Over 16,537,961 people are on fubar.
What are you waiting for?

Ngày nay, các bạn trẻ đặc biệt là học sinh sinh viên hết sức yêu thích cây đàn guitar. Cây đàn xuất hiện trong các câu lạc bộ, các buổi học nhóm và thường sẽ có một vài thành viên dạy đệm hát guitar để tạo không khí cho buổi hoạt động. Nhiều người muốn học guitar hơn, đặc biệt là các bạn nam. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết khi mới học guitar đệm hát.

http://4.bp.blogspot.com/-2nzBjoTuU5s/VQBYC0Gf_eI/AAAAAAAABkU/mcmi0h0hG-E/s1600/bat-nhip-trong-dem-hat-guitar-1.png
Nói một cách đơn giản, guitar đệm hát là sự kết hợp giữa đệm guitar và hát. Người chơi sẽ tự tạo nên các giai điệu bằng guitar và hát theo dựa trên nền là giai điệu đó. Nếu việc chỉ hát chay có phần nhàm chán thì tiếng đàn sẽ giúp không khí sôi nổi hơn, người chơi cũng có thể tự tin hơn với giọng hát của mình. Sở dĩ nhiều người thích loại hình này vì so với guitar cổ điển, học đệm hát vẫn dễ hơn, có thể phục vụ cho việc biểu diễn trước đám đông, hay chỉ đơn giản là muốn thể hiện trước mặt ai đó.
http://img.yeah1.com/upload/news/1396889846_2.jpg
Hãy xác định mục tiêu học của bạn
Sở dĩ cần xác định học guitar đệm hát với mục tiêu gì chính là để bạn có được sự đầu tư hợp lý cho việc học. Nếu bạn chỉ muốn học cho biết thôi, thì một cây đàn guitar với giá vừa phải sẽ phù hợp với bạn, bạn cũng chỉ cần học ở mức độ thành thạo một số bài mà bạn yêu thích. Còn với bạn muốn học đệm hát vì đam mê và theo đuổi lâu dài, thì hãy bắt đầu từ những kiến thức cơ bản và học dần lên. Bạn cũng được khuyến khích mua một chiếc đàn thật tốt. Vì cây đàn sẽ đồng hành với bạn trong suốt quá trình học và biểu diễn sau này. Không những thế, học cơ bản còn giúp bạn chơi được bất kì bài nào mà bạn yêu thích, không giới hạn cụ thể bài hát nào cả.
Có nên học lý thuyết rồi mới học guitar đệm hát không?
Những người dạy guitar đệm hát đều cho rằng: đối với học viên, họ thường thích học về kĩ thuật để chơi được guitar hơn là học lý thuyết. Bởi lẽ học guitar chỉ là sự giải trí chứ không nhằm mục đích thi hay biểu diễn chuyên nghiệp. Vì thế mà lý thuyết thường bị xem nhẹ, cũng như học lý thuyết kĩ càng rồi mới học thực hành thường gây tâm lý chán nản cho người học. Cách tốt nhất ở đây chính là học lý thuyết kết hợp với thực hành. Thay vì chỉ học thực hành, người học sẽ làm quen với lý thuyết một cách từ từ rồi áp dụng vào chính kĩ thuật chơi nhạc. Điều này vừa tạo ra nền tảng nhất định lại gây sự hứng thú cho những người muốn đệm hát guitar sau một thời gian học ngắn. Một phương pháp, lộ trình học tập đúng hướng cũng sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục guitar đệm hát của mình !
Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0702 seconds on machine '6'.