩn và khử mùi, làm giảm nguy cơ hăm cho bé.

– Về kiểu dáng, nên chọn loại được thiết kế vừa vặn, có dây thun mềm (để vừa ôm khít, không cho chất lỏng tràn ra ngoài, vừa không tạo vết lằn trên da bé), có vùng đàn hồi nhỏ xung quanh thắt lưng để ngăn rò rỉ. Bỉm phải được thiết kế vừa vặn với bé cả khi bé ngồi, nằm hay chạy nhảy.

– Với các bé trai, cha mẹ nên chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Với bé gái, cần chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở giữa hoặc phía sau.

Mách mẹ Lên danh sách đồ sơ sinh cho bé trước khi chào đời

 

Tã lót và bỉm là hai món đồ thiết yếu của trẻ sơ sinh. Bé sẽ dùng tã và bỉm cho đến tận năm 2,3 tuổi. Do vậy, lượng “ngân sách gia đình” dành cho loại vật dụng này là vô cùng lớn. Vậy dùng sao cho tiết kiệm và hợp lý mà vẫn đảm bảo sức khỏe của bé yêu? Mẹ hãy tham khảo những gợi ý sao đây nhé!

-Trong khoảng 3 ngày đầu sau sinh, trẻ sẽ đi phân su màu đen. Lượng phân này không nhiều, do đó chỉ nên sử dụng tã giấy hoặc giấy lót phân xu đóng vào quần đóng tã rồi mặc cho bé.

-Cho đến 1 – 2 tháng tuổi, trẻ sơ sinh thường đi tiêu xì xoẹt nhiều lần trong ngày, trung bình có thể từ 8 -10 lần, lượng phân lỏng mềm, “hoa cà hoa cải” rất ít. Mẹ có thể sử dụng hoàn toàn tã giấy số 1 hoặc 2 phù hợp với cân nặng. Tuy nhiên, nếu muốn con có một giấc ngủ ngon và thoải mái, mẹ cũng có thể đóng bỉm cho con vào ban đêm. Trẻ 1-2 tháng tuổi thường dùng bỉm có size dưới 5kg.

- Trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên

Lúc này, trẻ đã đi tiêu ít dần, trung bình 2-3 lần một ngày, lượng phân nhiều. Mẹ có thể cho con sử dụng bỉm hoàn toàn. Tuy vậy, đừng vội mua quá nhiều bỉm một lúc cho đến khi bạn chắc chắn về cân nặng và loại bỉm phù hợp nhất với con bởi mỗi bé có một hình dáng và kích thước khác nhau.

Tag: quần áo trẻ em sơ sinh

 

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.1056 seconds on machine '189'.