Over 16,533,941 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhpaht's blog: "Tổng hợp"

created on 10/15/2014  |  http://fubar.com/t-ng-h-p/b360381

Bạn có thể tìm thấy nhiều bức tranh với các chất liệu khác nhau như sơn dầu, màu bột….Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu bột.

Vẽ màu bột có thể phủ màu này lên màu khác, màu có sức bám tốt, đồng thời lại có thể rửa màu khi cần thiết. Vì vậy, phạm vi sử dụng của màu bột khá rộng rãi: tranh giá vẽ, tranh tường, thiết kế trang trí, quảng cáo... đều dùng màu bột. Kĩ thuật vẽ màu bột khá đa dạng, nhưng có thể chia thành hai cách.

Vẽ màu bột cần chuẩn bị 2 động tác:

Bồi giấy: Quét 1 lớp mỏng nước lên giấy bằng cọ bảng to, nhớ chừa lề để ăn keo dán rồi lật úp lại rồi dán căng 4 cạnh lên bề mặt .Dung dịch để pha màu: nước, hồ keo.

Cần lưu ý màu bột cũng như các loại màu khác, bạn càng pha nhiều màu thì màu sẽ càng xỉn. Vậy không nên pha quá 3 màu. Đừng ngạc nhiên khi thấy độ nhạt của tranh khi màu khô do tính chất của màu bột là khi khô sẽ nhạt màu đi.

Màu bột thường có 2 cách vẽ chính là:

Cách vẽ ướt dùng tương đối nhiều nước, vẽ liên tục khi màu còn đang ướt, tạo cho tranh cảm giác mềm mại, hàm súc.

Cách vẽ khô ít dùng nước, có thể phủ màu này lên màu khác để diễn tả hình khối và chiều sâu không gian.

Đặc trưng chủ yếu của tranh màu bột thường dùng cách di bút, trát, quệt, chải... làm cho bức hoạ có đặc tính chắc khoẻ, khoáng đạt.

Hi vọng với những hướng dẫn cơ bản trên bạn có thể thử nghiệm cho mình phương pháp vẽ màu bột và có những bức tranh ưng ý nhất.

Tags: Luyện thi vẽ

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0456 seconds on machine '80'.